10 bí kíp mà tất cả Marketer cần nằm lòng trong năm 2020

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Sự phát triển của công nghệ đã đem lại nhiều lợi ích trong đời sống mọi người. Với riêng các Marketer, ngoài những lợi ích đó thì họ cũng phải đối mặt với những khó khăn. Điển hình là sự xuất hiện của rất nhiều kênh truyền thông mới. Hay “oằn mình” để thích nghi với các thay đổi không ngừng của xu hướng, của thị trường và khách hàng. Để khắc phục được vấn đề này, Marketer cần làm gì trong năm 2020 sắp tới?

1.Mạng xã hội vẫn đang liên tục thay đổi

10-bi-kip-ma-tat-ca-marketer-can-nam-long-trong-nam-2020

Mạng xã hội đã xuất hiện được một thời gian khá lâu, đủ để người ta nghĩ rằng chúng đang dần ổn định. Thế nhưng, sự thật là chúng không ngừng thay đổi liên tục. Trong đó, sự thay đổi rõ ràng nhất nằm ở hai yếu tố chính sau:

Stories:

Định dạng nội dung này đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn. Hiện nó đã xuất hiện trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay. Trong đó, WhatsApp đang có hơn 450 triệu người dùng tính năng này. Với Instagram là 300 triệu, Snapchat là 191 triệu và Facebook là 150 triệu người.

Mua sắm:

Nhiều nền tảng mạng xã hội hiện nay đã bổ sung tính năng mua sắm, cho phép người dùng có thể trực tiếp mua hàng và thanh toán trên ứng dụng. Một nghiên cứu đã chỉ ra, có tới 21% người dùng Internet hiện này đã sẵn sàng với việc mua sắm qua MXH.

2.Sự thay đổi trong cách tìm kiếm, tra cứu

Hãy nhớ rằng việc tìm kiếm cũng đang trong giai đoạn chuyển dịch nhất định. Phần lớn là xuất phát từ cách mọi người tương tác với các thiết bị kỹ thuật số.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tối ưu tìm kiếm từ những hình ảnh minh họa trực quan. Thay vì chỉ là những dòng chữ đi kèm với hình ảnh thông thường. Lấy ví dụ, thay vì phải gõ dòng chữ “Washington Monument”. Người dùng có thể thu về kết quả tương tự bằng cách chia sẻ bức hình của Washington Monument với nền tảng tìm kiếm. Tất cả đều cần thay đổi trong tương lai khi công cụ tìm kiếm đã thay đổi.

3.Tận dụng dữ liệu vị trí một cách hiệu quả

10-bi-kip-ma-tat-ca-marketer-can-nam-long-trong-nam-2020

Một trong những sự đột phá mà rất nhiều kênh Digital như: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội đều đã trải qua. Là khả năng cung cấp và sử dụng dữ liệu vị trí phong phú của họ. Nhờ áp dụng rộng rãi điện thoại thông minh hỗ trợ GPS, cùng sự phân tích thông tin ngày càng tinh vi. Giờ đây Marketer hoàn toàn có thể kết nối với khách hàng ở những khu vực nhất định. Dựa trên hành vi và sở thích của họ. Khả năng này có thể hỗ trợ cho Marketer ở rất nhiều cách khác nhau. Trong đó bao gồm nhắm mục tiêu quảng cáo theo thời gian thực, phân khúc tốt hơn. Hiểu biết về insight khách hàng sâu sắc hơn và phân bổ chính xác hơn.

4.Tập trung vào nâng cao chất lượng thiết kế

Nhiều Marketer nghĩ rằng việc sở hữu một thiết kế đẹp chỉ như một sự hỗ trợ nhỏ. Họ tin rằng việc đầu tư vào thiết kế có thể nâng cao được trải nghiệm cho khách hàng. Tuy nhiên không thực sự ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Đây là một quan điểm sai lệch. Bởi lẽ một thiết kế tốt sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Chẳng hạn như, nó có thể tạo ra độ nhận diện thương hiệu rõ ràng. Chứng minh được chất lượng sản phẩm cho khách hàng, tăng mức độ trung thành. Mấu chốt ở đây chính là hãy coi trọng, cân nhắc tới yếu tố thiết kế trên mọi khía cạnh. Chứ không chỉ riêng những việc lớn như làm lại trang web, chạy một chiến dịch mới. Hãy nhớ rằng, ngay cả một việc thường ngày đơn giản như lựa chọn Font chữ cũng tạo ra ảnh hưởng rất lớn.

5.Thử nghiệm với những chiến dịch Email Marketing

Email có thể được xem là hình thức thử nghiệm – đo lường của Digital Marketing. Nhằm mục đích tạo ra kết quả nhất quán và liên tục qua hàng năm. Email mang lại độ tin cậy rất cao. Điều này sẽ khiến cho nhiều người tiếp tục sử dụng phương thức tiếp cận Email cho năm 2020. Đây là một sai lầm cần thay đổi. Bởi lẽ Email cũng giống như những kênh truyền thông khác. Tất cả đều sẽ thay đổi và tiến hóa trong tương lai.

10-bi-kip-ma-tat-ca-marketer-can-nam-long-trong-nam-2020

Trong đó, Google’s AMP chính là minh chứng cụ thể cho sự thay đổi này. Nó có thể mang lại tính tương tác chân thực cho Email. Cho phép người nhận thực hiện mọi việc trong các thư như gửi RSVP tới các sự kiện, điền vào bảng câu hỏi.

Ngoài ra, hành vi của khách hàng cũng đang thay đổi khi tần suất mở Email của họ cao hơn. Cũng như thực hiện hành động trên thiết bị di động. Đừng ngại ngần thử nghiệm với những chiến dịch Email Marketing mới trong tương lai.