10 điều cần thiết để có một website bán hàng hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Một website bán hàng là một điều cần thiết vì chúng sẽ hỗ trợ cho việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Để có một website bán hàng hiệu quả, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của việc xây dựng website đó, những gì cần thể hiện trên website và phương thức làm sao để website của bạn trở nên nổi bật. Bên cạnh đó, 10 điều dưới đây sẽ là những điều cần thiết cho một website bán hàng mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần chú ý.

Website có Logo rõ ràng

Logo ấn tượng được thể hiện cách rõ ràng và dễ nhận thấy trên website là một cách tạo ấn tượng rằng doanh nghiệp đó chuyên nghiệp và đáng tin cậy.  Logo đó sẽ đóng vai trò như một tấm danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương hoặc có thương hiệu. Đó là dấu hiệu nhận biết thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp, do vậy, đừng bao giờ quên đầu tư vào Logo cho website của bạn.

Thu hút ngay bằng các cam kết hay thỏa thuận khi mua hàng

Khách hàng sẽ đưa ra quyết định rất nhanh chóng về việc mua hay không mua hàng khi vào một website, do vậy, doanh nghiệp của bạn cần tìm cách để thu hút khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Đương nhiên, đối với một trang web bán hàng, không có gì thu hút hơn bằng một thông điệp liên quan đến việc mua bán. Những thông điệp này có thể là thông tin về một đợt giảm giá, chính sách giao hàng miễn phí,….Hẳn bạn từng thấy rõ được điều này trong những đợt sale khủng hay Black Friday. Hãy tận dụng điều đó bằng cách thiết kế những banner đẹp mắt với những thông tin chiết khấu rõ ràng ngay trang chủ để khách hàng của bạn nhìn thấy ngay lập tức.  Và nó chắc chắn sẽ níu bước chân khách hàng của bạn lâu hơn.

Không bỏ quên việc cập nhật thông về sản phẩm, nhất là các sản phẩm được ưa chuộng

Trang chủ là nơi tốt nhất để thông tin và chào mừng khách hàng đến với những sự kiện của doanh nghiệp bạn. Vì thế, bạn đừng quên cập nhật thông tin về các sản phẩm của mình, nhất là các sản phẩm được ưa chuộng hay độc quyền. Đừng bao giờ khiến khách hàng truy cập vào trang web phải tìm kiếm hay chờ đợi quá lâu để thấy được sản phẩm đinh của doanh nghiệp bạn. Điều này cũng nên được áp dụng khi doanh nghiệp bạn có các sản phẩm mới.

 

Ưu tiên các sản phẩm có thương hiệu

Chúng ta chẳng thể nào đoán trước được khách hàng tìm kiếm mặt hàng gì khi vào thăm trang web, chính vì vậy, việc cần làm không phải là trưng tất cả mọi sản phẩm lên trang chủ mà là đưa ra những lời chào hàng thú vị. Nếu website của bạn là một cửa hàng bán lẻ với nhiều sản phẩm, vậy hãy ưu tiên những sản phẩm có thương hiệu lên trước. Nó sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý, nhất là với những khách hàng truy cập trang web của bạn lần đầu tiên hoặc đang không biết chính xác họ đang tìm kiếm điều gì.

Đầy đủ chức năng giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm

Các chức năng này nên được đặt cạnh nhau trên các website bán hàng. Điều này giúp tạo ra sự thuận lợi cho khách hàng khi họ có ý định mua. Trong đó, giỏ mua hàng là chức năng không thể thiếu còn chức năng đăng nhập giúp khách hàng tạo một tài khoản riêng để có thể theo dõi giỏ hàng của mình. Hãy cung cấp một vài quyền lợi đi kèm theo chức năng này như tài khoản khách hàng thân thiết, chiết khấu đặc biệt, freeship… để khuyến khích người mua. Ngoài ra, chức năng tìm kiếm giúp khách hàng không mất nhiều thời gian khi muốn tìm một mặt hàng nào đó trên website bán hàng của bạn.

Icon hệ thống thanh toán

Một trang website bán hàng cần xác định rõ các phương thức thanh toán và thể hiện rõ ràng ở trên trang web đó. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ nhận thấy đồng thời xác định được mình sẽ phải thanh toán như thế nào khi mua hàng. Hãy làm sao để cho icon thanh toán của bạn dễ nhận thấy nhất có thể và đặt nó trên trang web.

Các liên kết đến các trang mạng xã hội

Một kết quả nghiên cứu đã cho thất có đến  20% hoạt động mua bán trực tuyến được quyết định sau khi người dùng lướt qua các trang mạng xã hội và tham khảo ý kiến số đông. Các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram, là nơi tốt và nhanh nhất đem đến những thông tin bạn cần về mọi vấn đề. Ngoài ra, chúng cũng mang đến cơ hội tuyệt vời để tự cải thiện: các cộng đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất, hoặc tìm khách hàng mới là những người chưa quen với các cửa hàng trực tuyến. Đối với các website hay cửa hàng trực tuyến, đây là kênh tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt. Hãy tận dụng điều đó cho website bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Thể hiện rõ số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Việc mua bán trên website là thông qua mạng internet, do đó khách hàng cần ai đó để liên hệ hoặc yêu cầu hỗ trợ khi có vấn đề, đây là lý do vì sao website bán hàng cần có số điện thoại liện hệ và hỗ trợ trực tuyến. Một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến sẽ là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, nếu việc mua bán trực tuyến qua website được thực hiện cả ngày và đêm, doanh nghiệp cũng cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết phần đông những thắc mắc trước khi mua và sau khi mua.

Hiển thị bản đồ đi đến cửa hàng

Điều này sẽ đặc biệt cần thiết khi các doanh nghiệp có các cửa hàng bán hàng trực tiếp tại các địa phương. Sẽ có rất nhiều khách hàng thận trọng và thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất. Và việc bạn cho hiển thị rõ ràng địa chỉ cũng như bản đồ của cửa hàng trực tiếp sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình, dù có thể họ sẽ mua luôn hàng trên website chứ không đến cửa hàng trực tiếp.

Hãy thêm vào website những Trustmark

Đây là những hình ảnh hay logo nhỏ thể hiện sự đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại website của doanh nghiệp. Những chứng nhận như vậy giúp khách hàng cảm thấy an toàn và tự tin khi mua hàng hoặc đăng kí tài khoản cá nhân của họ trên trang web. Ngoài trustmark, một thiết kế rõ rằng, một danh sách lựa chọn tiện lợi, mô tả chi tiết sản phẩm và ý kiến người sử dụng cũng quan trọng trong việc tạo uy tín tốt trên mạng. Hãy chú ý rằng uy tín đóng vai trò quan trọng và là điều khách hàng mong đợi khi họ phải bỏ tiền ra.

10 điều cần thiết cho một website bán hàng trên đây có thể chưa phải là tất cả những điều để giúp doanh nghiệp xây dựng lên một website hoàn hảo. Tuy nhiên, đó chắc chắn là những điều không thể thiếu để giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên website của bạn.