10 lý do doanh nghiệp nên thêm blog vào trang web

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trước đây, blog đóng vai trò là nền tảng thú vị nơi mọi người có thể viết ra ý kiến ​​của họ về nhiều chủ đề khác nhau. Điều này vẫn còn đúng cho đến ngày nay và ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của blog đối với thành công chung. Để duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh kỹ thuật số , các công ty đã nhận ra hơn bao giờ hết rằng họ phải cung cấp một số loại giá trị cho khách hàng của họ. Và có ít nhất thêm 10 lý do nữa khiến doanh nghiệp nên thêm phần blog vào trang web của mình.

Blog có thể giúp công ty xây dựng thẩm quyền trong lĩnh vực của họ

Internet đã trở thành một trong những nơi đầu tiên mà người tiêu dùng đến khi họ cần thông tin. Điều tuyệt vời về blog là họ có thể cung cấp thông tin mà người tiêu dùng đang tìm kiếm. Hơn nữa, bằng cách tạo các blog thông tin hoặc hướng dẫn khác nhau, các doanh nghiệp có thể chứng minh rằng họ là  người có quyền trong lĩnh vực của họ. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được sự tôn trọng của khách hàng hiện tại và tương lai thông qua sự lãnh đạo tư tưởng .

Blog như một nền tảng dịch vụ khách hàng

Blog trả lời các câu hỏi phổ biến mà khách hàng có thể có về những thứ như sản phẩm, dịch vụ, quy trình hoàn tiền hoặc vấn đề vận chuyển . Như vậy, chúng có thể đóng vai trò là nền tảng dịch vụ khách hàng hiệu quả và giá cả phải chăng. Việc trả lời trên các loại blog này có thể khuyến khích sự tương tác và củng cố niềm tin của người tiêu dùng.

Blog khuyến khích chia sẻ

Một trong những mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay là tăng lượng khách hàng và một cách để thực hiện điều này là thông qua việc tạo ra các blog nhẹ nhàng. Blog nhẹ nhàng bao gồm các nội dung là giải trí và vui vẻ. Khi người tiêu dùng thích những loại blog này, họ thường chia sẻ chúng với bạn bè trên phương tiện truyền thông xã hội khiến đây trở thành một công cụ tiếp thị truyền miệng mạnh mẽ.

Blog có thể cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm

Một trong những điều tốt nhất về blog là chúng có thể giúp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của công ty. Bằng cách thêm tên hoặc nhãn hiệu của công ty và một vài từ khóa hoặc cụm từ vào blog, các công cụ tìm kiếm sẽ có thể nhận ra nội dung dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thêm nội dung mới mỗi tuần có thể giúp giữ thứ hạng cao.

Blog có thể hướng người dùng đến các trang web khác nhau

Một điều tuyệt vời khác về blog là chúng có thể được sử dụng để hướng người dùng đến các trang web khác nhau của doanh nghiệp. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng các siêu liên kết trong nội dung của blog hoặc bằng cách thêm các liên kết ở trên hoặc bên dưới nội dung. Liên kết có thể dẫn đến những thứ như các trang trên trang web của công ty, trang Facebook hoặc Twitter của doanh nghiệp hoặc thậm chí một blog có liên quan khác.

Blog có thể giải quyết các vấn đề với sản phẩm và dịch vụ

Đôi khi, các doanh nghiệp có thể thấy doanh số giảm liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Trước đây, rất khó để xác định nguyên nhân gây ra doanh số giảm. Tuy nhiên, các blog được thiết kế để mô tả một sản phẩm hoặc dịch vụ và hỏi ý kiến ​​về sản phẩm hoặc dịch vụ đó có thể nhanh chóng giúp giải quyết những bí ẩn về doanh thu giảm. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng blog để phát triển hoặc loại bỏ một số sản phẩm hoặc dịch vụ.

Viết blog là một phương pháp tiếp thị hợp lý

Có lẽ lý do quan trọng nhất mà các doanh nghiệp nên xem xét thêm một blog vào trang web của họ là vì blog là một phương pháp tiếp thị có giá cả rất phải chăng. Nội dung có thể được tạo ra với mức ngân sách tối thiểu và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích quảng cáo. Ví dụ: blog mới có thể được tạo để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới, sự kiện đặc biệt, cửa hàng mới hoặc ứng dụng mới.

Viết blog tạo khuôn mặt cho doanh nghiệp

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng đang tìm cách tương tác với những doanh nghiệp có vẻ giống con người hơn. Blog cung cấp thông tin liên lạc thực sự và không đặt trước tin nhắn có thể giúp làm cho doanh nghiệp trở nên nhân văn hơn bằng cách tạo một khuôn mặt cho các công ty.

Blog tạo nội dung truyền thông xã hội tuyệt vời

Với việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, các công ty cần đảm bảo rằng họ nhất quán trong việc cung cấp nội dung mới trên các trang truyền thông xã hội của họ. Blog làm tài liệu tuyệt vời cho các trang này. Bằng cách thêm một mô tả ngắn gọn về blog mới và liên kết để hướng người đọc đến blog, doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng tham gia.

Blog có thể giúp các doanh nghiệp phát triển danh sách email của họ

Bằng cách bao gồm một nút email chọn tham gia trên blog, viết blog có thể giúp các doanh nghiệp phát triển danh sách email của họ. Đi xa hơn, khi người dùng chọn nhận email, các công ty có thể gửi liên kết đến blog mới trực tiếp đến địa chỉ email của người dùng. Điều này có thể giúp giữ cho người tiêu dùng theo kịp bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mới nào.

Viết blog không còn đơn giản là một nền tảng cho các cá nhân nêu ý kiến ​​của họ về các sản phẩm khác nhau. Ngày nay, các doanh nghiệp đã phát hiện ra rằng blog có thể là công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Có nhiều lý do tại sao các công ty nên xem xét thêm blog vào trang web của họ và 10 lý do được mô tả ở trên là một trong những lý do quan trọng nhất.