10 sai lầm khi tiếp thị qua email và cách tránh chúng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Các nhà tiếp thị ngày nay đang ở trong một thế giới hoàn toàn mới, vì công nghệ cho phép bạn thu thập khách hàng tiềm năng trực tuyến mới đồng thời cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, các chiến dịch email được thiết kế kém sẽ làm hỏng danh tiếng và bị gửi thẳng đến thư mục thư rác.

Dưới đây sẽ là 10 lỗi tiếp thị email phổ biến và cách tránh chúng để thu hút nhiều người mở thư của bạn và quan trọng hơn là thực hiện hành động dẫn đến tăng doanh thu.

1. Dòng chủ đề nghèo nàn

Tất cả chúng ta nhận được một tấn email mỗi ngày. Do đó, nhiều người đọc chỉ cần quét từng dòng tiêu đề email trong vài giây trước khi thực hiện xóa hàng loạt các nội dung không mong muốn.

Mọi người đều đã thấy những dòng chủ đề hoành tráng hứa hẹn với người đọc rằng họ có thể giảm 5kg trong hai tuần hoặc tạo thu nhập sáu con số trong tháng tới. Các đối tượng email cường điệu được đưa thẳng vào thư rác và độc giả thường đánh dấu chúng như vậy để làm mất tinh thần của các nhà tiếp thị.  Ngay cả khi độc giả tránh dán nhãn cho một người gửi cụ thể là thư rác, họ vẫn sẽ đánh dấu vào ô xóa.

Dòng tiêu đề bắt buộc người đọc mở chúng và thực hiện hành động có một số đặc điểm:

  • Họ không lừa mọi người mở – họ cung cấp giá trị
  • Chúng ngắn, ngọt ngào và sang chảnh
  • Họ tập trung vào chủ đề trong khi tránh các từ râu ria và không quan trọng
  • Họ là âm thanh chuyên nghiệp, không giật gân
  • Họ được cá nhân hóa
  • Họ tránh la hét người đọc trong tất cả các email

Các chuyên gia bận rộn tránh các email mà dòng chủ đề không cung cấp giá trị cảm nhận. Email đã bị xóa hoặc chưa mở do tiêu đề mờ nhạt gây lãng phí thời gian của các nhà tiếp thị trong khi không tạo thêm doanh thu cho những nỗ lực của họ.

2. Không sử dụng tính năng Xem trước tin nhắn

Hầu hết các chương trình email có tính năng xem trước giới thiệu ngắn gọn cho người đọc về các chủ đề được đề cập trong thư. Bản xem trước email hoạt động hơi giống như một câu dẫn trong một câu chuyện tin tức: Người đọc muốn biết liệu phần còn lại của nội dung sẽ làm cho việc đọc đáng giá hay không.

Giống như dòng đầu tiên của một bài viết cần thu hút sự quan tâm của độc giả, tính năng xem trước tin nhắn cho khách hàng tiềm năng biết những điều quan trọng nếu họ muốn đọc thêm.

Hãy ghi nhớ quy tắc này: Dòng đầu tiên của bất kỳ email nào cũng được xếp hạng cao nhất về chất lượng. Cần nhớ rằng những từ không ai đọc sẽ không bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

3. Không để người đọc trả lời 

Không ai mong muốn nhận được thư từ, email từ người bạn tốt rõ ràng của họ có tên Không trả lời. Các email không cho phép người đọc trả lời và đặt bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể đã khiến họ tìm kiếm các tổ chức cá nhân hơn để tiến hành kinh doanh. Một email từ Marisol.Martinez@mybusiness.com được mở thường xuyên hơn so với những email từ một liên hệ ẩn danh.

Luôn cung cấp cho độc giả một cách để liên lạc. Nếu việc cho phép trả lời phát triển quá mức, hãy tích hợp với liên kết của liên hệ với chúng tôi để dẫn khách hàng tiềm năng đến một trang đích được thiết kế tốt, nơi họ có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu thêm thông tin.

Các trang như vậy cũng có thể nắm bắt thông tin bổ sung từ khách hàng tiềm năng – ví dụ: các đại lý bất động sản có thể yêu cầu các địa chỉ liên hệ để chỉ ra dòng thời gian của họ

4. Đi ngang qua như bóng râm

Độc giả ngày nay tránh mở các email có chứa một gợi ý lừa đảo vì lý do chính đáng. Quá nhiều người đã trở thành con mồi của những trò gian lận , trong khi những người khác đã đọc về những nguy hiểm trên các phương tiện truyền thông. Một khi một công ty nổi tiếng với các thông điệp tiếp thị sai lệch, việc sửa chữa thiệt hại có thể mất nhiều năm, nếu điều đó xảy ra.

Tránh quá nhiều từ cường điệu trong các chiến dịch email. Luôn giữ giọng điệu chuyên nghiệp và lịch sự, và đi xa hơn bằng cách bao gồm một thông báo riêng tư trong mỗi email để người đọc biết cách hủy đăng ký.

Mặc dù không có nhà tiếp thị nào muốn mất dù chỉ một khách hàng tiềm năng, nhưng hậu quả của việc nổi tiếng là một tổ chức không đáng tin cậy sẽ ảnh hưởng đến doanh thu nhiều hơn là một số ít người bỏ đăng ký vì lý do cá nhân của họ.

5. Phát điên với đồ họa và hình ảnh chứng khoán 

Nhiều người tiêu dùng ngày nay sở hữu máy tính có khả năng tải nội dung nặng với nhiều hình ảnh một cách nhanh chóng, nhưng thiết kế một chiến dịch không có gì ngoài đồ họa sẽ  làm cho độc giả xa lánh.

Mặc dù việc sử dụng chính xác biểu đồ và đồ họa bán hàng được tô sáng có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng hãy xem xét chúng là gia vị bạn thêm vào món ăn chính của một nội dung chất lượng. Một chút sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài, và quá nhiều làm hỏng toàn bộ bữa ăn.

6. Mất liên lạc 

Quá nhiều nhà tiếp thị bỏ bê việc giữ liên lạc hoàn toàn sau khi tung ra một hoặc hai chiến dịch thành công.

Nhiều người có thể yêu thích nội dung thông tin của bạn, để quá nhiều thời gian giữa các thư tín làm mất tập trung của họ ở nơi khác và bắn phá độc giả bằng email hàng ngày khi họ chỉ đăng ký một bản tin hàng tháng sẽ làm bực tức những người theo dõi trung thành.

Lý tưởng nhất là cho phép khách truy cập trang web chỉ ra tần suất cập nhật mong muốn của họ khi đăng ký và tôn trọng mong muốn của họ. Tự động hóa email để gửi đều đặn ngay cả khi đi nghỉ hoặc rời đi để tránh khoảng cách giao tiếp.

7. Bỏ bê người dùng di động 

Hầu như tất cả người Mỹ hiện đang sở hữu điện thoại di động và 77 phần trăm sử dụng các thiết bị thông minh hàng ngày. Không điều chỉnh các chiến dịch email để tải đúng cách trong cửa sổ iPhone sẽ dẫn đến mất khách hàng và thu nhập.

Luôn thử nghiệm các chiến dịch email trên nhiều loại thiết bị để loại bỏ các vấn đề về chất lượng và thời gian tải. Mặc dù các nhà tiếp thị không thể kiểm soát hoàn toàn các vấn đề về tốc độ gây ra bởi các thiết bị cũ hoặc chất lượng mạng kém, họ có thể thiết kế bố cục cho phép phần lớn người dùng xem nội dung của họ nhanh hơn.

8. Không theo dõi các chiến dịch

Các chiến dịch email cần kết hợp các chương trình theo dõi để xác định những thông điệp nào khiến khách hàng tiềm năng hành động và những thông điệp nào được gửi thẳng vào thùng tái chế được vi tính hóa. Thiết lập một hệ thống theo dõi để liên tục cải thiện các biện pháp tiếp thị và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhiều hệ thống phần mềm CRM bao gồm các công cụ theo dõi email và các nhà tiếp thị thông thái sử dụng bộ đầy đủ để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Nó cũng cho phép họ nhắm mục tiêu đến những khách hàng có khả năng mở thư tín nhất và lôi kéo họ bằng các ưu đãi đặc biệt để tăng doanh số.

9. Không chọn lọc

Tiếp tục trả tiền cho khách hàng quay trở lại để có thêm tầm quan trọng chia sẻ nội dung với việc tránh lãng phí thời gian cho những người không bao giờ mở email, hoặc tệ hơn, báo cáo họ là thư rác. Đánh giá danh sách khách hàng của bạn trên cơ sở hàng quý và xóa các liên hệ không bao giờ chuyển đổi.

Mặc dù loại bỏ khách hàng tiềm năng dường như là một đề xuất nguy hiểm đối với nhiều nhà tiếp thị, về lâu dài, những người tập trung chủ yếu vào khách hàng tham gia gặt hái lợi nhuận cao hơn cho đầu tư chiến dịch email của họ. Email hủy đăng ký thực sự là một điều tốt . Mỗi thuê bao tốn một ít tiền, và trong khi số tiền riêng lẻ có vẻ nhỏ, tại sao lại lãng phí một xu cho những khách hàng luôn xóa các tin nhắn được làm cẩn thận?

10. Quên một lời kêu gọi hành động 

Khía cạnh quan trọng nhất của các chiến dịch tiếp thị qua email là khiến độc giả hành động và đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ. Các cuộc gọi hành động hiệu quả tập trung vào khách hàng, không phải sản phẩm.

Hãy tạo lời kêu gọi hành động tập trung vào nhu cầu của độc giả. Họ có cần thêm thời gian trong ngày không? Có phải họ đang nghiên cứu phần mềm thuế tốt nhất để chuẩn bị hoàn vốn với một vài Biểu C? Đưa ra giải pháp mà không cần dựa vào yêu cầu cường điệu.

Email cung cấp một cách rẻ tiền để tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng các chiến dịch được thiết kế không phù hợp sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác rằng một doanh nghiệp chỉ muốn lấy tiền của họ trong khi mang lại ít giá trị.

Các chiến dịch thành công giữ cho nhu cầu của khách hàng là tối quan trọng khi kịch bản nội dung tiếp thị và đưa ra các giải pháp thực sự cho các vấn đề hàng ngày mà không hứa hẹn những điều xa vời.

Bằng cách tránh các lỗi phổ biến đó, các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu đối tượng của họ hiệu quả hơn nhiều so với các đài phát thanh và truyền hình truyền thống.