12 cách khai thác Google để cải thiện lợi thế cạnh tranh(phần 1)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Toán tử tìm kiếm Google là các ký tự / lệnh đặc biệt giúp nâng cao khả năng tìm kiếm của bạn ngoài khả năng tìm kiếm thông thường. Đôi khi, những thứ này cũng được gọi là các phương thức khai thác nâng cao, nâng cấp và rất hữu ích cho vô số nhiệm vụ bao gồm kiểm toán SEO và nghiên cứu nội dung. Chúng là những tên lửa đẩy năng suất giúp tiếp thị dễ dàng hơn cho các nhà tiếp thị. Quan trọng hơn, họ có thể cung cấp cho bạn cái nhìn về những gì đối thủ của bạn đang làm để giúp bạn đưa ra những ý tưởng tốt hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 12 cách khai thác tìm kiếm nâng cao của Google để vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xem nơi các đối thủ cạnh tranh đã nổi bật

Hầu hết các nhà tiếp thị đều có một điểm chung: Tất cả họ đều muốn được nổi bật trên các trang web có lưu lượng truy cập cao Bằng cách sử dụng các toán tử tìm kiếm của Google, bạn có thể tìm thấy nhiều nội dung của đối thủ cạnh tranh hơn.

Đây là ba lý do chính tại sao:

  • Bạn sẽ khám phá thêm các trang web chấp nhận bài viết của khách trong ngành của bạn.
  • Bạn sẽ tiết kiệm thời gian bạn có thể đã lãng phí khi tìm kiếm các trang web sẽ chấp nhận các chủ đề bạn viết.
  • Bạn sẽ xác định vị trí các trang web liên kết với các đối thủ cạnh tranh khiến họ xếp hạng tốt trên Google.

Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy các trang web này bằng cách sử dụng các toán tử tìm kiếm? Các toán tử khớp chính xác và dấu trừ có ích ở đây. Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm tên của đối thủ cạnh tranh của bạn là tên -Mycompetitorwebsite.com và Google sẽ hiển thị nơi các đối thủ của bạn có người viết, ngoài những người trên trang web của họ.

Ví dụ, bạn muốn tìm “Julia McCoy is” -expresswriters.com:, kết quả sẽ hiện ra như dưới đây:

Jason Quey, đồng sáng lập của GrowthRamp.io, đã chia sẻ một chiến thuật khác để sử dụng các nhà khai thác để tìm cơ hội đăng bài của khách:
Đây là một mẹo mà thực tập sinh của tôi đã chia sẻ với tôi. Nếu bạn sử dụng blog để tạo khách hàng tiềm năng, hãy thử tìm kiếm nơi nhà tiếp thị nội dung của blog cạnh tranh đã viết để tìm cơ hội đăng bài của khách. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tra cứu FACE LNAME và tác giả của Google; chẳng hạn như Jason Jason Quey, và tác giả của Google. Bây giờ bạn có một danh sách các trang web mục tiêu để theo dõi.

Ngoài ra, nếu đối thủ cạnh tranh có nhiều hơn một trang web hoặc được giới thiệu trên một trang web mà bạn không quan tâm, bạn có thể loại trừ các trang web đó khỏi kết quả của mình cũng như sử dụng toán tử -.

Tiếp theo, bạn có thể mở từng liên kết đó để xem chất lượng nội dung cần có để được xuất bản trên các trang web đó.

Sử dụng trang web trên mạng để tìm kiếm người sáng tạo nội dung nổi bật

Khi các công ty tiếp tục báo cáo thành công với những nỗ lực tiếp thị nội dung của họ, các nhà sáng tạo nội dung ngày càng trở nên quan trọng hơn. 53% các nhà tiếp thị B2B cho biết phương pháp tiếp thị nội dung của họ đã thành công vừa phảiTrong cùng một báo cáo, 21% mô tả họ là thành công tối thiểu; 20% nói rằng họ đã rất thành công và 4% các nhà tiếp thị B2B nói rằng họ đã cực kỳ thành công. Chỉ có 2% các nhà tiếp thị B2B nói rằng tiếp thị nội dung của họ không thành công chút nào.

Tổng cộng, 98% số người được hỏi nói rằng những nỗ lực tiếp thị nội dung của họ đã thành công ở một mức độ nào đó.

Với mức độ phù hợp mà tiếp thị nội dung đã đạt được, bạn cần những người viết giỏi. Và các lệnh toán tử tìm kiếm có thể giúp bạn tìm thấy chúng. Một kỹ thuật đơn giản là thực hiện tìm kiếm trang web trên một ấn phẩm công nghiệp cho chủ đề cụ thể mà bạn cần một nhà sáng tạo nội dung và sau đó kiểm tra xem các nhà sáng tạo nội dung ở trang web đó là ai.

Bằng cách này, bạn có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng cách thuê các nhà sáng tạo nội dung giỏi nhất trong khu vực của bạn. Ví dụ, nếu tôi đang bắt đầu xây dựng một blog về rượu vang đỏ và cần một người viết cho nó , tôi có thể tìm một người viết cho một ấn phẩm về sức khỏe vì vì sức khỏe là một ngành gần gũi với công việc kinh doanh rượu vang.

Tôi có thể thực hiện tìm kiếm trang web cho rượu vang đỏ trên một ấn phẩm về sức khỏe như health.harvard.edu:

 

Khi nhấp vào kết quả đầu tiên trong bảng tìm kiếm với tựa đề: Rượu vang đỏ có thực sự tốt cho trái tim của bạn không?

Tôi thấy rằng người viết bài đăng là Julie Corliss Đương nhiên, việc tiếp theo cần làm là tìm ra cô ấy là ai, phải không? Vì vậy, tôi tìm kiếm tên của cô ấy trên Google và đây là những gì tôi tìm thấy:

Tôi phát hiện ra rằng cô ấy là một người chuyên sáng tạo các nội dung về sức khỏe. Hồ sơ LinkedIn của cô thậm chí còn nói rằng cô là một nhà văn tự do và như vậy, tôi đã tìm thấy những gì tôi đang tìm kiếm! Cô đã viết về rượu vang đỏ cho một ấn phẩm lớn trong ngành y tế. Điều đó hợp lý xác nhận kinh nghiệm của cô ấy với chủ đề của tôi.

Nhưng nó có thể không đơn giản mọi lúc. Nhà văn có thể là bất cứ ai khác ngoài một nhà văn tự do. Trong ví dụ của tôi, Julie có thể là một bác sĩ y khoa, người chỉ thích chia sẻ chuyên môn của mình trong các ấn phẩm y tế nhưng không có hứng thú với việc viết tự do.

Trong trường hợp đó, tôi sẽ phải xem xét các kết quả khác trong site Health.harvard.edu wine red‘. Và tôi đã làm nhưng không tìm thấy nhà văn nào khác. Phải làm gì tiếp theo? Tôi sẽ thực hiện tìm kiếm trang web trên một ấn phẩm y tế khác và tiếp tục cố gắng cho đến khi tôi tìm thấy một nhà văn chuyên gia.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào trên các ấn phẩm hoặc blog này, thì đó là vì họ là những người viết giỏi. Các người viết không đạt tiêu chuẩn dường như không có tài liệu của họ được chọn cho các ấn phẩm đó.

Khoảng trống nội dung của bạn ở đâu? Sử dụng “site”, “-“, “intitle”

Bạn có thể thiếu điều gì khi nói đến những gì đối thủ của bạn đang đề cập? Ví dụ: giả sử đối thủ của bạn là Buzzsumo.com.

Bạn biết họ viết rất nhiều về tiếp thị nội dung, nhưng bạn muốn xem các chủ đề khác mà họ viết về mà không cần phải đi sâu vào trang web của họ, đây sẽ là một công việc mất nhiều thời gian. Một sự kết hợp của các nhà điều hành site, trừ (-) và intitle  có thể giúp bạn làm điều này nhanh hơn.

Trang tìm kiếm : buzzsumo.com -intitle: tiếp thị nội dung và bạn sẽ thấy tất cả các chủ đề khác mà buzzsumo.com viết về ngoài tiếp thị nội dung.

Bạn sẽ tìm thấy tiếp thị xã hội phương tiện truyền thông, xã hội phương tiện truyền thông tiếp thị trên thế giới, tiếp thị email, tiếp thị có ảnh hưởng , và mỗi chủ đề khác trên trang web, ngoại trừ tiếp thị nội dung Bằng cách này, bạn đang thấy tất cả các chủ đề khác mà đối thủ của bạn đang viết về nó khác với những chủ đề mà bạn quen thuộc.

Tìm nội dung tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách sử dụng “site”: Giả sử bạn có một đối thủ cạnh tranh tạo ra nhiều nội dung tuyệt vời . Bạn ngưỡng mộ phong cách của họ và đối tượng mục tiêu của bạn dường như thích và chia sẻ nội dung của họ rất nhiều. Họ thậm chí có thể vượt xa bạn về nhiều từ khóa mà cả hai bạn đang cạnh tranh.

Khi bạn muốn tạo nội dung về một chủ đề cụ thể, bạn có thể muốn xem những gì đối thủ đã viết về chủ đề đó. Ba toán tử lệnh tìm kiếm hữu ích ở đây: site, intitle và – .

Giả sử contentmarketinginst acad.com  là đối thủ cạnh tranh trong câu hỏi và bạn muốn xem những gì họ đã xuất bản trên infographics, từ khóa. Bạn sẽ cần tìm kiếm site: contentmarketinginst acad.com intitle: infographics

Bằng cách này, bạn đang bảo Google tìm tất cả các bài đăng trên trang web có chính xác infographics trong tiêu đề của họ.

Và quan trọng hơn, vì Google luôn đặt nội dung tốt nhất của họ lên hàng đầu, với tìm kiếm này, bạn sẽ tìm thấy những bài đăng hay nhất mà Viện tiếp thị nội dung đã viết trên infographics và các góc độ khác nhau mà họ đã viết từ đó.

Sử dụng loại Filetype nghiêng để tìm các loại tệp cụ thể đối thủ của bạn đã xuất bản

Có thể bạn đang xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung mới và bạn dự định viết một vài cuốn sách điện tử. Nhưng bạn không chắc chắn chủ đề nào đáng để chọn và chủ đề nào sẽ miễn phí cho tất cả.

Ebook của bạn sẽ dẫn khách hàng tiềm năng vào kênh của bạn . Nó có thể không lái được nhiều khách hàng tiềm năng, nhưng có thể thu hút thêm lưu lượng tìm kiếm và chia sẻ. Nhưng bạn cần phải làm cho nó đúng. Không phải tất cả các chủ đề đều có giá trị và ngược lại, một số rất đáng để bạn xây dựng khi muốn thu hút khách hàng tiềm năng.

Một giải pháp thông minh là xem một đối thủ cạnh tranh thành công xử lý tình huống này như thế nào. Các chủ đề ebook (PDF) mà họ đã chọn và những chủ đề nào họ để lại miễn phí?

Hai toán tử tìm kiếm sẽ hữu ích ở đây: site: và filetype:.Ví dụ:

Bạn có thể thấy các chủ đề họ đã đưa vào các tệp PDF chưa được chỉnh sửa. Đối thủ cạnh tranh thành công nhất của bạn có một số nhà tiếp thị tốt nhất trong nhóm của họ, vì vậy nếu những nhà tiếp thị đó quyết định bỏ qua các chủ đề cụ thể, bạn có thể muốn làm như vậy.

Thông thường, những nhà tiếp thị này  chạy các bài kiểm tra nghiêm ngặt để tìm hiểu những gì độc giả quan tâm của họ. Vì vậy, bắt chước họ trong lĩnh vực này chắc chắn sẽ chứng tỏ là một bước đi thông minh.

Sử dụng ngôn ngữ “+” để tìm những gì đối thủ đã viết đồng thời trên hai chủ đề

Đôi khi mọi người tìm kiếm nhiều từ khóa để tìm sự so sánh hoặc xem hai hoặc nhiều thứ hoạt động cùng nhau như thế nào. Đối thủ của bạn có thể đã tạo ra nội dung trên các từ khóa đó.

Họ thậm chí có thể xếp hạng cho họ. Để vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn cho những từ khóa đó, bạn cần tạo nội dung tốt hơn nội dung họ đang sử dụng để đánh bại họ tại trò chơi xếp hạng trên Google. Ví dụ: SEO và tiếp thị nội dung là hai thứ mà mọi người tìm kiếm đồng thời để xem cách họ làm việc cùng nhau. Trên thực tế, hơn 800 người tìm kiếm các thuật ngữ này mỗi tháng.

Bằng cách này, bạn sẽ tìm thấy các trang web khác nhau đã viết về tiếp thị nội dung SEO + và những gì họ đã viết cho đến nay.