12 cách khai thác Google để cải thiện lợi thế cạnh tranh(phần 2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tìm các danh sách bài đăng cùng một chủ đề bằng cách sử dụng “..”

Điều gì xảy ra nếu bạn có thể thấy danh sách các bài đăng khác nhau mà đối thủ của bạn đã xuất bản về một chủ đề cụ thể? Đương nhiên, bạn có thể sẽ viết một bài viết liệt kê và đảm bảo bạn không viết cùng một danh sách cũng như chủ đề mà đối thủ cạnh tranh đã viết trước đó.

Ví dụ bạn muốn viết X công thức nấu ăn tối tốt nhất , nhưng bạn không muốn xuất bản cùng tiêu đề hoặc số danh sách mà đối thủ của bạn đã viết trước đó. Nói cách khác, nếu họ đã viết về 17 công thức nấu ăn tốt nhất, bạn muốn đảm bảo 17 cũng không phải là số của bạn.

Các thuật toán có thể có ích ở đây. Nó giúp bạn tìm thấy các bài viết đã được xuất bản về các chủ đề cụ thể. Chẳng hạn, bạn tìm kiếm top 1..100 công thức nấu ăn tối hàng đầu,  và bạn sẽ tìm thấy các bài đăng danh sách khác nhau mà các trang web khác đã tạo và xếp hạng tốt cho chủ đề này.

Bạn có thể thấy tất cả những con số mà đối thủ của bạn đã tạo ra trong chủ đề của bạn. Giờ đây, bạn có thể tránh việc tạo ra điều tương tự, vì vậy bạn sẽ nổi bật cả đối với Google và khách truy cập.

Sử dụng * để ghi nhớ một cái gì đó bạn thấy

Đôi khi bạn cuộn qua dòng thời gian hoặc kết quả truyền thông xã hội của bạn trên Google và tình cờ thấy một bài đăng mà đối thủ của bạn đã viết. Nhưng bạn đang bận, bạn không thể tạm dừng ngay lập tức để kiểm tra hoặc thậm chí tìm thời gian để thêm nó vào danh sách việc cần làm.

Bạn thích ý tưởng bài đăng rất nhiều, và bây giờ bạn muốn điều chỉnh nó để bạn có thể tạo ra thứ gì đó tuyệt vời cho tổ chức của mình. Nhưng vì một số lý do, bạn không thể nhớ chính xác những gì bạn đã thấy. Tuy nhiên, bạn có thể nhớ hai từ.

Tại đây, bạn có thể sử dụng toán tử ký tự đại diện bằng dấu hoa thị (*). Nó bảo Google tìm kiếm những từ chưa biết trong truy vấn tìm kiếm của bạn. Ví dụ, bạn đang cố gắng để nhớ một bài tựa đề Ý tưởng bố trí đồ đạc cho phòng khách nhỏ, nhưng bạn chỉ nhớ vài từ như Ý tưởng bố trí đồ đạc. Bạn hãy thử tìm kiếm ý tưởng sắp xếp đồ nội thất * và bạn có thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm:

Bằng cách này, Google hiển thị cho bạn tất cả các bài đăng với từ khóa của bạn.

“Related”: Thuật toán giúp bạn tìm các trang web khác tương tự như đối thủ cạnh tranh chính của bạn

Với thuật toán có Related, bạn có thể sử dụng một trong những đối thủ của mình để tìm ra ai khác đang cạnh tranh với bạn. Đơn giản chỉ cần sử dụng Related: trước tên miền của đối thủ cạnh tranh và bạn sẽ nhận được một trang có đầy đủ các đối thủ khác trong lĩnh vực của bạn. Bạn có thể làm điều này với một công cụ lắng nghe xã hội. Tuy nhiên, đây là một cách nhanh hơn để tìm kiếm.

Bằng cách này, Google hiển thị cho bạn tất cả các trang web có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Và nó nhanh hơn đáng kể so với việc phải đi qua một nền tảng khác.

Đối thủ cạnh tranh có nói gì về thương hiệu của bạn không?

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đã nói điều gì đó về bạn trên trang web của họ thì dù là tốt hay xấu, bạn cũng muốn biết họ nói gì. Có lẽ họ đã nói điều gì đó và không cảnh báo bạn về điều đó. Hoặc có thể công cụ đề cập đến thương hiệu của bạn đã bỏ lỡ nó vì bất kỳ lý do gì.

Trong mọi trường hợp, khi đối thủ nói điều gì đó về bạn, bạn cần biết về nó. Giả sử SpyFu muốn xem liệu Ahrefs đã đề cập đến chúng trong cơ thể của bất kỳ bài đăng nào trước đó. SpyFu có thể tìm kiếm site: ahrefs.com intext: SpyFu

Bằng cách này, Google hiển thị SpyFu tất cả các trang đề cập đến SpyFu trong nội dung của họ.

Tìm từ khóa dài với toán tử AROUND (X)

Điều gì xảy ra nếu bạn có thể tìm thấy tất cả các từ khóa dài cho một chủ đề cụ thể ngay trên Google? Bạn sẽ không phải đăng nhập vào bất kỳ công cụ từ khóa nào. Nó sẽ là một trình tiết kiệm thời gian mạnh mẽ, phải không?

Toán tử AROUND (X) có thể giúp bạn tìm thấy tất cả các từ khóa đuôi dài đã được xuất bản về một chủ đề cụ thể. Hãy tìm thiết kế AROUND (3) photoshop với ba là số lượng từ tối đa giữa thiết kế và photoshop.

Bằng cách này, bạn có thể thấy tất cả các từ khóa dài mà đối thủ của bạn đã viết xung quanh các chủ đề cụ thể. Tuy nhiên, nó không phải lúc nào cũng chính xác. Việc bạn đặt “3” vào giữa hai từ khóa không có nghĩa là mọi kết quả bạn nhận được cho các từ khóa đuôi dài sẽ bật lên con số cụ thể đó.

Sử dụng Cache: Dòng chữ để tìm các trang đối thủ đã bị xóa

Bạn đã bao giờ bắt gặp một trang trên trang web của đối thủ cạnh tranh khai sáng cho bạn hoặc dạy bạn điều gì đó quan trọng cho doanh nghiệp của bạn chưa? Có thể họ đã công bố một tính năng rất lớn giúp bạn hiểu rõ hơn về một kỹ thuật có thể thu hút nhiều khách hàng đến với bạn. Bây giờ bạn muốn tham khảo nó, và vì một số lý do, trang đã bị gỡ xuống. Nếu nó có nhiều giá trị, bạn muốn tìm trang, phải không?

Đây là nơi mà bộ đệm cache: có ích. Nếu bạn có liên kết của trang đã bị gỡ xuống, chỉ cần tìm kiếm cache: pagethatwastakendown.com và Google sẽ mang nó đến cho bạn.

Ví dụ: cache: https: //www.crazyegg.com/blog/facebook-ad-optimization-rules/

Ngoài ra, nếu đối thủ của bạn đã kiếm được một số liên kết qua trang, bạn có thể tạo một trang tương tự và tiếp cận với các trang web đã liên kết với họ. Cho họ biết họ có thể thay thế backlink của đối thủ cạnh tranh với bạn. Không ai muốn liên kết đến một trang chết, vì vậy họ sẽ rất vui lòng liên kết với bạn.

Các mẹo đã chia sẻ ở đây có thể sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn khi làm việc trong cùng ngành với các đối thủ cạnh tranh. Sử dụng các lệnh toán tử tìm kiếm tiện dụng này để nhanh chóng xác định vị trí thông tin có giá trị. Bạn có thể xem qua ý tưởng của đối thủ cạnh tranh và điều chỉnh chúng để làm việc cho công ty của bạn theo một cách mới hoặc khác biệt. Bạn luôn muốn khác biệt để nổi bật giữa đám đông. Nhưng theo kịp những gì hoạt động tốt nhất cũng là thực hành tốt. Với các lệnh tìm kiếm này, bạn chắc chắn sẽ triển khai một công cụ hoặc chiến lược hoàn toàn khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.