12 Xu Hướng SEO 2020 Giúp Bạn “Lên Đỉnh” Google (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cũng không quá khó hiểu khi thị trường Marketing online ngày một cạnh tranh, website mới mọc lên như nấm. Các công nghệ mới đang dần lộ diện. Ở thời điểm công nghệ 4.0, đứng yên có nghĩa là chết.

Đó là lý do vì sao, những nhà quản trị SEO trên Google cần phải là người đầu tiên nắm bắt và tiếp cận những xu hướng mới.

7.Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo, hay AI (Artificial Intelligence) là một trong những công nghệ quan trọng và thu hút nhiều sự chú ý của Marketer trong thời gian gần đây.

Những công ty lớn như Google cũng đang dần áp dụng AI để cải thiện kết quả tìm kiếm. Hãy xem lịch sử thay đổi thuật toán của Google ra sao trong vòng 10 năm trở lại đây:

Vậy AI hoạt động như thế nào?

Bằng hệ thống thuật toán phức tạp, AI học hành vi tra cứu kết quả tìm kiếm của người dùng thông qua hệ thống dữ liệu khổng lồ. Đây là cách để Google sắp xếp thứ tự kết quả tìm kiếm đạt độ chính xác rất cao. Đây không chỉ là xu hướng SEO trong năm 2020, mà đã là thực tế đang diễn ra mà các SEOer cần phải lưu tâm.

8.Tạo content chất lượng

Mặc dù online ads vẫn có giá trị trong digital marketing, không phủ nhận thực tế rằng nó ngày càng đắt đỏ hơn. Cũng chẳng có điều gì kiểm chứng rằng người dùng sẽ click vào các bài quảng cáo trên Google.

Nhiều số liệu chỉ ra rằng: Chỉ có 9% tổng số quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số gây được sự chú ý của người xem, khiến họ “dán mắt” vào xem quá 1 giây đồng hồ. Nghiên cứu khác thì cho thấy: Các ứng dụng chặn quảng cáo đang được cài đặt trên 615 triệu thiết bị kỹ thuật số (theo khảo sát năm 2017).

Trong xu hướng SEO 2020, content không chỉ đơn giản là những bài viết cô đọng, truyền tải nhiều thông tin hữu ích đơn thuần, mà còn phải mang tính sáng tạo, truyền tải thông điệp bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau (như video, infographic,…).

9.Độ dài bài viết cũng quan trọng

Ở phần trước, tôi có nhắc tới việc cải thiện chất lượng content quan trọng đến nhường nào trong việc cải thiện thứ hạng SEO. Nhưng có một sự thật khác mà bạn chưa hẳn đã nhận ra: Content càng dài, bài viết càng leo lên top cao trên Google.

Một bài viết chất lượng với dung lượng từ trong khoảng 2300 – 2400 từ thường đứng trong top 5 danh sách kết quả tìm kiếm, theo bảng khảo sát dưới đây:

Nguyên nhân là bởi, những bài viết dài có content chất lượng thường làm người đọc khó rời khỏi màn hình, khiến dwell time đạt ở mức cao. Mà dwell time cao thì Google tự động xếp bài viết đó ở rank cao, mà rank cao thì organic traffic lớn. Âu đây cũng là mối quan hệ nguyên nhân – kế t quả rõ ràng.

10.Tận dụng influencers

Các digital marketers và doanh nghiệp ngày càng bạo chi trong việc sử dụng influencer marketing. Theo nghiên cứu của Linqia, doanh nghiệp influencer marketing, từng hợp tác với Nestle hay Unilever, 39% doanh nghiệp chi ngân sách khủng cho influencer marketing năm 2018 (trong khoảng $25.000 đến $50.000/năm).

Thuê và sử dụng những người có tầm ảnh hưởng lớn xây dựng content marketing là một bước đi thông minh của các doanh nghiệp trong việc thu hút traffic và nâng tầm uy tín website. Xa hơn, nó còn có thể đem lại cho bạn các leads và tạo nguồn sales mới.

11.Bảo mật người dùng

Trong thời đại mà an toàn thông tin là yếu tố được đặt lên hàng đầu, việc bảo đảm tính bảo mật cho người dùng khi truy cập vào website cũng là yếu tố quan trọng trong SEO.

Vì nếu người dùng cảm thấy không an toàn khi thăm page, họ có xu hướng rời khỏi website đó ngay lập tức.

Quan trọng hơn, khi có dự định thu thập thông tin từ người dùng, bạn phải có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu đó tránh khỏi sự rò rỉ và xâm nhập từ các tin tặc.

12.Sử dụng các công cụ tìm kiếm thay thế

Hiện nay, Google được coi là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Nhưng có bao giờ bạn thử nghĩ, nếu một ngày Google “chết”, có nền tảng nào thay thế cho hoạt động SEO của mình?

Cũng không quá khó để bạn tìm các phương án dự phòng. Trên thị trường có nhiều công cụ bạn nên lưu tâm, như YouTube, Cốc Cốc, Bing,… Khám phá những công cụ thay thế cũng là SEO trend trong năm 2020.

Tổng kết

SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ với hoạt động Inbound Marketing, mà còn tới chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Không chỉ đơn giản là xây dựng content và nghiên cứu từ khóa, SEO còn liên quan tới các khía cạnh như tối ưu trải nghiệm người dùng, bảo mật dữ liệu và áp dụng công nghệ mới.

Và quan trọng hơn cả, Google luôn đặt thói quen tra cứu của người dùng làm yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thay đổi trong thuật toán hoạt động của bộ máy tìm kiếm. Mọi xu hướng, mọi sự thay đổi bạn nên đi từ gốc rễ của vấn đề: Hành vi ngườ i dùng.