3 cách đơn giản để tăng chuyển đổi trên Landing page

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Mặc dù không có công thức chính xác để tạo một trang đích (landing page) hoàn hảo, nhưng chắc chắn có một vài kỹ thuật thiết kế bạn có thể áp dụng sẽ giúp tạo ra các trang có tính thẩm mỹ cao, chuyển đổi cao.

Có không gian định hướng

Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi tìm thấy một ai đó nếu họ không bị giấu trong một đám đông. Nguyên nhân là bởi vì không gian đông đúc tạo ra sự phiền nhiễu, khiến chúng ta phải đấu tranh để có thể tập trung vào một yếu tố cụ thể. Nếu khách truy cập trang đích của bạn phải tìm kiếm nhiều để tìm thấy lời kêu gọi hành động của bạn, họ sẽ rời đi mà không cần suy nghĩ kỹ. Vì vậy, để làm nổi bật các khu vực quan trọng, hãy sử dụng khoảng trắng của trang, đây là khu vực bị bỏ trống có chủ ý và không nhất thiết phải là màu trắng.

Hãy để các biểu mẫu hoặc lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn có không gian, điều đó sẽ giúp nó nổi bật so với phần còn lại của trang và được chú ý. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mặc dù khoảng trắng rất quan trọng đối với tổ chức và định hướng của trang đích, nhưng nó có thể bị quá tải, tạo ra cảm giác ngắt kết nối và giảm cơ hội chuyển đổi.

Hãy tham khảo ví dụ dưới đây, Wishpond thực hiện rất tốt việc cung cấp cho biểu mẫu này nhiều không gian, nhưng không quá  nhiều và sử dụng các màu bổ sung (phông nền màu xanh lam và nút biểu mẫu màu cam) để thu hút ánh mắt của bạn vào biểu mẫu.

Định hướng rõ ràng

Để giúp mọi thứ trở nên cực kỳ đơn giản đối với khách truy cập trang đích, bạn nên thử nghiệm các tín hiệu định hướng rõ ràng. Trong các loại tín hiệu định hướng, sử dụng mũi tên là một cách rất tinh tế ! Hãy suy nghĩ về điều đó mặc dù bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách truy cập, vậy tại sao không làm cho mọi thứ thực sự rõ ràng đối với họ? Mũi tên nói rõ với khách truy cập rằng hãy làm điều này và bạn không cần phải lo lắng về những thứ khác.

Hãy xem ví dụ dưới đây, AT & T thực hiện một công việc đáng kinh ngạc là giữ khoảng trắng xung quanh biểu mẫu của chúng trong khi vẫn kết hợp các tín hiệu định hướng rõ ràng chỉ vào biểu mẫu. Bạn cũng sẽ nhận thấy không chỉ có một mũi tên mà thôi! Phần tử hình chữ U màu xanh lá cây nhạt ánh sáng chỉ vào biểu mẫu từ phía bên trái ngoài mũi tên màu xanh xoáy. Từ phía dưới, đám mây Thứ tự xanh của Điện thoại đám mây đến một điểm trên đỉnh. Ở phía bên phải, một số mũi tên màu xanh chỉ trở lại biểu mẫu. Ngay cả với tất cả hành động này, trang cũng không làm cho người truy cập cảm thấy bí bức và các tín hiệu rõ ràng quá mức.

Nếu bạn cảm thấy các mũi tên trong ví dụ AT & T là quá nhiều, hãy xem ví dụ này từ Kingsley Judd. Chỉ có một mũi tên trắng ở góc trên cùng bên trái của mẫu đơn giản, nhưng hiệu quả.

Sử dụng đường ngắm

Ít tinh tế hơn mũi tên, nhưng cũng có hiệu quả, là việc sử dụng đường ngắm. Bạn đã bao giờ thấy một nhóm người chỉ lên và nhìn chằm chằm vào cái gì đó chưa? Vào lúc đó, có lẽ bạn không chỉ đứng đó và nhìn họ nhìn vào thứ khác. Bạn nhìn theo cùng một hướng và cố gắng tìm ra điều gì là tuyệt vời, phải không? Đó là bởi vì chúng ta có xu hướng theo dõi ánh mắt của người khác vì tò mò.

Nếu bạn đang xây dựng một trang đích, hãy thử nghiệm với hình ảnh của khuôn mặt người và sử dụng đường ngắm về phía biểu mẫu để tăng chuyển đổi. Đây là một ví dụ tuyệt vời từ GoToMeeting.

Hy vọng những mẹo trên đây sẽ truyền cảm hứng cho bạn để bạn có thể làm một trang đích tốt hơn cũng như tăng lượng chuyển đổi. Nhưng hãy nhớ luôn kiểm tra để có thể thành công ! Bạn sẽ không bao giờ biết sự kết hợp nào của những thứ này hoạt động tốt nhất đối với khách truy cập trừ khi bạn thử chúng.