3 cách Social Listening có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Kể từ khi ra đời, các phương tiện truyền thông xã hội đã đóng vai trò là một bảng điều khiển âm thanh trên toàn cầu được chia sẻ. Nhưng điều quan trọng nhất đó là chúng không chỉ để lắng nghe. Chúng ta cần thực hiện nhiều hơn thế nữa. Đó là giá trị kinh doanh thực sự của các phương tiện truyền thông xã hội. Cho dù mục tiêu kinh doanh của bạn xoay quanh việc giữ chân khách hàng hay danh tiếng thương hiệu. Có ba cách để bắt đầu sử dụng Social Listening để cải thiện Marketing khách hàng của bạn.

Khiến thương hiệu của bạn trở nên liên quan hơn

Với sự phát triển đều đặn của Influencer Marketing. Không có gì đáng ngạc nhiên khi người tiêu dùng lắng nghe những người tiêu dùng khác. Trên thực tế, các nội dung do người dùng tạo được xem nhiều gấp 2,4 lần. So với nội dung được tạo bởi các thương hiệu. Nếu bạn có thể xác định chính xác những nội dung họ nhắc về thương hiệu của bạn. Sau đó tái sử dụng chúng trên các kênh của riêng bạn. Điều này không chỉ tạo dựng niềm tin với khán giả của bạn. Mà còn củng cố giá trị thương hiệu của bạn.

Lắng nghe khán giả của bạn là điều bắt buộc. Nhưng việc lắng nghe đối thủ cũng cực kỳ thú vị. Hãy bắt đầu bằng cách chú ý đến cách họ tham gia trực tuyến. Khi nào họ đăng bài? Và đăng trên những kênh nào? Tìm hiểu sâu về chiến lược truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. Là cách bạn có thể tìm thấy những cơ hội vàng để thúc đẩy kết nối với khán giả của mình.

Cho khán giả thấy rằng bạn đang thực sự lắng nghe

Sự khác biệt chính ở đây là có hàng ngàn giọng nói từ khách hàng được chia sẻ với bạn. Vì vậy điều quan trọng là biết cách tận dụng một công cụ lắng nghe để giảm bớt các công việc nặng và thu được hiệu quả cao hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ thu hẹp khoảng cách trong các cuộc hội thoại bị bỏ lỡ. Và chứng minh với mọi người rằng trên thực tế bạn THỰC SỰ nghe thấy họ.

Trên thực tế, sự thất bại ở đây là doanh nghiệp không nghe thường xuyên. Để chiến lược giám sát có hiệu quả, bạn cần phải được thực hiện hàng ngày. Có thể dành 20 phút hàng ngày để kiểm tra các lời đề cập đến thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Bạn sẽ có thể ưu tiên các chủ đề và phản hồi về các chiến dịch gần đây, ra mắt sản phẩm hoặc nội dung evergreen.

Tìm kiếm cơ hội trong phản hồi tiêu cực

Ngày nay, mọi người đang chia sẻ phản hồi của họ với bạn và mong đợi những cải tiến về sản phẩm, dịch vụ. Chúng ta đều biết rằng sự thay đổi không xảy ra trong một đêm. Vì vậy, để duy trì và tiếp tục cải thiện danh tiếng thương hiệu của bạn. Bạn phải giải quyết những phản hồi tiêu cực với hy vọng biến nó thành một cuộc đối thoại tích cực. Làm như vậy sẽ giúp thay đổi thái độ của khán giả về cách cảm nhận thương hiệu  trên nền tảng trực tuyến.

Cách bạn xử lý các khiếu nại và bình luận tiêu cực luôn là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược quản lý danh tiếng của bạn. Bạn thực sự có thể xoay chuyển cuộc trò chuyện để nó trở nên có lợi cho bạn. Sự minh bạch và khiêm tốn trong tất cả các khía cạnh là chìa khóa để phát triển Customer Marketing.

Ngày nay, các kênh truyền thông xã hội đã trở thành nền tảng trải nghiệm của khách hàng. Trong Hướng dẫn chuyên sâu của Facebook, họ đã báo cáo hơn một tỷ tin nhắn được gửi từ khách hàng đến các doanh nghiệp mỗi năm. Nhưng điều đó không có nghĩa là chuyên nghiệp hóa Customer Marketing để nâng cao uy tín doanh nghiệp là điều không thể.

Hãy lắng nghe các cuộc hội thoại quan trọng trên các diễn đàn, blog, trang web đánh giá và các kênh xã hội. Nhưng không chỉ vậy. Các chuyên gia ngày nay cần phải làm nhiều hơn thế. Điều giúp Customer Marketing chất lượng là nghiên cứu insight của khách hàng. Và lấy đó là kim chỉ nam để lên các chiến lược Marketing của doanh nghiệp.