3 thủ thuật xây dựng landing page hiệu quả năm 2019

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Có nhiều thủ thuật để xây dựng các trang đích với hiệu suất cao hơn. Dưới đây sẽ là 3 thủ thuật mà doanh nghiệp hay những nhà tiếp thị có thể làm cho trang landing page để nâng tầm cho các chiến dịch của mình vào năm 2019.

Thay đổi trang đích theo mục tiêu của bạn

Có hai loại trang đích chính và mỗi loại có lợi ích đáng kể:

Các trang đích theo kiểu Hub: Các trang này chứa nhiều ưu đãi của infographics, ebook , video, whitepapers, v.v. Mọi người đến với trang đích này khi họ đang tự học về một chủ đề. Và trong khi chúng thu hút rất nhiều cái nhìn, nhưng lại thường dẫn đến ít chuyển đổi hơn. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng tiềm năng hàng đầu, trang đích kiểu trung tâm có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Ví dụ : các trang đích cung cấp một lần: Các trang này chỉ bao gồm một tài sản. Báo cáo nghiên cứu hoặc hướng dẫn của người mua. Chúng được thiết kế cho những người đã biết về một vấn đề họ cần giải quyết. Các trang đích cung cấp một lần có thể không tạo ra nhiều lưu lượng truy cập, nhưng những người đọc tiếp tục có nhiều khả năng chuyển đổi. Vì vậy, nếu bạn đang nhắm mục tiêu triển vọng hơn nữa trong hành trình của khách hàng, triển khai các trang đích cung cấp một lần là một bước đi khôn ngoan.

Rõ ràng, có một vị trí cho cả hai kiểu trang đích trong chiến lược tiếp thị của bạn. Bạn chỉ cần suy nghĩ về những gì bạn đang cố gắng đạt được trước khi xây dựng các trang của mình.

Kể một câu chuyện nhất quán

Quan trọng như việc tạo khách hàng tiềm năng, trang đích chỉ là một thành phần nhỏ trong chiến dịch tiếp thị tích hợp lớn hơn của bạn. Do vậy, nó cần phải gọn gàng phù hợp với câu chuyện bao quát mà bạn đang kể cho khán giả của mình.

Hãy nghĩ về chiến dịch của bạn giống như một cuốn sách. Bạn quảng cáo kỹ thuật số và gửi email như những trang giới thiệu. Chúng sẽ thu hút độc giả và tạo tiền đề cho những gì sắp tới.

Tài sản cuối cùng bạn cung cấp cho người dùng là kết luận. Đó là lý do họ tham gia với nội dung của bạn, hoặc chọn cuốn sách của bạn ngay từ đầu.

Điều đó làm cho các trang đích của bạn trở thành các chương giữa rất quan trọng. Nếu không truyền cảm hứng cho khách hàng tiềm năng của bạn tại thời điểm quan trọng này thì họ sẽ nhanh chóng bỏ rơi bạn. Và nếu họ bỏ qua vào thời điểm này trong hành trình, họ sẽ ít có khả năng trở lại trong tương lai.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo các trang đích của bạn cộng hưởng với độc giả? Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng chúng không lặp lại các phần khác trong chiến dịch của bạn. Tất cả các tài liệu của bạn nên khác nhau, cung cấp đủ giá trị để thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo.

Thu thập dữ liệu không phải là tất cả

Một mục đích của các trang đích của bạn là cung cấp nội dung có giá trị cho người đọc và giúp khán giả đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng chúng không kém phần quan trọng trong việc dạy bạn nhiều hơn về những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Thật không may, nhiều nhà tiếp thị đã đi quá xa bằng cách hỏi khách hàng tiềm năng của họ về một lượng thông tin dường như vô tận, từ thu nhập hàng năm đến ngân sách bộ phận.

Nhưng tại sao bạn cần bỏ qua những điều như vậy?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ít trường hơn trên các biểu mẫu trang đích tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn .

Tất nhiên, có một cách để giảm số lượng trường biểu mẫu, tăng chuyển đổi và thu thập tất cả dữ liệu bạn cần. Nó được gọi là hồ sơ tiến bộ. Và trong khi một số nhà tiếp thị đã chấp nhận cách tiếp cận này, nhiều người đã tránh nó. Tại sao? Bởi vì họ không nắm vững các công cụ hoặc quy trình liên quan.

Đây là cách cấu hình lũy tiến hoạt động:

Bạn bắt đầu bằng cách hỏi khách hàng tiềm năng của bạn cho tên và địa chỉ email của họ. Điều này cho phép họ truy cập vào tài nguyên mà họ muốn. Sau đó, thông qua việc theo dõi email hoặc trang cảm ơn, bạn cung cấp cho họ một phần thưởng, nhưng chỉ để đổi lấy một số thông tin bổ sung.

Nếu bạn vẫn còn lỗ hổng trong dữ liệu của mình, bạn có thể lấp đầy chúng bằng các công cụ làm giàu dữ liệu của bên thứ ba, như quét web, tra cứu IP ngược và lập hồ sơ xã hội. Các nhà tiếp thị thường sử dụng các phương pháp này để thu thập thông tin chính, bao gồm tên công ty và chức danh công việc.

Thu thập dữ liệu tăng dần cho phép bạn đáp ứng KPI và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn mà không làm mất khách hàng tiềm năng khi yêu cầu họ cung cấp quá nhiều thông tin trước.

Xây dựng trang đích tốt hơn là tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Và bằng cách tận dụng 3 mẹo trên đây, bạn có thể tận dụng trang landing page của mình để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.