4 bước để cải tiến quảng cáo Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nhiều nhà tiếp thị đồng ý rằng việc sáng tạo trong một chiến dịch quảng cáo Facebook quan trọng hơn đấu thầu, đa dạng hóa đối tượng và lập bản đồ kênh. Nếu thực sự như vậy, làm thế nào để chúng ta có thể đứng đầu mọi thứ? Chúng ta nên thử nghiệm bao nhiêu phần sáng tạo mới? Những vị trí mới nào chúng ta nên kết hợp? Những biến số nào chúng ta nên ghi nhớ khi nói đến thử nghiệm? Quảng cáo có thể chạy trong bao lâu mà không được cập nhật? Câu hỏi rất nhiều!

Để đơn giản hơn về điều này, bạn hãy tham khảo bốn bước có thể thực hiện ngay bây giờ để cải thiện khả năng sáng tạo trong chiến dịch của mình và theo dõi tài khoản của bạn.

Ưu tiên nội dung do người dùng tạo

Có một sự thật phũ phàng: khối lượng quảng cáo quảng cáo tuyệt vời mà tất cả chúng ta nên thử nghiệm là rất lớn. Gần đây, Facebook đã thông báo công khai rằng các tài khoản có hiệu suất cao nhất của họ có điểm chung là họ đã tạo và thử nghiệm nhiều, sáng tạo hơn các tài khoản khác. Điều đó có nghĩa là, hãy luôn kiểm tra chiến dịch – ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình không cần!

Rất may, việc tạo và thử nghiệm quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dựa vào người hâm mộ và khách hàng trung thành là một hướng đi vững chắc cho việc sáng tạo trong chiến dịch quảng cáo; những đánh giá tốt và phản hồi tích cực của họ chắc chắn giúp bạn làm cho hình ảnh sáng tạo trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, các nhà tiếp thị có thể chụp nhanh những bức ảnh không bị che chắn, khiến cho giao diện sáng tạo và cảm giác giống như nội dung do người dùng tạo ra.

Để tận dụng những nội dung do người dùng tạo, bạn chỉ cần kết hợp hai điều: sáng tạo từ cộng đồng của bạn và đánh giá của họ!

Ví dụ: bạn hãy xem cách người hâm mộ Facebook của bạn gắn thẻ thương hiệu của bạn . Sau đó, bạn có thể kiểm tra đánh giá của họ trên trang web của bạn. Cuối cùng bạn kết hợp cả hai điều đó để tạo thành một nội dung tốt.

Thiết lập hệ thống chiến thắng

Một khía cạnh quan trọng khác của sáng tạo hấp dẫn là thiết lập một hệ thống chiến thắng.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Làm cách nào để tôi có được khách hàng mới từ quảng cáo của mình?
  • Thời gian quay vòng điển hình là gì?
  • Những hình ảnh có đáp ứng mong đợi của tôi hay chúng luôn cần chỉnh sửa?
  • Đâu là điểm ma sát ?

Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ thêm các tài sản sáng tạo mới vào kênh của mình ít nhất hai lần một tuần . Nếu bạn chi tiêu hơn 50.000 đô la mỗi tháng trong một tài khoản, số tiền đó sẽ còn nhiều hơn thế. Nếu bạn không kết hợp với sáng tạo mới, bạn có nguy cơ đến điểm mà quảng cáo đang hoạt động và sau đó là dừng lại, thì điều đó chỉ dừng lại ở hiệu quả thấp.

Một trong những hệ thống dễ nhất để thiết lập là kênh Slack nơi bạn có thể chia sẻ ý tưởng qua lại với khách hàng của mìnhNó cho phép bạn nhanh chóng trao đổi các đề xuất và ảnh chụp màn hình và khách hàng có thể tải lên các bức ảnh sáng tạo ngay từ điện thoại của họ.

Ngay cả với những buổi chụp hình chuyên nghiệp, bạn có thể đưa các nhiếp ảnh gia vào kênh Slack và họ có thể tham gia thảo luận.

Thử các vị trí mới và tùy chọn định cỡ

Một khía cạnh quan trọng khác của việc sáng tạo là vị trí và kích thước. Nguồn cấp dữ liệu Instagram và Facebook vẫn là những vị trí nổi bật nhất để nhà quảng cáo áp dụng, tuy nhiên, có những vị trí mới như câu chuyện trên Instagram cũng tạo ra nhiều cơ hội khác.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ mới của Facebook có tên là tùy chỉnh vị trí tài sản của Cameron, cho phép bạn phân tách quảng cáo theo vị trí trong cùng một bộ quảng cáo.

Đây là một công cụ rất hữu ích vì tổng hợp cho kết quả của bạn vẫn được nhìn thấy ở cấp độ đặt quảng cáo.

Tiếp tục kiểm tra

Một điểm đau chung cho các nhà quảng cáo là thử nghiệm. Như đã nêu ở trên, kiểm tra là rất quan trọng, và tất cả chúng ta cần phải thực hiện nó thật nhiều. Nhưng điều đó nói rằng, thử nghiệm có thể rất tốn thời gian và tốn nhiều công sức. Để làm cho mọi việc dễ dàng hơn, bạn có thể dùng thử công cụ kiểm tra phân tách của Facebook, nhưng công cụ này thực sự không lý tưởng để phản hồi trực tiếp vì có thể mất nhiều thời gian để tạo ra kết quả có ý nghĩa.

Khi nói đến thử nghiệm, hãy tự hỏi:

  • Bạn thực sự đang cố gắng hiểu điều gì với bài kiểm tra sáng tạo của mình?
  • Bạn cần biết thông tin gì và tại sao?

Câu trả lời của bạn sẽ giúp thông báo những phương pháp kiểm tra mà bạn thực hiện. Đây là hai trong số các cách tiếp cận phổ biến nhất:

Kiểm tra nhịp điệu: Bạn khởi chạy hai quảng cáo trong một bộ quảng cáo, mỗi quảng cáo có một tài sản sáng tạo khác nhau. Sau đó, bạn tắt chúng sau hai ngày và bắt đầu hai cái mới, và quá trình lặp lại. Xem lại kết quả để xem loại quảng cáo nào đã thắng.

Thử nghiệm sáng tạo động: Tùy chọn mới này cho phép bạn thử nghiệm các loại quảng cáo, hình ảnh, video và trình chiếu khác nhau cùng với các dòng sao chép khác nhau trong một bộ quảng cáo. Facebook sau đó kết hợp chúng và cho phép bạn xem những kết hợp nào thực hiện tổng thể tốt nhất.