4 bước để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bất chấp những ồn ào của năm 2018 và những thay đổi đối với nền tảng quảng cáo, quảng cáo Facebook vẫn là công cụ số 1 trong kho vũ khí tiếp thị xã hội của bạn. Dưới đây sẽ là 4 bước để bạn làm tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Bỏ qua bất kỳ bước nào trong số này, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn mức bạn cần để quảng cáo Facebook thành công.

1. Biết đối tượng của bạn

Hãy luôn đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận đúng người, đúng thời điểm bằng cách nắm bắt tốt đối tượng mục tiêu của bạn. Ngoài thông tin nhân khẩu học và địa lý nói chung, hiểu được sở thích và hành vi của đối tượng khách hàng sẽ nâng cao mục tiêu quảng cáo của bạn rất nhiều.

Điều này nghe có vẻ như lẽ thường, nhưng việc thực sự dành thời gian để tìm ra những cách mới và độc đáo nhằm hiểu được lợi ích của đối tượng mục tiêu của bạn là rất cần thiết.

Kết hợp các tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và sở thích khác nhau để đưa tin nhắn của bạn ra trước khán giả nhiều khả năng sẽ hành động và chỉ trả tiền để tiếp cận những người dùng đó.

Trước các vụ bê bối về quyền riêng tư của mình, Facebook đã loại bỏ hàng chục mục tiêu của bên thứ ba, có nghĩa là các nhà quảng cáo không còn có thể tiếp cận một số đối tượng cụ thể cao, như người dùng thẻ tín dụng thường xuyên, nhắm mục tiêu điểm tín dụng. Facebook cắt giảm hầu hết các mục tiêu tại nơi làm việc, chỉ giữ các thương hiệu toàn cầu lớn. Không có mục tiêu mở rộng tại nơi làm việc, các nhà tiếp thị B2B có ít cơ hội tiềm năng hơn trên Facebook, khiến LinkedIn trở thành người chơi thống trị trong không gian đó, với giá cao.

Bất chấp rào cản này, có rất nhiều cơ hội khác để sử dụng Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hướng dẫn và duy trì khách hàng. Tải lên danh sách email của công ty bạn để tăng khả năng duy trì và giới thiệu giữa các khách hàng hiện tại, sau đó tạo đối tượng giống nhau dựa trên các danh sách đó để tiếp cận các khách hàng tiềm năng chia sẻ các thuộc tính tương tự với khách hàng của bạn.

Hãy suy nghĩ với nhóm của bạn, hoặc thậm chí mượn đến một chuyên gia để giúp bạn động não và đưa ra các tùy chọn nhắm mục tiêu dựa trên sở thích mới sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng người.

2. Nội dung và sáng tạo

Không ai thích thư rác và Facebook đã thực hiện các hạn chế quảng cáo vào năm 2018 để giảm thư rác xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng.

Cụ thể đối với hình ảnh quảng cáo, văn bản không thể chiếm hơn 20% hình ảnh. Facebook đã qua lại với Quy tắc 20% trong một vài năm, nhưng cuối cùng đã thắt chặt nó và hiện hạn chế rất nhiều hoặc ngừng hoàn toàn việc phân phối quảng cáo cho những người có văn bản quá dài.

Một công cụ tiện dụng để xác định xem hình ảnh quảng cáo của bạn có đáp ứng các tiêu chuẩn của Facebook hay không là công cụ lớp phủ văn bản. Bằng cách tải quảng cáo quảng cáo của bạn lên kiểm tra hình ảnh, Facebook sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn. Nếu xếp hạng của bạn nằm trong khoảng từ thấp Low đến đến High High, bạn sẽ cần điều chỉnh hình ảnh quảng cáo bằng cách làm cho phông chữ văn bản nhỏ hơn hoặc xóa văn bản. Có thể mất vài lần để tối ưu hóa quảng cáo theo xếp hạng của OK, nhưng điều này rất quan trọng để đảm bảo quảng cáo có phạm vi tiếp cận cao nhất có thể.

Với cơn bão truyền thông xung quanh các vụ bê bối gần đây của Facebook, các nhà quảng cáo quảng bá bất cứ điều gì liên quan đến các vấn đề chính trị và /hoặc quốc gia phải tuân thủ chính sách quảng cáo chính trị được cập nhật của Facebook. Một phần của điều này bao gồm sự cho phép của bất kỳ ai quản lý trang của bạn. Để được ủy quyền, quản trị viên trang và tài khoản quảng cáo sẽ phải xác minh danh tính và địa chỉ của họ, ngoài việc tiết lộ ai đang trả tiền cho quảng cáo.

Ngay cả khi bạn không xuất bản nội dung chính trị, các bộ lọc tự động quá mức của Facebook thường gắn cờ các bài đăng phi chính trị, vì vậy hãy dành nhiều thời gian cho quy trình kháng cáo tiềm năng trước khi bắt đầu chiến dịch của bạn.3. Hãy nói về tiền

Vẻ đẹp của quảng cáo thông qua Facebook là bạn có thể tạo ra kết quả có sức ảnh hưởng với ngân sách tương đối thấp.

Khi quyết định chính xác số tiền phân bổ cho chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn sẽ cần phải tính đến thời gian của chiến dịch, số lượng quảng cáo bạn dự định chạy và đối tượng mục tiêu là bao nhiêu.

Ví dụ: nếu bạn có một đối tượng nhỏ, thích hợp, bạn không cần phải chi tiêu nhiều như một chiến dịch toàn quốc hoặc toàn quốc. Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ lặp đi lặp lại cùng một người.

Có một ranh giới giữa việc nhắc nhở mọi người về quảng cáo của bạn và làm phiền họ. Tần suất lý tưởng mà mọi người thấy quảng cáo của bạn là ba.

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu với quảng cáo Facebook hoặc một cựu chiến binh, hãy xem xét ngân sách của bạn một cách cẩn thận. Quảng cáo Facebook có thể làm được rất nhiều với vài trăm đô la nếu được thiết lập đúng. Thử nghiệm quảng cáo ban đầu của bạn không cần quá lớn để cho bạn thấy những gì hoạt động.

4. Kiểm tra, thử nghiệm, 1, 2

Sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể tận dụng tối đa ngân sách của mình bằng cách đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

Bước này là những gì làm cho kết quả quảng cáo Facebook trở nên tuyệt vời.

Giống như bất kỳ thử nghiệm A / B nào, điều cần thiết là phải có các biến thể quảng cáo khác nhau để đánh giá những biến thể nào đang giúp bạn đạt được mục tiêu chiến dịch của mình. Gần đây, Facebook đã làm điều này dễ dàng hơn với Dynamic Creative, tự động hóa quá trình kết hợp văn bản, hình ảnh, tiêu đề và kêu gọi hành động thành các biến thể quảng cáo bài đăng riêng biệt.

Ngay sau khi quảng cáo của bạn đã chạy, hãy tắt mọi quảng cáo hoạt động kém. Việc vô hiệu hóa các quảng cáo này sẽ khiến bạn không lãng phí tiền vào các quảng cáo không hiệu quả.

Ví dụ: nếu một phần của mục tiêu chiến dịch của bạn là hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn sẽ muốn tắt quảng cáo có số lần nhấp liên kết thấp.

Hãy xem xét điều này: một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ của Facebook có thể bắt đầu với hàng ngàn biến thể quảng cáo, với các kết hợp hình ảnh, tiêu đề và chú thích khác nhau. Sau khi để chúng chạy trong một tuần, hãy thu hẹp quảng cáo xuống những quảng cáo tạo ra kết quả tốt nhất cho mục tiêu của chiến dịch.

Trên đây là 4 bước để bạn tối ưu quảng cáo trên Facebook với chi phí tiết kiệm nhất. Hãy ghi nhớ để điều chỉnh bất cứ khi nào bạn cần.