4 chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác cần biết cho năm 2019

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tiếp thị kỹ thuật số luôn thay đổi và điều này tạo ra cơ hội mới cho các nhà tiếp thị mỗi ngày. Cùng với nó, chiến lược của bạn phải thay đổi và phát triển với công nghệ để đi trước các đối thủ cạnh tranh. Xu hướng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khiến các nhà tiếp thị luôn cố gắng đổi mới những cách thức mới và khác nhau để thu hút khán giả của họ.

Trong blog này, chúng ta sẽ xem xét bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2018, thảo luận về những gì đã thay đổi và những gì mới và xem bạn nên đầu tư năng lượng của mình vào năm 2019 ở đâu.

Thực tế ảo và tăng cường

Các công ty thông minh đang tận dụng máy ảnh di động để cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ. Thông qua VR và AR , bạn có thể cải thiện sự tham gia của thương hiệu và giúp đưa ra quyết định mua trước bằng cách đưa sản phẩm của bạn vào cuộc sống. Bằng cách cho phép khách hàng tham gia vào những cách sâu sắc hơn thông qua trải nghiệm nhập vai, họ được trang bị tốt hơn để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và vui mừng khi làm điều đó.

Hãy xem xét Amazon, người đã thiết lập các gian hàng Oculus Rift VR quanh Prime Day, cho phép người mua sắm trải nghiệm nhiều loại sản phẩm từ súng nerf đến tủ lạnh như trong thực tế. Bằng cách trao quyền cho người mua tiềm năng hình dung chính họ sở hữu sản phẩm và mô phỏng thực tế tiềm năng này, VR giải quyết nhu cầu và điểm đau, giúp tăng cường đáng kể hành trình của khách hàng.

Khi không thể đưa người dùng đến một vị trí thực tế cụ thể, thực tế mở rộng có thể cung cấp sự linh hoạt và khả năng tiếp cận cao hơn thông qua tích hợp với các ứng dụng di động. StubHub đã thực hiện điều này một cách thành thạo, giới thiệu một tính năng AR cho phép người hâm mộ hiểu rõ hơn về thành phố và sân vận động trước Super Bowl năm nay. Người mua vé tiềm năng có thể nhấp để xem bản đồ 3D của sân vận động, bãi đậu xe, đường vận chuyển, v.v., giúp bạn dễ hình dung hơn tại sự kiện.

Bằng cách triển khai thực tế ảo hoặc tăng cường một cách chiến lược, bạn có cơ hội duy nhất để cung cấp cho người tiêu dùng độ sâu của thông tin trước khi mua mà họ mong muốn, đồng thời giảm thiểu nỗ lực mà họ phải mất để có được nó.

Trí tuệ nhân tạo

Trong quá khứ, các nhà tiếp thị kỹ thuật số đã ngần ngại kết hợp trí tuệ nhân tạo vào các chiến lược của họ. Nhưng khi AI tiếp tục chứng tỏ bản thân hữu ích trong việc đơn giản hóa trải nghiệm dựa trên dữ liệu và cải thiện trải nghiệm người dùng, niềm tin vào nó đã tăng lên.

KLM đã thực hiện một công việc tuyệt vời với việc này, tạo ra một plugin với Messenger để hợp lý hóa mọi thứ từ đặt chỗ đến đăng ký và cập nhật trạng thái chuyến bay. Đây là một lợi ích cho cả hai bên: khách du lịch có thể truy cập tất cả thông tin du lịch của họ từ bất cứ đâu và KLM có thể cung cấp cho họ mà không cần buộc nhân sự.

Chatbots cũng có thể có giá trị để tạo thuận lợi cho các quyết định mua trước. Chẳng hạn, Business Bot của Bing , được nhúng vào kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng quan tâm có câu hỏi cơ bản được trả lời bởi các doanh nghiệp xung quanh họ. Nếu truy vấn của họ không có trong danh sách được cấu hình sẵn, bot sẽ chuyển chúng đến số điện thoại. Bot cũng hỏi các chủ doanh nghiệp các câu hỏi bổ sung dựa trên những gì người dùng đang tìm kiếm, để các yêu cầu chung có thể được trả lời nhanh hơn trong tương lai. Bằng cách tinh chỉnh các phản hồi để phù hợp với nhu cầu của người dùng, trí tuệ nhân tạo cho phép bạn giúp người dùng tốt hơn và nhanh hơn theo thời gian.

Tìm kiếm bằng hình ảnh và giọng nói

Tìm kiếm đang phát triển vượt xa nguồn gốc chỉ có văn bản của nó, có nghĩa là tìm kiếm bằng hình ảnh và giọng nói xứng đáng được xem xét nghiêm túc ngay bây giờ. Hãy nghĩ về tìm kiếm trực quan như một loại tìm kiếm ngược, sử dụng hình ảnh để tìm thông tin dựa trên văn bản thay vì cách khác. Google, Microsoft và Pinterest đều nhảy vào cuộc cạnh tranh và nó sẽ ngày càng lớn hơn theo thời gian. Các nhà tiếp thị có thể đạt được lợi thế ở đây bằng cách chuẩn bị nội dung phù hợp để chờ đợi khách hàng tiềm năng sau khi tìm kiếm hình ảnh của họ, đồng thời có được những hiểu biết sâu sắc hơn về sở thích của họ.

Tìm kiếm bằng giọng nói cũng tiếp tục phát triển như một cách để người tiêu dùng tìm thêm thông tin mà không cần phải nhấc ngón tay. Domino đã làm rất tốt ở đây, hợp tác với Amazon Echo để cho phép khách hàng đặt bánh pizza rảnh tay. Cho phép mọi người tương tác với bạn thông qua tìm kiếm bằng giọng nói giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn và mang đến cơ hội kết hợp tính cách và giọng điệu thương hiệu theo cách bạn phản hồi. Sự năng động của tìm kiếm bằng giọng nói cũng là một thách thức đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, những người phải tìm ra cách tối ưu hóa cho cả con người và thiết bị.

Video dọc

Với việc chuyển từ máy tính để bàn sang thiết bị di động một sự cân nhắc tiếp thị kỹ thuật số nhất quán, sẽ không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo video trên thiết bị di động tiếp tục nóng. Các nhà tiếp thị thông thái đang sử dụng các video để thu hút khán giả trong ứng dụng giữa các tác vụ và trên các nền tảng xã hội.

Tuy nhiên, điều mới là sự chuyển động sang video dọc hơn. Giới thiệu IGTV gần đây của Instagram tiếp tục xu hướng này, cho phép người dùng tạo các video dọc dài. Mặc dù quảng cáo chưa có sẵn (chưa) trên IGTV, nhưng đây là nơi tuyệt vời để các thương hiệu chia sẻ nội dung dài hơn của họ một cách hữu cơ. Thành công của IGTV và các nền tảng tương tự khác đáng để mắt tới, vì nó có thể gây ra sự thay đổi lớn trong việc ủng hộ video dọc. Nếu đây là trường hợp, các nhà tiếp thị sẽ cần phải tạo tài sản ngang và dọc để tiếp cận đầy đủ đối tượng của họ.

Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mới nổi này giúp cả hai tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn khi họ sẵn sàng mua và cải thiện trải nghiệm sau khi mua. Các công ty cạnh tranh biết rằng tận dụng các hình thức nội dung và công nghệ mới sẽ giúp họ thu hút khán giả mới trên các sân chơi mới. Vì vậy, những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mới nào mà bạn có kế hoạch thực hiện?