4 Điều Các Doanh Nghiệp Cần Biết Nhưng Thường Không Để Ý Về Quảng Cáo Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Các doanh nghiệp nên đo lường mức độ các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội của họ, nhưng họ ít khi làm thế. Theo Industry Report năm nay của SocialMediaExaminer.com, chỉ có 4,2% người được hỏi trả lời rằng họ có khả năng đo lường và kiểm soát thường xuyên các hoạt động trên mạng xã hội.

Nói chung, các doanh nghiệp dường như không biết mạng xã hội đang mang lại lợi ích gì cho họ mỗi ngày mà họ vẫn mải miết đầu tư vào đó mỗi ngày. Điều này giống như việc bạn tới một phòng gym đắt đỏ nhiều giờ liền mỗi ngày nhưng không bao giờ đứng lên cân hay đánh giá sự tiến bộ của bản thân về sức khỏe thể lực và ngoại hình.

Dưới đây là 4 quy tắc sẽ dẫn bạn đến thành công trong doanh số và Quảng cáo Facebook nếu bạn tuân thủ chặt chẽ:

1.Nhắm mục tiêu đúng đối tượng là chìa khóa

Cuộc sống quá ngắn để lãng phí thời gian vào những khách hàng tương lai không chất lượng. Vậy nên, hãy nhắm mục tiêu vào những người có thể trở thành khách hàng của bạn mà không phải đại trà để đạt được chỉ số ROI cao nhất.

Đầu tiên, hãy hoàn thiện phần “Giới thiệu” về doanh nghiệp của bạn trên Facebook để nhắm vào các khách hàng lý tưởng. Hãy nói với những người thường xuyên ghé trang của bạn lý do tại sao họ nên kết nối với bạn bằng các mệnh đề độc quyền bán (unique selling proposition – USP). USP của bạn là lí do mọi người cần đến bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn; nó nằm trong sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chèn một đường link dẫn tới landing page của bạn nơi bạn cung cấp nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Nếu bạn có một cục nam châm dẫn như download báo cáo, chương mục, video miễn phí – đó là một nơi tốt để bắt đầu. Nếu không, hãy dẫn người đọc về các  blog hoặc nơi nào đó cung cấp cho họ nhiều giá trị hơn.

2.Đừng bán ở câu “xin chào” đầu tiên

Bạn sẽ tin ai hơn: Bạn thân của bạn, hay một công ty đang cố gắng bán cho bạn một thứ gì đó? Nếu bạn chỉ chăm chăm bán hàng ngay từ câu chào đầu tiên thì đa phần là bạn sẽ thua. Từ từ xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng, theo những cách sau đây:

Tạo ra một news feed chạy quảng cáo với các đường link dẫn tới blog của bạn mà không bán hàng trực tiếp.

Đặt lại mục tiêu để khách hàng “Like” các post của bạn, từ đó Facebook sẽ tính toán thuật toán để người đọc sẽ nhìn thấy các post của bạn trong tương lai.

Dẫn dắt tới một trang khác nơi sẽ bán các sản phẩm của bạn.

3.Đo lường mọi thứ

Thực tế, gần đây, Facebook đã cập nhật các thuật toán cho phép phân tích các dữ liệu nhận được thông qua Conversion Lift. Facebook mô tả nó như một công cụ hữu hiệu nhất để đo lường trạng thái khách hàng.

Với mỗi chiến dịch tạo ra, Facebook đều tạo ra hai nhóm đối tượng: những người sẽ xem quảng cáo và những người không nhìn thấy nó.

Người quảng cáo sẽ theo dõi các chỉ số một cách an toàn và gián tiếp chuyển đổi chúng sang các các tỉ lệ để đo đạc độ gắn kết.

4.Đừng nhấn “Boost Post”

Theo dõi kết quả của bạn sẽ giúp tối ưu hóa, mở rộng quy mô thông minh và cho kết quả tuyệt vời nhất. Khi bạn nhấn Boost Post, bạn đang ở nơi mà Facebook kích thích để bạn tạo ra quảng cáo.

Chắc chắn, họ sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn nhắm mục tiêu, nhưng điều đó sẽ không mang theo một phần mười của sức mạnh của mục tiêu quý giá và đấu thầu mà quảng cáo quản lý và biên tập làm. Đừng nhấn nút Boost bài viết dễ dàng và thay vào đó sử dụng các nền tảng tiên tiến hơn để phát triển một đầu tư cao hơn của bạn.