4 kênh tiếp thị kỹ thuật số doanh nghiệp phải thử ngay hôm nay

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Để đảm bảo chiến dịch marketing của bạn tiếp cận đúng người, bạn cần suy nghĩ về việc phân phối thông tin trong các giai đoạn lập kế hoạch sớm nhất trong chiến lược tạo nhu cầu của bạn. Cụ thể hơn, bạn phải xem xét các kênh tiếp thị kỹ thuật số nào bạn nên ưu tiên. Mặc dù có nhiều lựa chọn, tất cả chúng có thể được chia thành bốn loại:

Các công cụ tìm kiếm

Liên tục lưu trữ trang web của bạn với nội dung nổi bật chắc chắn là một ưu tiên, nhưng mọi người cần phải đến đó để tìm thấy nó. Và công cụ tìm kiếm có thể là một trong những tuyến đường tốt nhất để nhận được nội dung của bạn được nhìn thấy và cũng là một trong những cách rẻ nhất.

Hơn 90% lưu lượng truy cập Google được nhấp vào trên trang kết quả đầu tiên, nhưng việc đưa nội dung của bạn lên đầu thường có thể là một trận chiến khó khăn. Với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn có thể điều chỉnh để nội dung của mình hoạt động tốt hơn và tiến gần hơn đến vị trí trang đầu tiên được đánh giá cao.

Quá trình này có thể đơn giản như bao gồm các từ khóa nhất định trong toàn bộ nội dung của bạn. Hoặc nó có thể phức tạp hơn, như tìm hiểu ý định của khách truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và đảm bảo nội dung của bạn giải quyết nhu cầu của họ.

Tất nhiên, SEO không phải là một quá trình nhất thời. Để có kết quả nhanh hơn và bạn có thể kiểm soát nơi nội dung của bạn xuất hiện, những tìm kiếm phải trả tiền hoặc trả cho mỗi lần nhấp (PPC) sẽ mang đến hiệu quả hơn.

PPC cho phép bạn tăng và giảm khối lượng phân phối tùy thuộc vào ngân sách của bạn, cũng như điều chỉnh các thuật ngữ tìm kiếm kích hoạt nội dung của bạn để xuất hiện tập tin nào dẫn đến quảng cáo được nhắm mục tiêu cao.

Đây cũng là một phương pháp tuyệt vời để nắm bắt nhu cầu, vì mọi người có xu hướng nhấp vào quảng cáo tìm kiếm khi chủ động tìm kiếm giải pháp.

Mạng xã hội

Giống như công cụ tìm kiếm, có những cách tiếp cận hữu cơ và trả tiền để phân phối nội dung. Duy trì một luồng nội dung chất lượng cao nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm những thứ như ưu đãi đặc biệt, cuộc thăm dò, khảo sát và mã giảm giá có thể có tác động mạnh mẽ đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Ngay cả thông qua các tương tác nhỏ, chẳng hạn như nhận xét và chuyển tiếp tin nhắn, khách hàng có thể cảm thấy như họ đang kết nối với thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, nội dung xã hội phải trả tiền có thể là một cách tuyệt vời để khuếch đại các bài đăng hữu cơ của bạn và thu hút người theo dõi của bạn. Tuy nhiên, nó đòi hỏi một sự cân bằng tốt giữa việc cung cấp nội dung có lợi cho định vị thương hiệu của bạn, mang lại khả năng lãnh đạo về suy nghĩ và thú vị và có thể chia sẻ.

Nhưng quan trọng nhất, nội dung trên mạng xã hội phải trả tiền có một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ yêu cầu người đọc làm một cái gì đó. Và từ đó sẽ khuếch trương thương hiệu của bạn

Các hình thức quảng cáo hiển thị

Chúng ta đã đi một chặng đường dài từ quảng cáo biển quảng cáo và quảng cáo truyền hình. Ngày nay, quảng cáo có thể trông hoàn toàn khác nhau.

Quảng cáo hiển thị có thể được đặt trên hầu hết mọi phương tiện trực tuyến, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flash, v.v. Những thứ này cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát nơi các thông điệp của bạn được nhìn thấy và chúng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu các cá nhân trên nhiều kênh và trang web cụ thể.

Để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn nữa, bạn có thể sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại để tiếp cận đối tượng của mình ngoài tương tác đầu tiên của họ. Những quảng cáo này theo dõi mọi người thông qua các kênh khác nhau để giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu của bạn.

Nhưng bạn không muốn hống hách vì vậy bạn nên đặt giới hạn tần suất giới hạn số lần mọi người sẽ gặp quảng cáo của bạn.

Tiếp thị qua email

Một số người cho rằng email đã chết, nhưng theo nghiên cứu của MarketingSherpa , gần 70% người trong độ tuổi 18 1834 thích các công ty giao tiếp với họ qua email. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ nhấp thường là 8% hoặc ít hơn nữa. Và để phân phối email thành công, bạn cần cung cấp nội dung thực sự có giá trị. Điều này có thể bao gồm các bản tin với các bài viết có liên quan cao, các luồng email được phân đoạn dựa trên hành vi của người đăng ký, các chương trình khuyến mãi có liên quan đến sở thích của độc giả hoặc thậm chí nội dung có khả năng được chia sẻ với đồng nghiệp.

Email là một trong số ít các kênh mà bạn có thể có tương tác một-một với khán giả của mình, điều đó có nghĩa là nếu nó được sử dụng đúng, nó có thể tạo ra kết quả rất lớn. Trên thực tế, Adestra, hợp tác với Econsultancy, gần đây đã phát hiện ra rằng 73% các nhà tiếp thị email coi hiệu suất của các chiến dịch của họ là tuyệt vời, hay xuất sắc.

Truyền bá nội dung của bạn trên một loạt các kênh là một cách hiệu quả để khiến nó được nhìn thấy nhưng nó cần phải là một giao tiếp thống nhất. Hãy làm sao để ở bất cứ nơi nào khán giả của bạn tương tác với thương hiệu của bạn, họ sẽ gặp cùng một thông điệp. Hãy lên kế hoạch trước những phân khúc đối tượng sẽ gặp phải thông điệp nào vào thời điểm nào. Bằng cách đó, bạn sẽ đảm bảo các thông điệp chiến dịch chính của mình được gửi thành công.