4 loại nội dung thúc đẩy lượt tương tác của người dùng trên fanpage

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Mạng xã hội nói chung hay fanpage nói riêng là một thế giới rộng lớn với số lượng nội dung được sản xuất mỗi ngày là cực nhiều. Theo MarketingProfs , mỗi ngày có hơn 2 triệu blog được đăng. Các nhà tiếp thị đang sản xuất nhiều nội dung hơn bao giờ hết. Với quá nhiều nội dung và tiếng ồn nhằm chống lại sự chú ý của người tiêu dùng, việc đầu tư vào nội dung tương tác, thú vị và tương tác cao sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chia sẻ xã hội. Vậy những loại nội dung nào các nhà tiếp thị nên đầu tư vào để thúc đẩy tương tác, đặc biệt là trên fanpage?

Dưới đây sẽ là bốn loại nội dung có thể triển khai ngay bây giờ trên fanpage để thúc đẩy sự tham gia của người dùng hay các khách hàng của bạn.

Sử dụng các nội dung tương tác

Nội dung tương tác tạo ra số lần xem trang nhiều hơn 4-5 lần so với nội dung tĩnh và fanpage là nền tảng hoàn hảo để giới thiệu và khám phá nội dung tương tác. Dưới đây là một vài ví dụ đã được chứng minh là có thể cộng hưởng đặc biệt tốt với khán giả trên mạng xã hội.

Câu đố

Câu đố có thể được sử dụng như một cách thú vị để các thương hiệu thu hút khách hàng. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng các câu đố để tăng độ nhận thức về thương hiệu và độ vui nhộn. Đây cũng có thể coi là một phương tiện để đánh giá sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Kết quả có thể hữu ích cho việc đề xuất nội dung tiếp theo có liên quan dẫn đến thương hiệu. Với các câu đố, thương hiệu nhận được  75% lưu lượng truy cập của khách hàng từ các phương tiện truyền thông xã hội. Điều quan trọng là phải thiết lập được một chiến lược quảng bá để có được thông tin và tạo ra tiếng vang.

Infographics tương tác

Nếu bạn đang muốn chia sẻ một lượng lớn dữ liệu theo cách rất trực quan thì infographics là cách làm tốt nhất để tăng lượng tương tác. Có vô số cách để kể chuyện trong infographics. Tất cả mọi thứ từ các câu hỏi nhúng xuất hiện với câu trả lời, đến các bản đồ kể một câu chuyện dựa trên vị trí địa lý. Bạn có thể sử dụng hình ảnh động bởi chúng thường tinh tế và bắt mắt. Chính sự thu hút đó sẽ khiến nội dung của bạn đạt được nhiều sự tương tác hơn.

Khảo sát / Thăm dò ý kiến

Xây dựng một cuộc góp ý phản hồi là một cách tuyệt vời để giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ quan tâm. Hãy đặt câu hỏi về một chủ đề blog hoặc chiến dịch và sau đó quay lại nội dung để cung cấp thêm thông tin về chủ đề đó. Thăm dò ý kiến ​​trên fanpage là một cách thú vị để làm nổi bật quà tặng hoặc dịch vụ tại các sự kiện.

Live streaming

Video, và đặc biệt là  phát trực tiếp , cuối cùng đã tìm thấy vị trí của nó trong năm nay. Video xã hội  tạo thêm 1200% lượt chia sẻ hơn văn bản và hình ảnh kết hợp. Tôi đã thấy các luồng của mình ngày càng ngập trong các cuộc trò chuyện trên điện thoại di động ở các sân bay, nghĩ về các bài đăng trong ngày và các cập nhật về cách thức / mẹo và thủ thuật chung. Làm thế nào các thương hiệu có thể khai thác những xu hướng này mà vẫn duy trì một giai điệu chuyên nghiệp? Livestream cho phép mọi người kết nối theo cách mà trước đây họ chưa thể làm được. Đó là một cách tuyệt vời để bạn chia sẻ với khán giả về cách bạn tìm thấy thành công và nơi bạn đã thất bại. Với hơn 87% các nhà tiếp thị trực tuyến hiện đang triển khai nội dung video vào các chiến lược trên fanpage, nếu bạn không làm, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Memes

Ai có thể cưỡng lại một meme tuyệt vời? Memes cho phép bạn khai thác các tài liệu tham khảo văn hóa thời gian thực mang đến tiếng cười nhanh chóng. Với một người bình thường hiện đang dành hơn 100 phút mỗi ngày  cho các kênh truyền thông xã hội, họ thường tìm kiếm nội dung hài hước để giết thời gian. Memes cung cấp một cách tuyệt vời để thể hiện thương hiệu của bạn có khía cạnh con người và không sợ có một niềm vui nho nhỏ. Một cách đơn giản để bắt đầu, hãy nhìn vào việc tạo ra một vài meme chọc vào điểm đau hàng ngày của bạn.

Trích dẫn tạo động lực

Khi tôi cuộn qua bảng tin của mình, tôi luôn đánh giá cao một trích dẫn hay. Có một sự thật là: mọi người muốn cảm thấy tốt. Thỉnh thoảng, họ rất thích nhận được cảm giác của người phụ thuộc. Đây là nơi các thương hiệu thực sự có thể đánh bật nó ra khỏi vùng an toàn. Đừng luôn sử dụng các trích dẫn có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Ví dụ, có rất nhiều trích dẫn tiếp thị từ những người tuyệt vời như Steve Jobs và Seth Godin mà tôi có thể rút ra, nhưng tôi thường bước ra khỏi tin nhắn thương hiệu điển hình có liên quan và tìm kiếm một chút gì đó khác biệt. Quy tắc tôi thích sử dụng: Nếu một câu trích dẫn khiến tôi suy nghĩ  nở nụ cười, những người khác cũng có thể thấy nó thú vị.

Người dùng đang tìm kiếm trực quan và mong muốn những nội dung mà họ có thể dễ dàng liên hệ và chia sẻ nhanh chóng. Không phải nói nội dung dài không có vị trí của nó, thực sự nó có. Tuy nhiên, để thu hút sự chú ý và thu hút mọi người vào nội dung dài hạn đó , bạn có thể muốn khám phá việc tạo một số đề xuất ở trên để thu hút sự chú ý của họ và hướng dẫn họ quay lại với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nơi họ sẽ tìm thấy nhiều thông tin giá trị hơn.