4 lý do quảng cáo Facebook rất quan trọng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay cũng chính là thời điểm đen tối nhất với các chủ doanh nghiệp và Marketer. Quả thực giờ không thể nào xác định được dịch bệnh này sẽ còn kéo dài trong bao lâu. Kéo theo ảnh hưởng của dịch bệnh lên tình hình kinh doanh sẽ nghiêm trọng ra sao. Hệ quả của việc này chính là doanh nghiệp sẽ khó có thể quyết định được hoạt động Marketing sẽ diễn ra như nào. Liệu doanh nghiệp có nên dừng các hoạt động Marketing và quảng cáo Facebook? Nếu vẫn tiếp tục chi tiêu cho quảng cáo. Làm thế nào để truyền tải thông điệp tới khách hàng?

1.Sự chú ý của mọi người trên nền tảng Digital đang ở mức cao nhất

Khi hầu hết các doanh nghiệp đã tạm ngưng hoạt động. Đồng thời mọi người đều đã ở nhà để tránh việc tiếp xúc với xã hội và giảm thiểu rủi ro phát tán virus. Tất cả đã đẩy tần suất sử dụng mạng xã hội tăng đột biến. Khi hầu hết mọi người không còn lựa chọn ra ngoài để đi chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời. Thì họ đã tìm đến Facebook, Instagram để giải trí và sử dụng chúng nhiều hơn bình thường. Đồng nghĩa rằng, lượng tiếp cận và tương tác với những nội dung trên những nền tảng này đều sẽ tăng cao. Kéo theo khả năng tiếp cận của quảng cáo cũng sẽ được cải thiện lên đáng kể. Điều này sẽ giúp giảm được chi phí vận hành tổng thể cho chiến dịch của bạn.

Trong thời điểm này, doanh nghiệp không nên thử nghiệm bất kỳ điều gì mới. Tuy nhiên nếu duy trì được chiến dịch Marketing của mình tiếp tục trong 30,60 hoặc 90 ngày tới. Thì chắc chắn sẽ thu hút được lượng chú ý đáng kể từ thị trường.

2.Rất nhiều đối thủ đang tạm ngưng chiến dịch

Bất kỳ khi nào có tác nhân gây gián đoạn tình hình kinh doanh, phản ứng đầu tiên của rất nhiều doanh nghiệp là tạm ngưng các chiến dịch quảng cáo. Khi các đối thủ của bạn đã ra khỏi cuộc đua, đồng nghĩa thị phần về lượng khách hàng cho bạn sẽ tăng lên đáng kể. Một lần nữa, khi mức cạnh tranh cho cùng một tệp khách hàng được giảm xuống. Đồng nghĩa chi phí vận hành quảng cáo (CPC, CPM) cũng được giảm đáng kể. Nhờ vậy mà mức chi tiêu cho quảng cáo của doanh nghiệp sẽ mang về nhiều hiệu quả hơn.

Nhiều chuyên gia đã đưa ra những phân tích về doanh thu quảng cáo của Facebook. Dựa trên tình hình hiện tại thì sẽ sụt giảm 19% trong năm nay, dao động ở mức 15,7 tỷ đô. Nghĩa là có rất nhiều đối thủ tiềm năng sẽ không đấu giá quảng cáo trên Facebook của bạn.

3.Nhận diện thương hiệu là mục tiêu có chi phí thấp

Hiển nhiên trong tình trạng này, tỷ lệ chuyển đổi sẽ có mức giảm sút nhận định. Vậy nên việc chuyển hướng sang những mục tiêu có chi phí thấp hơn sẽ là hướng đi lý tưởng cho doanh nghiệp. Điển hình là nâng cao nhận diện thương hiệu thông qua quảng cáo trên Facebook. Những quảng cáo nhận diện thương hiệu nhằm mục đích tạo ra lượt tương tác, tiếp cận nhiều nhất có thể tới đối tượng mục tiêu.

Với hy vọng có thể tạo ra mức độ gợi nhắc thương hiệu tốt hơn. Facebook sẽ đo lường yếu tố này bằng việc hỏi những người được tiếp cận bởi quảng cáo. Liệu họ có nhớ đã từng thấy nó trong hai ngày kế tiếp hay không. Kể cả khi họ không nhớ. Họ cũng sẽ được gợi nhắc lại một lần nữa thông qua hoạt động này. Những chiến dịch như này có thể tạo ra kết quả chỉ với chi phí rất thấp. Đồng thời giúp duy trì độ nhận diện của thương hiệu luôn ở mức cao.

4.Doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng trong thời điểm này và lâu dài trong tương lai

Việc thay đổi cách tiếp cận chỉ một chút trong thời gian ngắn này lại giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình, niềm tin từ phía khách hàng trong dài hạn. Marketer có thể đưa ra những ưu đãi giảm giá, hàng miễn phí trong tương lai. Hoặc thậm chí là cho khách hàng truy cập miễn phí vào các dịch vụ cao cấp. Bản thân chúng ta không nên nghĩ rằng quảng cáo không phải là kiếm tiền. Tuy nhiên chúng ta chắc chắn nên nhạy cảm về cách thức thực hiện. Cung cấp dịch vụ hữu ích, chu đáo và / hoặc tăng giá trị và tiện ích trong thời điểm cần thiết. Sẽ giúp thương hiệu luôn được khách hàng nhớ tới. Kể cả khi thời gian khủng hoảng này đã qua đi.