4 sai lầm khi quảng cáo Google Adwords mà doanh nghiệp thường gặp phải

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Công ty Quảng cáo trực tuyến Disruptive Advertising đã thực hiện một cuộc khảo sát với 2.000 tài khoản AdWords và cho ra một kết quả ngoài sức tưởng tượng: 97% các quảng cáo Google Adwords không mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Dựa vào kết quả này, Disruptive Advertising đã chỉ ra 4 sai lầm phổ biến khi quảng cáo Google Ads khiến các doanh nghiệp lãng phí tiền bạc và không đem lại hiệu quả thiết thực.

Xây dựng quá nhiều từ khóa

Có thể doanh nghiệp cho rằng, số lượng từ khóa nhiều sẽ tạo lên một chiến dihcj quảng cáp lớn và làm gia tăng lượt truy cập vào website. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại, chỉ 12% các từ khóa trong một tài khoản AdWords có được tỉ lệ chuyển đổi. Hay nói cách khác, có tới 9 trên 10 từ khóa được xây dựng trong AdWords là vô dụng, không mang đến doanh thu hay bất cứ chuyển đổi nào như doanh nghiệp mong muốn.

Điều này cho thấy, nếu doanh nghiệp xây dựng quá nhiều từ khóa sẽ chỉ khiến chiến dịch quảng cáo trở nên tốn kém và lãng phí. Đây là một sai lầm cơ bản mà doanh nghiệp rất hay mắc phải. Thay vào việc lãng phí thời gian cũng như tiền bạc vào việc xây dựng từ khóa bừa bãi, doanh nghiệp hãy đầu tư vào những từ khóa chính để thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.

Không có chiến lược giữ chân khách hàng

Khách hàng nhấp chuột vào trang web không mang đến lợi nhuận và không thể bù đắp cho chi phí thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Ads của doanh nghiệp. Và đây chính là sai lầm khi có tới hơn 50% tài khoản quảng cáo chỉ hướng khách hàng truy cập vào trang chủ, và không đến 15% người dùng đi tiếp đến landing page.

Để khắc phục điều này, doanh nghiệp cần tối ưu hóa landing page. Hãy tăng cường tính nhất quán của thông điệp và làm cho khách hàng hiểu mục đích cũng như mong muốn của DN thông qua quảng cáo, cũng như họ sẽ nhận được gì khi truy cập vào “landing page”. Điều đó có nghĩa là nội dung quảng cáo và từ khóa phải có sự gắn kết chặt chẽ, nhất quán giữa tiêu đề và nội dung. Doanh nghiệp có thể chạy thử nghiệm nhiều chiến dịch sau đó ghi nhận phản ứng của khách hàng để điều chỉnh.

Không phân tích dữ liệu

“Không được phân tích dữ liệu tốt, 97% các chiến dịch AdWords đều thất bại”, Jacob Baadsgaard, CEO Disruptive Advertising, cho biết. Và từ đó có thể thấy phân tích dữ liệu là yếu tố tối quan trọng của bất cứ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nào, kể cả Google Ads. Theo báo cáo Hubspots State of Inbound, chỉ cần theo dõi sự tăng trưởng của inbound marketing (tiếp thị dựa trên những chia sẻ nội dung hữu ích cho cộng đồng để thu hút khách hàng tiềm năng) sẽ giúp gia tăng khả năng thành công lên 17 lần.

AdWords có một ưu điểm rất lớn là giúp người dùng theo dõi được cách quảng cáo tương tác với khách hàng. Đáng buồn là chỉ 50% các công ty sử dụng công cụ phân tích để theo dõi chiến dịch AdWords và rất ít trong số đó sử dụng các dữ liệu một cách hiệu quả.

Không tối ưu hóa quảng cáo định kì

Rất nhiều doanh nghiệp không theo dõi sát các chiến dịch và tối ưu hóa quảng cáo theo định kì. Larry Kim – nhà sáng lập Công ty WordStream chuyên cung cấp dịch vụ và công cụ hỗ trợ marketing – đã nói rằng chỉ 10% các tài khoản AdWords được tối ưu hóa một lần vào mỗi tuần.

Để thay đổi điều này, các doanh nghiệp và người chạy các chiến dịch quảng cáo Google Ads cần đầu tư thêm thời gian để tìm những từ khóa chính xác cho phần Negative Keyword và nâng cao hiệu quả chiến dịch AdWords. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chạy nhiều thử nghiệm quảng cáo để tìm ra cách tiếp cận khách hàng hấp dẫn nhất và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu như nhận thấy chiến dịch AdWords không hiệu quả như mong muốn, DN hãy tăng cường kiểm tra, theo dõi, phân tích dữ liệu từ chiến dịch. Bí mật thành công của AdWords là thời gian. Nếu doanh nghiệp chi khoảng 100 triệu/tháng cho chiến dịch quảng cáo thì tương tự, doanh nghiệp cũng cần bỏ ra 1 – 2 giờ/tuần để kiểm tra lại và giữ cho mọi thứ chạy trơn tru, hiệu quả hơn. Đối với một chiến dịch mới, doanh nghiệp cần kiểm tra 3 lần/ngày.

Google Adwords là một trình quảng cáo tuyệt vời và đem lại rất nhiều cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Tuy vậy, có thể một vài sai lầm trên đây sẽ khiến cho chiến dịch không có kết quả như ý muốn. Nếu gặp phải tình trạng này, doanh nghiệp cũng như người phụ trách chiến dịch cần xem xét và có những điều chỉnh phù hợp để chiến dịch được hiệu quả hơn.