5 cách làm cho nội dung của bạn thu hút hơn

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trong khi hầu hết mọi người xem nội dung tuyệt vời là yếu tố chính trong bất kỳ chiến lược SEO nào, thì nhu cầu về nội dung xuất sắc sẽ đi sâu hơn nhiều so với SEO. SEO là những gì thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn và khơi gợi sự quan tâm của các công cụ tìm kiếm lớn. 

Nội dung là những gì thúc đẩy mọi người trong thế giới thực đến với các trang của bạn – những người cuối cùng có thể trở thành khách hàng, đối tác kinh doanh, nhà đầu tư, và nhiều hơn nữa. Nếu không có một mảng nội dung nổi bật, những người quan tâm đến những chủ đề mà bạn đang nói tới sẽ chỉ ở lại trong thời gian rất ngắn. Vậy thì, bạn có thể làm gì để nội dung của bạn tỏa sáng, để bạn có thể nhận được sự chú ý của các công cụ tìm kiếm và mọi người như nhau? Năm lời khuyên dưới đây sẽ giúp.

1. Đưa tính cách vào nội dung của bạn

Mọi người muốn làm kinh doanh với các tổ chức mà họ thấy có liên quan. Bằng cách đưa một gợi ý nhỏ về tính cách vào nội dung của bạn, bạn có thể xây dựng hình ảnh của chính mình và củng cố thương hiệu của bạn.

Nó cũng mang đến cho khán giả của bạn một cơ hội để tìm hiểu bạn, những gì bạn muốn và tại sao bạn lại làm những gì bạn làm. Đừng tỏ ra quá phấn khích đối với các sản phẩm, dự án, dịch vụ bạn cung cấp. Rốt cuộc, mục tiêu của bạn là thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Nội dung của bạn là công cụ lớn nhất của bạn để làm điều đó.

2. Tạo tiêu đề hấp dẫn

Blog Freelance to Freedom đã từng thảo luận về tầm quan trọng của các tiêu đề, họ coi đây là cơ hội để làm cho công việc của bạn tỏa sáng . Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để chiếu ánh sáng vào công việc bạn làm. Tại sao các tiêu đề rất quan trọng? Theo  Copyblogger,  gần 80% những người tìm kiếm chủ đề của bạn sẽ đọc tiêu đề, chỉ 20% còn lại sẽ click vào để đọc nội dung . Tiêu đề của bạn là bề nổi, chúng khiến người lướt quyết định xem họ có sẵn sàng lặn xuống và xem những gì bên dưới bề mặt hay không.

3. Làm cho nội dung của bạn thân thiện với người đọc

Cách bạn định dạng nội dung của mình cũng rất quan trọng để tạo nội dung hấp dẫn cho khán giả Internet của bạn. Hãy nhớ rằng hầu hết các trang web sử dụng một số kết hợp nội dung hình ảnh, âm thanh và văn bản để phù hợp với đối tượng Internet đa dạng ngày nay.

Với ý nghĩ đó, nội dung bằng văn bản trên trang của bạn cần có thể quét được và dễ đọc. Sử dụng cách sau để thêm hấp dẫn trực quan vào nội dung của bạn:

  • Tiêu đề in đậm.
  • Điểm trung tâm.
  • Danh sách số.
  • Đoạn văn ngắn, dễ đọc, dễ hiểu.
  • Khoảng trắng trên trang.
  • Hình ảnh.

Những ý tưởng trên là để tránh cho các khối văn bản dài, đồng thời sẽ dễ nhìn. Hãy phá vỡ cấu trúc bài viết bằng cách chèn các loại mục này và giữ cho đoạn văn của bạn ngắn, nó sẽ thu hút người đọc.

4. Cập nhật cho người sử dụng di động

Khán giả lên Internet ngày càng di động. Trên thực tế, nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng ngày nay hơn 50% tất cả các lưu lượng truy cập internet được bắt đầu trên điện thoại di động.

Điều đó có nghĩa là nội dung của bạn cần phải hấp dẫn trực quan và được tối ưu hóa cho màn hình nhỏ hơn cũng như màn hình lớn hơn. Quá trình tinh tế này đòi hỏi một yếu tố thiết kế nhất định để trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động cũng như định dạng nội dung.

5. Sử dụng từ khóa một cách chiến lược

Ngày xửa ngày xưa, Internet tràn ngập các trang web với ít nội dung hơn so với mọi loại từ khóa có thể tưởng tượng được. Nội dung trên các trang web này được thiết kế để thu hút các công cụ tìm kiếm và quan tâm rất ít về việc liệu nó có bổ sung bất kỳ giá trị nào cho trải nghiệm người dùng hay không.

Các bộ công cụ tìm kiếm và chủ sở hữu trang web đã phát triển hơn rất nhiều kể từ thời điểm đó. Mặc dù các từ khóa vẫn cần thiết để thông báo cho khán giả của bạn về các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, nhưng cũng cần phải sử dụng chúng một cách chiến lược để đạt hiệu quả tối đa và tránh nhồi nhét nội dung trang web của bạn với từ khóa.