5 cách tạo nội dung có giá trị nhất cho khách hàng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nội dung của bạn có bạn nhiệm vụ trả lời các câu hỏi, giải quyết các “nỗi đau”. Thu hút họ bằng những câu chuyện và “giai thoại thú vị”

Tuy nhiên có một điểm mà rất nhiều content marketer của chúng ta thường bỏ qua. Đó là khách hàng chỉ quan tâm đến những nội dung có giá trị và đáng tin cậy. Vậy làm thế nào để bạn làm được điều đó? Hãy cùng khám phá nội dung sau nhé

1.Có thẩm quyền

Thẩm quyền về các tiêu chuẩn EAT của Google: Expertise – chuyên môn, Authoritativeness – sự ủy quyền và Trustworthiness – độ tin cậy

Google sử dụng các đánh giá của con người để kiểm tra chất lượng và độ chính xác của kết quả tìm kiếm. Một yếu tố chính để phân biệt kết quả tìm kiếm chất lượng cao. Và kết quả tìm kiếm chất lượng thấp là mức độ chuyên môn, sự ủy quyền và độ tin cậy hiện diện trong nội dung của bạn.

2.Tính thông tin và toàn diện

Khách hàng của bạn đang đến với nội dung của bạn vì họ muốn họ nhận được câu trả lời từ bạn. (đặc biệt nếu họ tìm thấy bạn trên Google). Hãy chắc chắn rằng bạn có thể cung cấp câu trả lời đó.

Nghiên cứu các câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi. Nghiên cứu chủ đề, đối tượng và từ khóa giúp bạn có thể đi xa hơn với khách hàng. Chúng giúp bạn hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Và các truy vấn lớn nhất của họ. Sau đó, bạn có thể tập trung vào việc tạo ra các mẩu nội dung trả lời những câu hỏi đó.

Hãy bám sát chủ đề đang viết.Thu hẹp trọng tâm nội dung của bạn. Khám phá một vài lĩnh vực chính của một chủ đề hoặc chủ đề bao quát. Bằng cách đó bạn có thể đi sâu và cung cấp thông tin hữu ích. Thay vì bạn cố gắng nói những gì khách hàng của bạn đã biết.

Phác thảo một mục đích cho mỗi phần nội dung bạn tạo. Trước khi bạn bắt đầu soạn thảo, hãy quyết định phần nội dung đó sẽ làm gì cho khách hàng của mình. Bằng cách nào nó sẽ giúp họ? Một khi bạn tìm ra điều đó, hãy thực hiện mục đích đó trong nội dung. Hãy làm cho người đọc chỉ ‘bỏ đi’ khi họ đã học được điều gì đó hoặc giải quyết một vấn đề nào đó của họ.

3.Có thể đọc được

Cách thứ ba để tạo nội dung có giá trị rất đơn giản. Nhưng nhiều người đã hiểu sai. Khi nói về khả năng đọc. Điều đó không có nghĩa là chỉ sử dụng đúng chính tả và ngữ pháp. Có thể đọc được cần bao hàm:

Viết cho khách hàng của bạn ở mức độ hiểu biết.

Viết cho phương tiện mà nội dung của bạn sẽ xuất hiện. (Chẳng hạn màn hình đang đọc nội dung của bạn có thể lớn hoặc nhỏ).

Viết cho rõ ràng và có ý nghĩa.

Định dạng văn bản rõ ràng và hợp lý. Bằng cách sử dụng các nguyên tắc dễ đọc như phân cấp, khoảng trắng, độ tương phản và tính nhất quán.

4.Nội dung cần có quan điểm rõ ràng

Nếu nội dung của bạn không cung cấp gì mới. Hãy nên cân nhắc việc bạn nên dừng lại và đừng ‘làm phiền’ khách hàng của mình.

Hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một cái nhìn mới về một chủ đề có thể vốn ‘nhàm chán’ chẳng hạn như:

Hãy làm cho nội dung của bạn được ‘khác biệt hoá’ trong mắt khách hàng.

Cung cấp những phân tích, góc nhìn cá nhân…mà chỉ có bạn mới có.

Truyền nội dung của bạn với những phương thức đặc biệt. Có những người thích đọc. Nhưng cũng có những người khác thích xem video hoặc radio/audio. Còn một số khác thì đam mê với kiểu bài phỏng vấn chuyên gia chẳng hạn.

5.Hãy trao sự hài lòng

Cuối cùng, nội dung có giá trị là làm khách hàng thỏa mãn hay hài lòng với nội dung của bạn. Những kiến thức mới mẽ thay thế cho sự ‘thiếu thốn’. Người đọc cảm thấy mãn nguyện. Chính xác là như vậy rồi, bạn thắng.

Sự hài lòng được pha trộn tất cả lời khuyên ở trên. Ví dụ: nếu mục đích là để giới thiệu cho khách hàng mới của bạn về một chủ đề. Bạn sử dụng từ vựng dễ hiểu, giải thích các thuật ngữ mà họ đã nghe và tránh giới thiệu các chủ đề nâng cao.