5 chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng từ Instagram

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Instagram là một kênh truyền thông hiệu quả để thu hút khách hàng với tiềm năng, nhằm tạo ra nhận thức về thương hiệu và tạo doanh thu. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Instagram hiện đã trở thành công cụ hoàn hảo để tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.  Nhưng Marketer cần trả lời một câu hỏi: “Làm sao để thu hút khách hàng mới và thúc đẩy khách hàng tiềm năng từ Instagram?”

Nếu bạn muốn khai thác tiềm năng thực sự của Instagram, dưới đây là một số chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời và chắc chắn sẽ giúp thương hiệu quảng bá hình ảnh và thúc đẩy tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

5 chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng từ Instagram

Con người là yếu tố thành công

Hầu hết mọi người đến xem kênh Instagram của bạn để xem nội dung bạn truyền tải và câu chuyện bạn muốn truyền tải thông qua những bức ảnh đầu tiên. Nếu bạn là một thương hiệu làm đẹp, những người theo dõi không có nhu cầu cần xem các hình ảnh nghệ thuật chụp các sản phẩm của bạn. Thay vào đó, bạn có thể “quyến rũ” người dùng bằng cách chia sẻ các hướng dẫn trang điểm và các mẹo hữu ích. Nếu bạn là một cửa hàng bán đồ dùng gia đình, những người theo dõi bạn không chỉ muốn ngắm nhìn những bức ảnh chuyên nghiệp về các sản phẩm trang trí nội thất gia đình; mà sẽ bị thu hút về cách sản phẩm của bạn được sản xuất hoặc cách chúng thích nghi với họ như nào.

Bằng cách nhân bản thương hiệu của bạn, bạn có thể kiếm được sự tin tưởng của thị trường và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Nó cũng giúp bạn giành được khách hàng và người theo dõi trung thành. Thay vì chỉ đăng bài về sản phẩm của bạn, hãy sử dụng công cụ truyền thông xã hội này để nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài và đáng tin cậy đối với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Hãy có chiến lược cho nội dung bạn đăng tải

Thực tế, không có công thức chuẩn nào xác định lượng nội dung bạn nên đăng mỗi ngày. Theo số liệu của Union Metrics, các thương hiệu nên đăng tải 1 – 2 bài mỗi ngày. Nếu bạn muốn đăng hai hình ảnh, bạn nên đợi ít nhất ba đến bốn giờ giữa các bài đăng. Nếu bạn muốn kiếm được sự tin tưởng của những người theo dõi, đừng cố gắng spam những người theo dõi của bạn bằng cách đăng bài đăng liên tiếp.

Tuy nhiên, tần suất đăng bài trên Instagram tốt nhất còn phụ thuộc vào mục tiêu và người theo dõi thương hiệu của bạn.

The Coffee House cũng đang rất thành công trong việc gây dựng thương hiệu với đa dạng các thể loại bài, lịch đăng tải thường xuyên và nhất quán. The Coffee House luôn chọn lựa chia sẻ bài đăng hấp dẫn, có tính thẩm mỹ cao và quảng cáo 2-3 lần mỗi ngày mà không làm xáo trộn News Feed của người theo dõi.

Chia sẻ những câu chuyện thật

Một trong những cách tốt nhất để tạo sự tin tưởng thương hiệu là chia sẻ những câu chuyện của người hâm mộ thực sự. Bằng cách này, bạn không chỉ thu hút nhiều người theo dõi mới mà còn biến họ thành khách hàng trung thành. Sử dụng tài khoản Instagram của bạn để chia sẻ những câu chuyện thành công của khách hàng hiện tại của bạn và cách các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.

CTA (kêu gọi hành động)

Bạn có thể sử dụng Instagram để kích thích tập khách hàng tiềm năng. Hãy sáng tạo để tìm ra một bài đăng thông minh trên Instagram để đưa người dùng đến trang đích, trang sản phẩm hoặc blog cụ thể. Bạn có thể tạo một câu chuyện thú vị và yêu cầu người dùng vuốt lên để nhận phiếu mua hàng. Một chuyển động ngón tay đơn giản có thể đưa người dùng từ trang Instagram chuyên dụng của bạn đến trang web của bạn.

StandardWines chiến lược sử dụng CTA Swipe up (vuốt lên) trong Stories để thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết như dưới đây với lời kêu gọi hết sức thân mật:

Live Stream

Trên mạng xã hội ngày nay, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng thích xem video được đăng tải bởi các thương hiệu. Bạn có thể khai thác sức mạnh của tính năng Instagram Live để thu hút nhiều người theo dõi mới và tạo cảm giác cấp thiết trong đó. Sử dụng công cụ này như một chiến lược để tăng lượng người hâm mộ và cá nhân hóa thương hiệu của bạn. Ngoài ra, video trực tiếp còn có thể được dùng để khởi chạy sản phẩm mới, hướng dẫn sản phẩm, thông báo ưu đãi giới hạn thời gian, hoặc đơn giản là hậu trường của một sự kiện nào đó.