5 chiến lược giúp khách hàng quay lại với thông báo thúc đẩy

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Những khách hàng đã từ bỏ giỏ hàng là một trong những đối tượng tuyệt vời cho các thương hiệu thương mại điện tử. Theo tính toán của SalesCycle, có từ 69% đến 81% khách hàng đã từ bỏ giỏ hàng tùy theo các sản phẩm khác nhau. Điều này xảy ra là vì khách hàng có xu hướng nghiên cứu và lựa chọn trước khi mua hàng. Tuy nhiên, điều may mắn là bạn có thể thiết lập chương trình phục hồi giỏ hàng để kéo khách hàng quay trở lại. Và “Thông báo thúc đẩy” là một chiến lược hiệu quả được sử dụng để nhắc nhở và khuyến khích khách hàng tái tham gia sau khi đã từ bỏ giỏ hàng của họ.

Thông báo thúc đẩy là gì?

Thông báo thúc đẩy web là một thông báo mà một người dùng nhận được trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt di động của họ. Thông báo này cho phép thương hiệu tương tác với khách hàng ngay cả khi người dùng không ở trên trang web của bạn.

Ngoài việc gửi lời nhắc cá nhân về giỏ hàng bị bỏ rơi, thông báo thúc đẩy được sử dụng để phân phối các chương trình khuyến mãi, xác nhận mua hàng và giao hàng. Kết hợp với các ưu đãi phù hợp và được gửi vào thời điểm người dùng của bạn hoạt động mạnh nhất, thông báo thúc đẩy có thể buộc khách hàng của bạn quay lại giỏ hàng và hoàn tất giao dịch mua.

Dưới đây là 5 thủ thuật mà bạn có thể áp dụng để chống lại việc từ bỏ giỏ hàng với sự trợ giúp của thông báo thúc đẩy web.

1. Gửi thông báo đẩy kịp thời

Thông báo thúc đẩy được gửi theo thời gian thực và hạ cánh trực tiếp trên thanh thông báo của web hoặc trình duyệt di động. Thành công của chiến dịch của bạn sẽ phụ thuộc vào thời gian mà người đăng ký nhận được thông báo này. Nếu người dùng của bạn được đặt ở các múi giờ khác nhau, hãy lên lịch thông báo theo vị trí của họ. Thông báo thúc đẩy đúng lúc có thể tạo ra sự khác biệt giữa trải nghiệm hiệu quả và cản trở.

Ví dụ: thông báo giảm giá về Giờ mua sắm vui vẻ nên đến máy tính để bàn hoặc trình duyệt di động của người dùng trong nửa cuối ngày Chủ Nhật chứ không phải lúc 8 giờ sáng.

2. Tạo cảm giác cấp bách

Con người luôn bị thúc đẩy bởi ý tưởng về sự mất mát tiềm năng hơn là lợi ích tiềm năng, Tiến sĩ Robert Cialdini, tác giả của Influence: The Psychology of Thuyết phục – đã nói. Do vậy, tạo ra một cảm giác cấp bách sẽ chạm vào nỗi sợ hãi bỏ lỡ của các khách hàng và khiến họ muốn mua hàng ngay lập tức nhằm không bỏ lỡ chương trình.

Nếu bạn có một đợt giảm giá sắp tới, những thông điệp truyền tải sự cấp bách có thể giúp bạn theo nguyên tắc tâm lý này. Hãy xem xét các cụm từ như chương trình chỉ còn lại ít giờ sẽ kết thúc hoặc chỉ còn lại X sản phẩm để mua.

Bạn có thể tạo sự khẩn cấp bằng cách hiển thị các giao dịch mua gần đây được thực hiện bởi một khách hàng khác. Hãy để khách hàng biết sản phẩm đang cạn kiệt. Điều này cho thấy sản phẩm đã được người dùng ưa chuộng. Người dùng sẽ bỏ qua bất kỳ sự e ngại nào về việc mua hàng và xây dựng sự tự tin. Thông báo như vậy dẫn đến chuyển đổi từ người dùng thực sự thích sản phẩm của bạn.

3. Phân khúc người dùng của bạn

Một người dùng có thể đăng ký nhận thông báo thúc đẩy của bạn vì nhiều lý do, từ cập nhật sản phẩm đến nhận mã giảm giá. Người đăng ký của bạn sẽ có các tùy chọn khác nhau, do đó, việc gửi tất cả người dùng cùng một thông báo thúc đẩy web có thể dẫn đến tỷ lệ hủy đăng ký cao.

Một trong những nghiên cứu của PushEngage , chúng tôi đã tìm thấy tỷ lệ nhấp cho thông báo thúc đẩy web tăng gấp 2 lần nếu có sự phân khúc người dùng. Đồng thời, chúng tôi đã quan sát thấy việc giảm tỷ lệ đăng ký nhận thông báo thúc đẩy khi thông báo được gửi đến một phân khúc được nhắm mục tiêu.

Hãy phân khúc người dùng và đặt họ trong các khu vực khác nhau. Chẳng hạn, điều này giúp bạn xác định những khách hàng trung thành nhất mà bạn có thể gửi giảm giá với tin nhắn đã được cá nhân hóa. Ở đây bạn có thể nhận được sự tham gia cao hơn và tỷ lệ thoát thấp hơn. Đối với những khách truy cập không bị ràng buộc nhất, bạn có thể gửi các chiến dịch tiếp theo.

Bạn có thể phân khúc người đăng ký trên cơ sở:

  • Ngôn ngữ trình duyệt và loại trình duyệt
  • Vùng và múi giờ
  • Khách truy cập mới so với khách cũ
  • Tần suất mua hàng
  • Các hành động được thực hiện như các trang được truy cập, các sản phẩm được tìm kiếm, mua trước đó và từ bỏ giỏ hàng hoặc trình duyệt

4. Tác động của tiêu đề và hình ảnh trong thông báo thúc đẩy web

Bạn có một không gian giới hạn từ 40 đến 120 ký tự để phù hợp với tiêu đề và mô tả về thông báo thúc đẩy. Vì vậy, điều quan trọng là quyết định về đề xuất giá trị quan trọng nhất và tạo tiêu đề rõ ràng, súc tích phản ánh đề xuất giá trị đó. Đừng quên thêm CTA để hướng dẫn người dùng đến bước tiếp theo mà họ sẽ thực hiện trong hành trình của khách hàng.

Hãy chắc chắn xem xét:

  • Thêm một hình ảnh vào thông báo thúc đẩy. Hình ảnh làm cho thông báo của bạn nổi bật, do đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và sự tham gia của khách hàng.
  • Bản địa hóa nội dung của thông báo đẩy. Theo báo cáo Statista 2017, người dùng tiếng Anh chỉ chiếm 25,3% người dùng internet toàn cầu. Dựa trên vị trí địa lý hoặc quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu, hãy bản địa hóa nội dung của thông báo để tăng mức độ tương tác. Không có gì kích thích người dùng hơn là nhận được thông báo bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Đây là cách tốt nhất để xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành trong khi toàn cầu hóa thương hiệu của bạn.

5. Gửi một loạt các thông báo đẩy

Bạn nên gửi một loạt các thông báo đẩy thay vì một thông báo duy nhất. Thông báo đầu tiên có thể là một lời nhắc nhở đơn giản về sản phẩm bị bỏ rơi. Thông báo tiếp theo thúc đẩy ưu đãi giảm giá trong thời gian giới hạn và tạo ra sự khẩn cấp. Thông báo cuối cùng sẽ thông báo cho người dùng về ưu đãi sắp hết hạn.

Nếu khách hàng mua sản phẩm, hãy đảm bảo bạn đóng chiến dịch cho người dùng đó.

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kỹ thuật số, bạn không thể để mất khách hàng có giá trị. Điều bắt buộc đối với các nhà tiếp thị là phải xây dựng các chương trình phục hồi giỏ hàng với các thông báo thúc đẩy hiệu quả. Những loại thông báo thúc đẩy nào đã làm việc cho doanh nghiệp của bạn?