5 cuốn sách hay về Content Marketing cho các Copywriter

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

1.Làm bạn với hình làm tình với chữ

Chỉ với dòng tiêu đề, cuốn sách này có thể làm cho thính giác của bạn bất ngờ bởi sự “độc” và “lạ” đi kèm sự tò mò, khiến nó trỏ thành đề cử đầu tiền trong danh sách 5 cuốn sách hay về Content Marketing. Tiêu đề thoạt nghe có vẻ thô, nhưng người ta thường nói “Thô mà thật”, chính xác như vậy, nội dung của “Làm bạn với hình làm tình với chữ” sẽ khiến bạn phải bất ngờ về sự thú vị và đem lại nhiều lợi ích cho Copywriter. Sách được chia làm 26 chương nhỏ theo thứ tự chữ cái từ A đến Z. A là Advertising/ Quảng cáo, B là Branding/Xây dựng thương hiệu,… đến Z là Zero/Điểm xuất phát. Cuối sách là phần Phụ lục gồm các thuật ngữ trong ngành quảng cáo dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu.

2.GAM7: Content Marketing

Đây có thể coi là một cuốn sách hay cho các Copywriter, tất cả bởi vì nội dung bắt “Trend” và hợp với xu thế hiện đại bây giờ. Gam7 là cuốn tạp chí có các chủ đề khác nhau, và Gam7: Content Marketing rất hợp để đưa vào list những cuốn sách hay về Content Marketing. Lý do đơn giản, từ bên ngoài đến bên trong, tất cả đều được trau chuốt “sạch sẽ”, cùng với đó cuốn sách này không gây nhàm chán nhất là đối với dân Marketing mà nó còn khơi gợi sự sáng tạo với mỗi cá nhân, đánh thức tiềm năng của họ.

GAM7 Book là một trong những bộ sách chuyên ngành Marketing và Designer, quy tụ những bài viết được chọn lọc từ những chuyên gia hàng đầu và cung cấp thể nghiệm thiết kế mới giúp bạn đọc dễ dàng theo dõi nội dung và hình thức. Có thể nói đây là bộ sách chuyên ngành đẹp, độc và thực tế hiếm có ở Việt Nam.

3.So you think you can write? (Bạn nghĩ bạn có thể viết?)

Cái tên nói lên tất cả, đây là một cuốn sách do Julia McCoy một nhà nghiên cứu rất chuyên sâu về thị trường Marketing. Cuốn sách này dành cho tất cả những ai muốn bắt đầu từ con số không, chưa biết gì về Content Marketing và phát triển kỹ năng bản thân là một cuốn sách hay về Content Marketing. Tác giả hướng dẫn bạn đọc làm quen với 7 loại hình của Content Marketing và những công cụ giúp bạn lựa chọn những từ khóa chính xác. Và làm thế nào tiếp thị bản thân như là một Copywriter và kiếm tiền từ việc viết Content Marketing.

Trong cuốn sách thì lời mở đầu của tác giả trích ra từ một vị giám đốc rất nổi tiếng và tài năng có lẽ là dấu ấn đầu tiên khiến người đọc sẽ phải thích thú mở ngay ra và đọc hết những phần tiếp theo.

4.Everybody Writes: Your go-to guide to creating ridiculously good content (Tất cả mọi người đều viết: Cách giúp bạn xây dựng nội dung tuyệt vời)

Những cuốn sách hay về Content Marketing chắc chắn không thể thiếu cuốn sách cực hữu ích này của Ann Handley. Chính có kinh nghiệm trong lĩnh vực Copywriter nên cô hiểu rõ được tâm lý của họ từ đó cho ra được những dẫn chứng thuyết phục, thêm vào đó nội dung rất “tinh quái” khi được áp dụng cho tất cả nội dung trực tuyến như là các trang web và hơn thế nữa ứng dụng cho Social Media như: Facebook, Twitter, LinkedIn…

Cô cung cấp những lời tư vấn thiết thực và các mẹo cho việc xây dựng nội dung gây ảnh hưởng đến cộng đồng, cùng với những bí mật đằng sau những Content hay, có sức lan tỏa, giúp doanh nghiệp có thêm ảnh hưởng trong môi trường kinh doanh. Ngoài ra, cuốn sách còn hướng dẫn bạn viết nội dung quảng cáo – tiếp thị, hướng dẫn bạn sáng tạo bất kỳ loại content nào dù bạn đang làm việc cho một thương hiệu lớn hoặc một doanh nghiệp nhỏ… hay cho chính bản thân bạn. Everybody Writes – sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

5.Decoding the New Consumer Mind (Giải mã tâm trí mới của người tiêu dùng)

“Giải mã Tâm trí người tiêu dùng” sẽ cung cấp cho các Marketer những cách thực tế để khai thác tâm lý người tiêu dùng mới. Yarrow cho thấy cách kết hợp công nghệ và đổi mới để nâng cao hình ảnh thương hiệu, giành được tình yêu và lòng trung thành thông qua tính xác thực và toàn vẹn. Thêm vào đó cách đặt nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở phía trước và trung tâm và cung cấp trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ nhất, nhưng không biến chứng, có thể xảy ra. Được trang bị chiến lược của Yarrow, các nhà Marketer có thể kết nối hiệu quả hơn với người tiêu dùng – thúc đẩy lợi nhuận và thành công trên toàn tổ chức.