5 động thái các thương hiệu cần thực hiện ngay để thích ứng với nền kinh tế thời kỳ Covid-19

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Thế giới đang bị đẩy vào một viễn cảnh thương mại khủng hoảng chưa từng có với sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Có khá nhiều cách trọng yếu khác nhau để các thương hiệu vẫn duy trì được lợi thế của mình. Đồng thời xử lý được những mối lo ngại đang lan rộng và vấn đề cách ly xã hội. Đây cũng là những vấn đề đặc trưng trong quý tiếp theo. Và thời gian tới các doanh nghiệp cần lưu ý. Dưới đây là năm động thái cụ thể mà các thương hiệu có thể thực hiện để có thể “vùng lên” mạnh mẽ về mặt kinh tế trong giai đoạn hậu Covid-19.

1.Sự phát triển bùng nổ của e-Commerce và m-Commerce

Nghiên cứu của ForwardPMX cho thấy rằng trong các cuộc khủng hoảng sức khỏe nói chung. Người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà và mua hàng trực tuyến. Ở Trung Quốc, việc tự cách ly đã khiến tỷ lệ sử dụng điện thoại di động tăng tới 20%. Vì thế, các thương hiệu nên đầu tư ngay lập tức vào các phương pháp kỹ thuật số tiên tiến. Để tạo ra trải nghiệm thương mại điện tử có thể thay thế hoàn toàn cho trải nghiệm vật lý.

Để làm điều này, điều đầu tiên các thương hiệu phải làm đó là đầu tư các trang web e-commerce (thương mại điện tử). Bằng cách sử dụng nền tảng cá nhân hóa để tùy chỉnh cấu trúc và nội dung của trang web. Sao cho phù hợp với mỗi khách hàng truy cập.

Các công cụ tối ưu hóa mạnh mẽ có thể sử dụng thuật toán để xác định sản phẩm nào phù hợp với sự quan tâm của người dùng. Từ đó đưa chúng lên giao diện chính với một vị trí nổi bật.

2.Tận dụng chức năng của chatbot và phần mềm trợ lý giọng nói

Ở thời điểm mà mọi điểm tiếp xúc với khách hàng đều được thực hiện trên nền tảng online. Thì đây chính là lúc mà các nhãn hàng nên có những sáng kiến hay ho. Bạn có thể cài đặt Chatbot lên trang web hoặc trong các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger. Chatbot có thể đem lại nhiều tiện ích khác nhau. Như trả lời các Câu hỏi thường gặp và cung cấp các loại dịch vụ bán hàng kèm hướng dẫn chi tiết. Mà trước đây chỉ khách hàng chỉ có thể trải nghiệm khi mua hàng trực tiếp qua đại lý bán hàng.

Loại hình trải nghiệm mua hàng “nhộn nhịp”, khả năng tương tác cao và được cá nhân hóa. Có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng lên đến 18%. Ngoài ra, bằng cách đưa ra câu hỏi và tìm hiểu về người tiêu dùng. Chatbot hoạt động như một cơ chế thu thập thông tin chi tiết. Nhằm tăng cường quá trình thu thập dữ liệu của các doanh nghiệp.

3.Hãy phát triển tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Cũng như việc có cơ số người tiêu dùng phải ở nhà trong giai đoạn này. Thì các phần mềm phát hiện giọng nói được dự báo sẽ phát triển nhanh chóng. Trong bối cảnh hiện nay, có tới 20% trong số này đã mua hàng thông qua những chiếc loa thông minh. Nhưng tất cả các bằng chứng thì chỉ ra rằng chúng ta đang đứng trước sự bùng nổ của việc mua sắm bằng giọng nói. eMarketer dự đoán rằng vào năm 2021, 38 triệu người Mỹ sẽ mua sắm qua những chiếc loa thông minh của họ.

4.Tập trung vào việc khai thác dữ liệu từ doanh nghiệp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của họ, Khi họ có lý do thuyết phục để làm điều đó. Chẳng hạn như thanh toán nhanh hơn và liền mạch hơn. Hoặc có các đề xuất ưu đãi/quà tặng hấp dẫn. Có rất nhiều cách để thu thập và phân tích số liệu. Điển hình là công cụ Google Analytics, biểu mẫu trực tuyến, khảo sát, thậm chí cả chatbot. Đồng thời, việc có một nền tảng dữ liệu khách hàng hàng đầu để quản lý thông tin này là rất quan trọng. Vì việc đầu tư trả trước các nguồn lực và băng thông (tốc độ truyền dữ liệu tối đa trên một đường dẫn nhất định) sẽ trả cổ tức trong tương lai.

5.Bắt kịp thời kỳ cá nhân hóa

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra đúng vào thời điểm diễn ra sự thay đổi lớn trong ngành Digital Marketing. Đó là một thế giới không có cookie. Đơn cử như việc Google đã tuyên bố rằng vào năm 2022, các trình duyệt Chrome sẽ không còn hỗ trợ cookie của bên thứ ba nữa. May mắn thay, mặc dù việc nhắm mục tiêu theo hành vi sẽ trở nên khó khăn hơn. Việc thực hiện cá nhân hóa thông qua các phương tiện digital ngày càng trở nên tinh vi.

Tuy nhiên nó vẫn là một công cụ khá độc đáo và bắt đầu cho thấy hiệu quả tích cực. Các chiến lược cá nhân hóa bổ sung bao gồm tối ưu hóa nội dung, sử dụng chatbot và phần mềm trợ lý giọng nói. Nhằm khai thác sâu hơn nhu cầu của cá nhân từng người tiêu dùng. Cũng như tối ưu hóa nội dung quảng cáo và sáng tạo trên thời gian thực. Đều sẽ dựa trên những phản hồi của khách hàng và việc thử nghiệm liên tục.