5 loại phễu marketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Làm marketing, kỹ năng thu hút khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công. Dưới đây là 5 loại phễu Marketing chủ yếu được các marketers dùng để tạo khách hàng, giúp khả năng chuyển đổi bán hàng cao hơn.

1. PHỄU OPT-IN

Đây là trong những loại phễu hiệu quả nhất để có được danh sách khách chất lượng.

Mẫu Optin form điển hình

Thông thường khi ta truy cập vào một website hay blog, sẽ có một form xin thông tin về email của người truy cập ví dụ như: Để lại email nhận thêm các kiến thức bổ ích cập nhật mới nhất, hoặc để lại email để nhận voucher may mắn, tặng Ebook hay v..v.. Là nhà marketers, hãy tận dụng dạng phễu phổ biến này để thu thập thông tin những người truy cập vào blog, website.

Hãy sử dụng Video Tutorial để tặng cho những khách truy cập trên Youtube
Hãy sử dụng những câu trích dẫn hay để tặng khách truy cập vào Blog, Youtube, facebook.
Hãy sử dụng những file download những tài liệu hay, phần mềm hay tặng khách truy cập vào Blog.

2. PHỄU WEBINAR:

Concepts for creative process, big data filter, data tunnel, analysis

Đây là một dạng hội thảo trực tuyến trên nền web. Nó có khả năng giúp bạn thu hút được khách hàng tiềm năng thực sự.

Webinar càng ngày càng phổ biến với những dân marketer, những nhà đào tạo, tư vấn… Getresponse Webinar, gotomeeting là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hãy tạo những chủ đề hấp dẫn, nhỏ và thiết thực sẽ hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

3. PHỄU SALE

Đây là phễu giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn, nhanh hơn, nhiều hơn.
Hãy sử dụng MÃ GIẢM GIÁ để khuyến mại cho khách truy cập, khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ. Mã giảm giá càng cao, họ nhận càng nhiều, sale càng nhiều.
Hãy sử dụng SẢN PHẨM GIÁ RẺ để hút khách mua hàng. Mục đích không phải có lãi, mà đây là cách mua khách hàng hiệu quả. Sau đó Upsell. Facebook là kênh bán tuyệt vời.
Hãy sử dụng FREE GIFT – QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ cho những người mua sản phẩm của bạn.

4. PHỄU LAUNCH

Đây là phễu dành cho việc ra mắt sản phẩm mới.
Hãy tạo ra sự kiện miễn phí và có những ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng đầu tiên.

5. PHỄU MEMBERSHIP

Đây là phễu dành cho các thành viên thường xuyên. Bạn sẽ có lượng khách hàng trung thành thông qua phễu này.
Hãy tạo các khoá học Online để có được khách hàng thường xuyên và dòng tiền thụ động
Hãy tạo ra thẻ thành viên tích điểm khi đi mua sắm, tập yoga, giảm cân, golf…
Hãy tạo ra cộng đồng Mastermind và xây dựng mối quan hệ với họ, sau khi cộng đồng lớn, việc bán hàng sẽ khá dễ dàng hơn.