5 Mức Độ Của Tháp Nhu Cầu Maslow Trong Marketing

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

1.Nhu cầu sinh học trong Tháp nhu cầu Maslow

Maslow coi nhu cầu sinh học là quan trọng nhất vì tất cả các nhu cầu khác đều trở thành thứ yếu cho đến khi những nhu cầu này được đáp ứng.

Các công ty như Nước tinh khiết Nestle Pure Life, Nước Fiji, Aquafina và Dasani có nội dung trang web nhấn mạnh hương vị tinh khiết, tươi mát của nước. Mong muốn cuối cùng để làm dịu cơn khát của con người được truyền tải trong toàn bộ nội dung của họ.

Ngoài ra, thông điệp của các chuỗi thức ăn nhanh phổ biến như McDonalds, Burger King, Taco Bell và Wendy đã thể hiện thành công sự hấp dẫn khi đánh vào nhu cầu bẩm sinh của chúng ta đối với thực phẩm. Bản sao của các website này nhấn mạnh những trải nghiệm thú vị, vui vẻ, sảng khoái và ngon miệng liên quan đến thực phẩm của họ.

2.Nhu cầu về sự an toàn của Maslow

Một khi nhu cầu sinh học của chúng ta đã được thỏa mãn, nhu cầu tiếp theo mà Tháp nhu cầu Maslow đề cập là sự an toàn.Con người cần sự bảo vệ, an toàn trước những sự đe dọa, mối nguy hiểm về vật chất hay tinh thần.

Các thông điệp từ các công ty bảo hiểm lớn như Progressive, Geico, State Farm, All State, Nation Worldwide và Liberty Mutual thu hút hiệu quả nhu cầu bẩm sinh của chúng ta về an toàn và bảo mật.

Nội dung của họ tập trung mạnh vào tiết kiệm, giá trị, bảo vệ chất lượng, niềm tin, dịch vụ, hỗ trợ, đơn giản, đảm bảo sự hài lòng và sự an tâm. Cùng với đó, những từ khóa này đáp ứng nhu cầu về an toàn và bảo mật của chúng ta và thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

3.Nhu cầu xã hội trong hệ thống nhu cầu của Maslow

Các đề xuất giá trị của các trang web mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+ và Pinterest đã hấp dẫn nhu cầu trong tiềm thức của con người đó là xã hội. Chức năng cho phép bạn đăng ký tài khoản thông qua việc sử dụng các từ khóa như “kết nối, chia sẻ, cuộc trò chuyện, người dùng, bạn bè, hội nhóm, tình yêu, tìm kiếm, hợp tác, cùng với nhau và đi chơi”,…

Những từ khóa này hoàn toàn thúc đẩy mong muốn thuộc về của chúng ta và thuyết phục chúng ta sử dụng dịch vụ của họ.

Tương tự như vậy, việc cung cấp các trang web hẹn hò phổ biến như Tinder, Zoosk, Match.com, eHarmony và PerfectMatch.com hấp dẫn nhu cầu của chúng ta để yêu và được yêu. Bản sao của các trang web này sử dụng các từ khóa như sự lãng mạn, mối quan hệ tình cảm, mối quan hệ hôn nhân,, tính tương thích, tình cảm,… Những từ khóa này khai thác vào mong muốn của chúng ta đối với tình yêu.

4.Nhu cầu về sự kính trọng trong Tháp nhu cầu Maslow

Maslow chỉ ra rằng nhu cầu tôn trọng hoặc danh tiếng là quan trọng nhất đối với trẻ em và thanh thiếu niên và đi trước lòng tự trọng hoặc nhân phẩm thực sự.

Nội dung của các công ty xe hơi hạng sang Mercedes, Audi, Aston Martin, Lamborghini và Maybach truyền tải đã đáp ứng nhu cầu đó. Các từ khóa mang tính cảm xúc mạnh mẽ (độc quyền, sự sang trọng, sự thanh lịch, v.v.) kết hợp với nhau và lôi cuốn sự mong muốn có được các sản phẩm đó của mọi người trên toàn thế giới.

Các công ty cung cấp các sản phẩm đắt tiền, độc đáo là những ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của chuyển đổi thông qua ngôn từ.

5.Nhu cầu thể hiện bản thân của hệ thống nhu cầu Maslow

Mức cao nhất trong Tháp nhu cầu Maslow là nhu cầu thể hiện bản thân. Khi mọi nhu cầu khác được thỏa mãn, bạn chuyển sang theo đuổi sự tự nhận thức, thực hiện tiềm năng của bạn, tìm kiếm sự phát triển cá nhân và trải nghiệm đỉnh cao.

Tương tự, các tin nhắn từ các trang web tuyển dụng cho Quân đội Hoa Kỳ, Hải quân, Không quân và Cảnh sát biển thuyết phục các cá nhân tham gia vì lợi ích của cộng đồng. Việc sử dụng các từ khóa (Tìm hiểu, thách thức, truyền cảm hứng) khuyến khích các cá nhân này tham gia vào các dịch vụ nói trên.