5 thủ thuật chuyển đổi đơn giản giúp tạo nhiều traffic trong social media

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn có thể không quá ngạc nhiên khi ngày nay Social Media hay phương tiện truyền thông mạng xã hội là nguồn cung cấp lượng traffic lớn nhất của 1 website.

Là người làm marketing truyền thông mạng xã hội, ta cần biết giá trị truyền thông của chúng. Không dễ dàng gì thúc đẩy chuyển đổi trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Vì phần lớn người dùng chủ yếu là “người bí ẩn”

Vì thế bạn nên áp dụng các chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi khác nhau để thu hút thêm lượng traffic đến từ các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Dưới đây là những “thủ thuật” nhỏ khá đơn giản bạn có thể làm cho doanh nghiệp

1.Re-targeting – Nhắm lại khách hàng mục tiêu

Với các doanh nghiệp nhỏ, họ thường tập trung vào việc có được khách hàng mới. Họ đánh giá thấp khả năng thu hút lại khách hàng cũ của mình

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng sẽ rẻ hơn để giữ chân khách hàng hiện tại so với việc đi tìm kiếm khách hàng mới. Các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội 70% bán hàng cho khách cũ. Trong khi đối với khách mới chỉ chiếm khoảng 20%

Nhắm lại khách hàng mục tiêu trước đây là hoạt động không nên bỏ qua. Nếu bạn muốn có thêm lưu lượng truy cập và doanh số. Bất kì trải nghiệm người dùng nào cũng có thể khôi phục bằng cách xây dựng các chiến dịch nhắm lại mục tiêu

2.Seasonal Content – Xây dựng nội dung theo mùa

Một trong những cách hiệu quả để nổi bật hơn đối thủ và nhận được nhiều traffic. Chính là “làm sống lại” các chiến dịch truyền thông bằng content marketing theo mùa

Khi bạn bắt đầu xem xét các xu hướng theo mùa, bạn có thể tìm ra khi nào sự quan tâm của khách hàng lên đến đỉnh điểm. Khi ấy bạn cần “ra tay” nhanh nhất có thể

Sức mạnh của tính thời vụ nên được các marketer sử dụng trong social media marketing hay tiếp thị truyền thông mạng xã hội. Điển hình là Starbucks, một chuyên gia marketing theo mùa. Họ đã chuẩn bị Pumpkin Spice Latte vào đầu tháng 9 và Mocha Chocolate vào Noel.

3.Đa dạng hóa CTA (Call To Action)

Người dùng các phương tiện truyền thông mạng xã hội là những “người bí ẩn” Cũng không dễ thuyết phục ai đó tải xuống thứ bạn muốn dù nó miễn phí. Bạn cần tạo ra các nội dung hấp dẫn và thu hút cho họ

Hãy viết nội dung theo định hướng chuyển đổi giúp mọi người trả lời các câu hỏi quan trọng. Và cung cấp cho họ một hành động đơn giản để làm. Tìm hiểu các nhóm từ khóa tìm kiếm có hiệu suất cao vì những nhóm này có khả năng hành động cao nhất.

Để thu hút thêm lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng toàn bộ nội dung mang tính trực quan cho CTAs.

4.Tự động hóa các cuộc hội thoại với chatbot

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng chatbot để giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích mà chatbot mang lại cho doanh nghiệp bạn:

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Không cần thuê nhân viên để quản lý các thông điệp trên mạng xã hội
  • Tạo thêm lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng. Cá nhân hóa câu hỏi, chatbot có thể hỏi thêm và tiết lộ thêm về khách hàng. Từ nhu cầu đến các “nỗi đau mà họ đang gặp phải
  • Phục vụ khách hàng 24/7. Nhanh chóng trả lời câu hỏi của khách hàng, dù trong tình huống khẩn cấp nhất hoặc khi bạn đang “offline”

5.Tạo các tài sản có thể chia sẻ

Bạn muốn thúc đẩy lượng traffic hoặc quảng bá các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Đừng cố gắng để bán hàng ngay. Thay vào đó, hãy tham gia chia sẻ và xây dựng mối quan tâm của khách hàng trước.

Hãy tạo một bản hướng dẫn thông tin, nội dung giải quyết các vấn đề của khách hàng. Viết một cuộc khảo sát hấp dẫn giúp xác định vấn đề người dùng đang gặp. Và khiến mọi người đủ quan tâm để hành động