6 bước để chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng thành công

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Hãy nghĩ lại lần cuối cùng bạn mua một thứ gì đó mới, bạn đã kiểm tra gì để đảm bảo bạn đã đưa ra quyết định đúng đắn? Có thể, bạn đọc các nhận xét, hỏi bạn bè hoặc mua một cái gì đó bạn đã nghe thấy. Khi phương tiện truyền thông xã hội mở rộng mạng xã hội của mọi người, những lời giới thiệu tiêu dùng đến từ những người nổi tiếng, chuyên gia trong ngành, vận động viên và những người bình thường. Điều đó đã chứng minh hiệu quả của việc tiếp thị thông qua những người có ảnh hưởng.

Khi những người có ảnh hưởng tiếp tục đạt được thành tựu- và chứng minh tạo ra ROI cao hơn, các nhà tiếp thị liên kết đang tiếp tục thực hiện các kết nối người ảnh hưởng và chạy các chiến dịch quảng cáo của họ hơn bao giờ hết. Để thực hiện chiến dịch quảng cáo này thành công, các nhà tiếp thị có thể tham khảo 6 bước cần thiết dưới đây:

Xác định mục tiêu của bạn

Trước hết, điều quan trọng là xác định mục tiêu của chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng của bạn. Bạn đang tìm cách tăng doanh số, nhận thức về thương hiệu, người theo dõi, khách hàng tiềm năng hoặc khách tham gia? Mỗi mục tiêu trong số này có các chỉ số hiệu suất chính (KPI) khác nhau mà bạn sẽ muốn thiết lập ngay từ đầu để có thể theo dõi thành công của mình khi kết thúc chiến dịch. Ví dụ: nếu bạn muốn tăng doanh số, có thể điều quan trọng là phải thiết lập mã khuyến mãi để bạn biết chính xác có bao nhiêu doanh số đến từ chiến dịch ảnh hưởng của bạn. Nếu sự tham gia là quan trọng, thì lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ có thể là số liệu bạn chọn.

Phác thảo chi tiết

Khi bạn hiểu rõ lý do tại sao bạn tạo một chiến dịch có ảnh hưởng, điều quan trọng là phải làm rõ phần còn lại của các chi tiết. Phác thảo ngân sách, đối tượng mục tiêu của bạn, đại khái là khi nào chiến dịch của bạn sẽ chạy và chiến dịch của bạn có thể trông như thế nào về số lượng bài đăng, lịch biểu hoặc tần suất. Bạn cũng sẽ muốn biết được nền tảng truyền thông xã hội nào mà đối tượng mục tiêu của bạn thường gặp nhất, vì vậy bạn biết nơi xuất bản nội dung của mình và loại người có ảnh hưởng nào cần tìm kiếm. Các nền tảng để xem xét bao gồm:

  • YouTube
  • Instagram
  • Facebook
  • Blog

Các chi tiết này có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào người có ảnh hưởng bạn tìm thấy, nhưng điều quan trọng là phải hình thành ý tưởng chung trước tiên nếu bạn có một số sản phẩm nhất định bạn đang tung ra và bạn muốn đặt thời gian cho một chiến dịch có ảnh hưởng. Sau đó, bạn đã sẵn sàng để khám phá.

Tìm những người ảnh hưởng đúng.

Lưu ý rằng rằng ở đây là chữ “đúng” – đừng bị nhầm lẫn với lớn nhất, phổ biến nhất hoặc đắt nhất. Trong thực tế, tùy thuộc vào thương hiệu của bạn, người có ảnh hưởng phù hợp thực sự có thể là một người có ảnh hưởng với một người theo dõi nhỏ nhưng rất đam mê. Với tiêu chí đúng người, những gì bạn nhận được càng cụ thể, thông điệp của bạn sẽ cộng hưởng với người theo dõi càng nhiều và nội dung sẽ càng chân thực hơn.

Có một số cách bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng:

  • Google tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm những người có ảnh hưởng hàng đầu tùy thuộc vào ngành của bạn, kiểm tra các liên kết truyền thông xã hội của họ và tiếp cận với những người có vẻ phù hợp nhất. Đó là cách thủ công nhất.
  • Tương tự như tìm kiếm của Google nhưng phù hợp hơn với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể thực hiện tìm kiếm hashtag trên nền tảng bạn chọn để xác định những người đã đăng bài về chủ đề này. Trên Instagram, bạn có thể tìm kiếm Kết quả hàng đầu để xem bài đăng nào có nhiều lượt tương tác nhất và trên YouTube, bạn có thể xem video nào được đề xuất để tìm những người có ảnh hưởng khác trong đấu trường của bạn.

Tiếp cận với Người ảnh hưởng được chọn của bạn.

Khi bạn tìm thấy một vài người có ảnh hưởng có vẻ phù hợp, hãy liên hệ với họ và chia sẻ chi tiết về chiến dịch của bạn. Như bạn có thể thấy dưới đây, hầu hết những người có ảnh hưởng đều bị thúc đẩy bởi những thứ như tự do sáng tạo, đền bù cạnh tranh và một thương hiệu tự nhiên phù hợp với các giá trị của họ.

Khi bạn đi đến một thỏa thuận, hãy cho người có ảnh hưởng của bạn tự do sáng tạo và tin tưởng vào bản năng của họ về ngôn ngữ, sáng tạo và giọng nói. Chắc chắn xem xét các tài liệu để đảm bảo chúng phản ánh thương hiệu của bạn trong ánh sáng chính xác, nhưng chống lại sự thôi thúc phải nặng tay nhắn tin. Một phần lý do tại sao tiếp thị người ảnh hưởng rất phổ biến là bởi vì mọi người đã trở nên mệt mỏi với quảng cáo truyền thống và nhận được đề xuất từ ​​ai đó mà họ đã theo dõi và xác định với cảm giác chân thực hơn. Mọi người sẽ cảm nhận được tính xác thực (hoặc thiếu nó) vì vậy hãy cố gắng để những người có ảnh hưởng của bạn làm việc kỳ diệu của họ, theo cách họ biết khán giả của họ sẽ phản hồi tốt nhất.

Xác nhận lịch xuất bản và quảng bá chiến dịch của bạn.

Khi tất cả nội dung đều ổn, hãy xác nhận các chi tiết còn lại về thời gian với người ảnh hưởng của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn được căn chỉnh về cách bạn sẽ quảng bá nội dung. Ví dụ: có thể sau khi họ đăng trên Facebook, bạn sẽ sử dụng một phần ngân sách của mình để tăng bài đăng để có được nhiều lượt xem và tương tác hơn. Hoặc có thể một khi họ tweet trên Twitter, bạn sẽ chuyển tiếp để nhận được nhiều đòn bẩy hơn từ nội dung. Các chiến dịch tiếp thị của Influencer là một khoản đầu tư, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa lợi thế và làm cho nội dung của bạn đi xa hơn chỉ là một bài đăng đơn độc. Cũng xem xét quảng cáo chéo để bạn có thể tiếp thị giữa các kênh của mình.

Đo lường kết quả.

Khi chiến dịch của bạn đã chạy, đã đến lúc đo lường kết quả của bạn. Bạn đã làm thế nào Nhìn lại các KPI bạn thiết lập trước chiến dịch để xác định xem bạn có đạt được mục tiêu hay không. Các công cụ như NeoReach , Onalytica và Julius cho phép bạn đo lường các chiến dịch ảnh hưởng của mình. (Kiểm tra bài đăng trên blog gần đây của chúng tôi để biết thêm mẹo về cách đo lường và tối ưu hóa.)

Các câu hỏi khác để phản ánh bao gồm:

  • Những bài viết đang hoạt động tốt nhất?
  • Những bài viết đang được thực hiện?
  • Bạn đã học được gì về khán giả của mình?
  • Bạn sẽ làm việc với người ảnh hưởng này một lần nữa?
  • Nền tảng nào thành công nhất nếu bạn sử dụng nhiều?
  • Bạn sẽ thay đổi gì về tần suất đăng bài, nền tảng hoặc ngân sách của bạn?
  • Cách tiếp cận này có tiết kiệm tiền so với quảng cáo truyền thống không?

Bất kể quy mô, ngành hoặc mục tiêu của thương hiệu của bạn, tiếp thị có ảnh hưởng có thể cung cấp một cách để giảm chi phí quảng cáo truyền thống, kết nối chính xác hơn với người tiêu dùng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới mà bạn sẽ không tiếp cận nếu không nhắm mục tiêu như vậy.