6 Kế hoạch chiến lược Marketing Du lịch cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

1.Đầu tư vào Content Marketing

Trong Marketing du lịch, Content Marketing là một trong những phần quan trọng nhất và không thể thiếu. Nội dung ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty, giúp công ty lan tỏa được thương hiệu danh tiếng. Một nội dung tốt không những giúp khách hàng tiềm năng quan tâm đến các dịch vụ bạn cung cấp mà còn thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Để thành công, Content Marketing đòi hỏi rất nhiều các công việc chuyện sâu như: nội dung bài viết hay, hấp dẫn, hình ảnh đẹp, bắt mắt, có nhiều video du lịch trải nghiệm hấp dẫn, được đầu tư bài bản, bên cạnh đó còn là khả năng sắp xếp nội dung và lên kế hoạch hợp lý và dễ tìm kiếm.

2.Sử dụng Email Marketing

Với khách hàng đăng ký nhận email giúp bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng thường xuyên và thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty thông qua những nội dung giá trị bạn gửi tới khách hàng. Từ đó, khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Với những khách hàng cũ, Email Marketing tốt sẽ giúp duy trì khách hàng thân thiết thường xuyên hơn, giúp họ có cảm giác được quan tâm bằng việc cập nhật những thông tin du lịch mới nhất, cùng các chương trình và dịch vụ ưu đãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.

3.Sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền

Trung bình mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt tìm kiếm những câu hỏi về du lịch, dịch vụ bởi vậy nên nếu bạn không có kế hoạch chiến lược marketing cụ thể thì nội dung của bạn rất khó được lọt vào top tìm kiếm của người dùng. Chạy quảng cáo, SEO bài viết, tăng tương tác với trang mạng xã hội…. là một trong những cách giúp công ty/doanh nghiệp của bạn tăng traffic, sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Đặc biệt trong mùa lễ hội, mùa du lịch, việc sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền sẽ giúp bạn thúc đẩy gói sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất.

4.Sử dụng danh thiếp

Nếu bạn đang quản lý một đại lý du lịch, hãy nhớ luôn mang bên mình danh thiếp. Không chỉ để đưa cho người đối diện, mà còn sử dụng trong một số trường hợp khác như:

– Kẹp vào tờ hóa đơn trong một nhà hàng.

– Đính lên một bảng tin trong khách sạn.

– Kẹp vào một cuốn sách về du lịch trong thư viện.

Việc sử dụng danh thiếp không những giúp khách hàng nhớ đến bạn mà “góp gió thành bão”, về lâu dài sẽ mang đến hiệu quả không ngờ cho công ty/doanh nghiệp.

5.Các bài phát biểu tại sự kiện

Các sự kiện chuyên nghiệp, những buổi hội thảo, launching… luôn đem đến cho bạn cơ hội tốt để gặp gỡ những đối tác và khách hàng mới đem đến cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những đối tác và khách hàng mới, chia sẻ sản phẩm du lịch và gia tăng nhận diện thương hiệu cho công ty. Nhất là khi bạn có cơ hội được phát biểu tại các sự kiện tham dự đó. Việc chia sẻ kinh nghiệm, sự hiểu biết trong lĩnh vực mà bạn am hiểu không những thuyết phục được mọi người xung quanh mà còn nâng cao uy tín hình ảnh bản thân cũng như quý doanh nghiệp.

6.Thực hiện việc làm mới thương hiệu

Những nội dung content có hấp dẫn hay bạn đã thực hiện đủ các cách trên nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa đạt như kỳ vọng thì việc làm mới thương hiệu chính là giải pháp cho tình thế này. Việc làm mới có thể bắt đầu từ những thay đổi từ slogan, tiết kế logo nhận diện thương hiệu mới, thay đổi những cập nhật trên website nhằm giúp người đọc có những trải nghiệm tốt hơn….. những thay đổi nhỏ đó sẽ khơi gợi sự tò mò và hứng thú từ khách hàng, khiến họ muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Lời kết

Năm 2020 với nhiều chuyển biến mới khả quan trong lĩnh vực du lịch, lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam cũng như xu hướng người dân trong nước tìm đến những địa điểm du lịch, thư giãn ngày càng nhiều. Đây là miếng “bánh ngon” cho các công ty du lịch vận tải lữ hành tăng trưởng thị phần và mở rộng tệp khách hàng. Tuy nhiên, nếu không có ý tưởng và kế hoạch marketing du lịch bài bản và chuyên nghiệp, bạn sẽ rất dễ bị lãng quên trong thị trường có độ cạnh tranh cực gay gắt này.