6 lỗi cần tránh để không phung phí ngân sách quảng cáo

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Quảng cáo trên Facebook có thể là lựa chọn rất tốt trong việc quảng bá thương hiệu. Không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Dù vậy không phải toàn bộ chiến dịch quảng cáo Facebook đều được tạo ra giống nhau. Thậm chí chỉ với một chiến dịch đơn giản có thể “đốt sạch” ngân sách quảng cáo Facebook. Nhưng kết quả không như mong muốn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 6 lỗi phố biến khi chạy quảng cáo trên Facebook cần né tránh.

1.Chạy quảng cáo mọi thời điểm

Nếu không thiết lập một giới hạn về tần suất xuất hiện quảng cáo, bạn có thể “gây ngộp thở” tới nhóm khách hàng. Họ sẽ cảm thấy “chán” với 1 chiến dịch quảng cáo sau 3 ngày kể từ khi bắt đầu. Hãy đặt ra 1 lịch trình cụ thể cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Điều này cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiển thị trong thời gian nhất định, thời điểm thích hợp. Tiếp cận khách hàng vào thời điểm họ có khả năng mua nhiều hơn. Và tránh bị “ngộp” thông tin quá mức.

2.Trang đích không phù hợp

Hầu hết các quảng cáo đều hướng khách hàng tới trang đích. Là nơi doanh nghiệp thực hiện lời hứa về quảng cáo ban đầu. Và cung cấp những nội dung thu hút khách hàng. Tuy nhiên một số chương trình khuyến mãi chỉ để dẫn người dùng đến 1 trang chủ chung. Thậm chí là một ưu đãi hoàn toàn khác.

Nếu phần thông tin, nội dung ở trang đích không đúng với những gì quảng cáo hứa hẹn. Chắc chắn khách hàng sẽ thoát ra ngay lập tức và chi phí marketing đã bị bỏ phí hoàn toàn. Vì vậy cần đảm bảo trang đích phải tương thích với quảng cáo của mình.

3.Liên tục chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ cần 24-48h để thu thập dữ liệu và tối ưu hoàn toàn. Các Marketer thường chạy các chiến dịch ngắn. Hoặc thực hiện chỉnh sửa chỉ sau vài giờ quảng cáo được thiết lập sẽ không bao giờ đạt tới giai đoạn này được.

Hệ quả là chiến dịch sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách mà kết quả quảng cáo thu về không được tối ưu. Việc đưa ra thay đổi là điều dễ hiểu. Bởi lẽ về lý thuyết thì ngân sách của bạn đang bị lấy đi từng chút một qua thời gian. Việc kiên nhẫn chờ đợi là điều nên làm nếu có khả năng. Hoặc Marketer có thể chạy chiến dịch theo các giai đoạn đã đặt trước. Để đảm bảo rằng bạn sẽ thu về các phản hồi tối ưu nhất.

4.Không kích hoạt quy tắc tự động của Facebook

Nếu bạn không đủ thời gian để liên tục kiểm tra các chiến dịch. Chắc chắn không tránh được những lúc chi phí bị “đội” lên đáng kể và “ngốn” đi rất nhiều ngân sách. Để tránh điều này hãy tận dụng tính năng mới của Facebook: Facebook’s Automated Rules (Quy tắc tự động)

Tính năng này sẽ cho phép tự động tắt chiến dịch hoặc quảng cáo, điều chỉnh ngân sách, đấu giá..Dựa trên các điều kiện được thiết lập sẵn. Sau khi tạo ra quy tắc tự động trong phần Quản lý quảng cáo, tính năng này sẽ tự động kiểm tra các chiến dịch, thiết lập quảng cáo và cập nhật. Cũng như thông báo cho bạn nếu xảy ra bất cứ sự thay đổi nào . Ngoài ra, công cụ này còn tự động thực hiện hành động cần thiết cho chiến dịch thay bạn.

5.Duy trì quảng cáo tới những khách hàng đã chuyển đổi

Remarketing (Tái tiếp thị) có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên doanh nghiệp không nên tiếp tục gửi quảng cáo tới những người đã nhấp xem nó từ trước. Nếu đã có khách hàng được chuyển đổi. Và là kết quả của việc nhìn thấy quảng cáo của bạn. Họ chắc chắn sẽ không muốn nhìn thấy quảng cáo đó thêm lần nữa. Để tránh được điều này, hãy đảm bảo rằng bạn đã loại đi những người đã mua sản phẩm từ quảng cáo trong một tháng trước. Việc này có thể điều chỉnh trong mục thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua việc này, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng các quảng cáo sẽ tiếp cận tới những khách hàng mới, Là những người có tiềm năng để trở thành người mua hàng. Đồng thời không gây phiền nhiễu tới những khách hàng đã biết về thương hiệu từ trước.

6.Không thử nghiệm các định dạng quảng cáo mới

Rất nhiều trường hợp các thương hiệu dồn hết ngân sách cho các dạng quảng cáo truyền thống như trên News Feed. Trong khi đó có thể tạo những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn hơn, tiềm năng hơn với video hay ảnh GIF

Có thể nói rằng, nếu không thực hiện phương pháp kiểm định A/B cho các định dạng quảng cáo khác nhau. Đồng nghĩa những Marketer chạy quảng cáo trên Facebook chỉ đang “ném tiền qua cửa sổ” mà thôi. Họ cần phải tìm ra định dạng quảng cáo hiệu quả nhất với nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Qua đó tạo ra được hiệu quả tối đa với ngân sách Marketing sẵn có.