6 lỗi khi viết nội dung phổ biến

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nội dung là một phần quan trọng không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị kĩ thuật số. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể dễ dàng mắc phải một số lỗi trong quá trình sáng tạo nội dung của mình. Nếu bạn mắc một số lỗi này, bạn có nguy cơ mất sự chú ý, theo dõi, tôn trọng và quyền hạn. Trong bài viết này, chúng ta cùng xem xét đến những lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải trong việc quản lý nội dung và cách giải quyết chúng.

Lỗi tần suất: Bạn chia sẻ quá thường xuyên

Trên Twitter, có một trường phái cho rằng mọi người có thể bỏ lỡ tweet đầu tiên của bạn, vì vậy bạn nên lặp lại tweet nhiều lần. Nếu bạn đồng ý với điều này, bạn sẽ mắc phải một lỗi phổ biến là bỏ qua khoảng cách và sự đa dạng.

Về khoảng cách, sẽ là một sai lầm khi đăng cùng một tweet năm lần, cách nhau một giờ. Về sự đa dạng, sẽ là một sai lầm khi đăng năm tweet đó mà không có các tweet khác. Hãy nghĩ về những người theo dõi bạn. Nếu bạn là một trong số 5.000 người mà một người dùng đang theo dõi, thì các tweet của bạn sẽ được phân bổ đều trên 4.999 người dùng khác.

Tuy nhiên, nếu bạn là một trong 50 người mà người dùng đang theo dõi, các tweet của bạn có thể có quyền sở hữu duy nhất đối với nguồn cấp dữ liệu trong vài giờ. Nếu người dùng đó kích hoạt Twitter và thấy năm tweet liên tiếp của bạn, anh ta có thể hủy theo dõi bạn.

Cách khắc phục : Để không gian chia sẻ của bạn và trộn vào nội dung khác. Trên Twitter, tôi lặp lại các tweet trong nhiều ngày (không phải giờ) và có 5-10 + các tweet khác được trộn trước khi tôi lặp lại một tweet. Trên Facebook cũng tương tự.

Sai lầm chủ đề: Thiếu trọng tâm

Giả sử bạn đã đạt được những người theo dõi Facebook cho nội dung  bạn chia sẻ về tiếp thị. Và rồi một buổi sáng, bạn viết về thực phẩm, chính trị, âm nhạc, TV và du lịch.

Những người theo dõi bạn về nội dung tiếp thị của bạn có thể không quan tâm đến những chủ đề đó. Trên thực tế, họ có thể xác định rằng các tin của bạn ở khắp nơi trên bản đồ và hủy theo dõi bạn.

Cách khắc phục : Xác định các chủ đề mà sự hiện diện xã hội của bạn sẽ tập trung vào (ví dụ: bán hàng và tiếp thị), sau đó đặt mục tiêu có 80% cổ phần của bạn liên quan đến các chủ đề đó. Với tỷ lệ 80/20, những người theo dõi của bạn sẽ tiếp tục theo dõi bạn 80% đó và tha thứ cho bạn khi bạn đi lạc vào vùng 20% ​​và viết về những thứ không liên quan như Game of Thrones.

Sai lầm về chất lượng: Nội dung chất lượng thấp

Clickbait(các tiêu đề có yếu tố kêu gọi click) là xấu xa. Một số trang web, có tên sẽ được giữ lại, đã làm chủ nghệ thuật của tiêu đề. Các tiêu đề của họ hấp dẫn đến mức mọi người sẽ nhấp vào chia sẻ trên mà không cần đọc nội dung! Chia sẻ mà không đọc có thể là một sai lầm nghiêm trọng vì những gì bạn chia sẻ phản ánh về thương hiệu cá nhân và / hoặc tổ chức của bạn.

Cách khắc phục : Đọc mọi bài viết hoặc bài viết mà bạn chia sẻ. Và ý tôi là 100%. Điều gì xảy ra nếu tác giả đưa ra một lập luận cuối cùng mâu thuẫn với niềm tin của bạn? Hoặc tệ hơn nữa, làm một tham chiếu tiêu cực đến tổ chức của bạn? Một khi bạn đọc nó, đánh giá chất lượng của nó. Nếu bài viết có nội dung của bạn trên đó, bạn có tự hào khoe với sếp không? Nếu không có, thì không nên chia sẻ nó. Khi bạn chia sẻ nội dung chất lượng cao, bạn sẽ có được sự tôn trọng, đánh giá cao và tin tưởng hơn.

Sai lầm bình luận: Bạn quên nó đi!

Tôi theo dõi một số người dùng chia sẻ nội dung hữu ích trên phương tiện truyền thông xã hội. Vấn đề? Đó là một dòng ổn định của:

  • Chức vụ
  • URL
  • Hình ảnh

Mặc dù tôi rất vui khi đọc một số bài báo, nhưng đó là thứ mà bot có thể đã tập hợp lại. Lỗi ở đây? Người dùng không thể hiện những điều độc đáo với họ: tính cách và quan điểm của họ. Đó là một cơ hội bị mất.

Cách khắc phục : Đừng chỉ chia sẻ một liên kết, chia sẻ suy nghĩ và ý kiến ​​của bạn về nội dung. Khi chia sẻ trên Facebook, hầu hết các trang web đều bao gồm đánh dấu (thẻ) cần thiết trên trang của họ, để nội dung xuất hiện trong phần tìm kiếm. Thẻ hiển thị tiêu đề, mô tả và hình ảnh của bài viết. Điều này có nghĩa là bạn không phải lặp lại tiêu đề trong tin. Hãy xóa văn bản chia sẻ mặc định và viết một cái gì đó mới mẻ.

Sai lầm ích kỷ: chỉ nói những gì về thương hiệu của bạn

Khi chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, bạn đang phục vụ bản thân doanh nghiệp, thương hiệu của bạn. Và nếu lạm dụng điều này, bạn sẽ mất đi sự thân thiện cũng như yêu thích của khán giả. Rất nhiều cá nhân và thương hiệu phạm phải sai lầm khi nói về họ . Họ chỉ chia sẻ nội dung mà họ đã xuất bản hoặc đóng góp.

Mặc dù có thể nội dung này thân thiện với khán giả, khán giả cũng sẽ không muốn nghe từ một người. Khi tôi nhìn vào sự hiện diện xã hội của một cá nhân hoặc thương hiệu, tôi thường quyết định không theo dõi nếu sự hiện diện của họ là quá nhiều về.

Cách khắc phục : Mặc dù việc chia sẻ nội dung của bạn là tốt , nhưng hãy chắc chắn đưa nội dung của người khác vào cổ phiếu của bạn: khách hàng, đối tác, người có ảnh hưởng, đôi khi có thể là đối thủ cạnh tranh!

Lỗi gắn thẻ: Quên thẻ của bạn

Không phải ai cũng có thông báo để gắn cờ khi nội dung của họ được chia sẻ trên mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chia sẻ bài đăng của họ mà không cần họ biết. Tuy nhiên, nếu bạn gắn thẻ chúng trong bài đăng của mình, họ sẽ thấy rằng bạn đã chia sẻ nó và họ có thể quyết định chia sẻ lại hoặc tweet lại nó.

Cách khắc phục : Cung cấp cho tác giả và trang web một thông báo trong bài viết bằng cách gắn thẻ cho họ. Điều này có thể cung cấp cho chia sẻ của bạn nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ lại.

Cải thiện sự quản lý và chia sẻ của bạn có thể giúp bạn tăng sự tham gia và đạt được lượt theo dõi cao hơn trên mạng xã hội. Điều đó có thể giúp không chỉ thương hiệu cá nhân của bạn mà cả doanh nghiệp của bạn trở nên thân thiện và nhận được nhiều sự yêu thích hơn.