6 lý do tại sao trang Facebook của công ty bạn không hấp dẫn

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Theo một nghiên cứu gần đây của Fast Company, 44% người dùng mạng xã hội có nhiều khả năng tham gia với các công ty nếu daonh nghiệp đó đăng nội dung trực quan. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của một trang Facebook hấp dẫn. Nếu trang của bạn chưa hấp dẫn? Rất có thể bạn đã mắc phải một vài lỗi dưới đây.

1. Bạn không tận dụng lợi thế của ảnh bìa

Ấn tượng đầu tiên trên trang fanpage là ảnh bìa. Đây cũng là cơ hội đầu tiên công ty của bạn gây ấn tượng với một khách hàng tiềm năng. Khi tính năng ảnh bìa ra mắt, một đại diện Facebook tuyên bố rằng đó là nơi bất di bất dịch để doanh nghiệp “thể hiện được văn hóa và bản chất của một thương hiệu và có thể giới thiệu sản phẩm của họ.” Một số nghiên cứu về việc sử dụng fanpage cho thấy người xem trung bình dành hầu hết thời gian trên một trang thương hiệu kiểm tra ảnh bìa. Có vô số thương hiệu sử dụng ảnh bìa đúng cách và nhà bán lẻ quần áo Gap là một ví dụ điển hình:

Với thực tế là 100% người xem trang sẽ chú ý đến ảnh bìa, có lẽ bạn sẽ làm hỏng chiến lược của mình nếu đó không trở thành một điểm thu hút.

2. Bạn không sử dụng nội dung trực quan

Nếu bạn chỉ dựa hoàn toàn vào văn bản và liên kết cho các bài đăng trên Facebook, trang của bạn có thể không hấp dẫn như mong muốn. Hình ảnh có hiệu quả gấp đôi trong việc thúc đẩy sự tham gia so với cập nhật văn bản đơn giản, do đó, dòng thời gian chỉ có văn bản không thu hút được khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy xem ví dụ về ảnh chụp màn hình dòng thời gian của Marketo:

3. Bạn không ghim hoặc làm nổi bật bài viết

Các trang thương hiệu Facebook có tùy chọn ghim các bài đăng tốt nhất của họ ở đầu nguồn cấp tin tức của họ hoặc nội dung nổi bật thay thế. Bằng cách chọn biểu tượng nổi bật hình ngôi sao, bạn có thể thay đổi hiển thị của bản cập nhật thành toàn bộ chiều rộng của trang thương hiệu của bạn. Phần này được giới hạn một bài đăng một tuần, nhưng nó giữ bài viết ở đầu dòng thời gian. Người hâm mộ trên trang của bạn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều thứ và việc gửi nội dung đẹp nhất của bạn lên đầu trang có thể hướng mắt họ đến nội dung hấp dẫn nhất của bạn. Hãy xem xét lại một ví dụ về Marketo của một bài đăng được ghim:

4. Bạn không tổ chức ứng dụng của mình

Ngay bên dưới ảnh bìa của bạn là các ứng dụng của bạn và cùng một nghiên cứu theo dõi bằng mắt cho thấy họ nhận được sự chú ý. Hiện tại có hơn 3.000 tùy chọn có sẵn cho các công ty, bao gồm các hình ảnh, video và sự kiện gần như phổ biến. Các ứng dụng được xây dựng tùy chỉnh cũng có sẵn. Hãy đảm bảo các tùy chọn của bạn được liệt kê theo thứ tự quan trọng đối với thương hiệu. Red Bull thực hiện công việc tuyệt vời là tổ chức các ứng dụng của họ cho khách truy cập trang Facebook lần đầu:

Do tính chất tùy biến vốn có của các ứng dụng, hãy tìm ra những gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là không tận dụng cơ hội này để nổi bật.

5. Bạn đang sử dụng các hình ảnh trực tuyến có sẵn

Trên thực tế, hình ảnh có sẵn trên internet đã được chứng minh là có hiệu quả thấp hơn 95% trong việc tạo khách hàng tiềm năng so với các hình ảnh được tự thiết kế. Công ty nghiên cứu Marketing Experiment đã suy đoán rằng người tiêu dùng khá giỏi trong việc xác định những hình ảnh không liên quan. Đừng nhàm chán và đừng cố gắng thể hiện bản sắc thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng hình ảnh bạn đã mua trực tuyến.

6. Bạn không sử dụng nội dung do người thích trang tạo ra

Nếu có bất cứ điều gì khiến những người cổ vũ fanpage của bạn trong tương lai nhất định phải ngưỡng mộ, thì điều đó sẽ cho thấy rằng công ty của bạn tích cực thu hút khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Và bạn nên tích cực khoe ra những hình ảnh, nội dung từ người hâm mộ có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Có cách nào tốt hơn để làm nổi bật doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng những nội dung do người dùng tạo ra về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Chuỗi xà lách SweetGreen đã thực hiện tốt điều này một cách thường xuyên:

Trong thời đại mà nội dung trực quan là vua , tận dụng mọi cơ hội để tăng cường sự chú ý trên trang Facebook doanh nghiệp của bạn là cách tốt nhất để bạn tiếp thị với đối thủ cạnh tranh. Thông qua sự kết hợp của việc giữ cho nội dung và thông điệp thương hiệu của bạn xác thực và biết các thủ thuật tốt nhất, tỷ lệ tương tác trên trang Facebook của doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ tăng vọt.