6 sai lầm quảng cáo trên Facebook và cách tránh chúng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn đang vật lộn để có được kết quả tuyệt vời từ quảng cáo Facebook ?  Liệu bạn có  đang phạm sai lầm khiến các chiến dịch của bạn chưa đạt được mục tiêu như ý muốn? Dưới đây sẽ là 6 sai lầm quảng cáo trên Facebook mà các nhà quảng cáo rất dễ mắc phải và cách tránh chúng được chia sẻ lại từ các chuyên gia.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn quá thường xuyên

Hầu hết các nhà quảng cáo trên Facebook liên tục chạm vào quảng cáo của họ (hoặc các nút xoay chuyển hướng ) vì nghĩ rằng việc liên tục thay đổi giá thầu, ngân sách và mục tiêu là tương đương với tiến độ nhanh hơn. Điều thực sự xảy ra là mỗi tối ưu hóa đặt lại thứ hạng quảng cáo của bạn và đưa quảng cáo của bạn trở lại giai đoạn ngay khi vừa mới bắt đầu . Điều này tương đương với việc gieo hạt giống, sau 5 phút lại đào nó lên để xem nó đã lớn bao nhiêu, trồng lại và sau 5 phút sau lại tiếp tục đào lên.

Theo cách tương tự, làm nhiều quảng cáo không nhất thiết cung cấp cho bạn nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng. Bạn muốn nhận được tới 50 chuyển đổi cho mỗi bộ quảng cáo mỗi tuần. Nếu bạn phân bổ ngân sách của mình qua hàng tá quảng cáo, sẽ không có một quảng cáo nào có đủ sức mạnh (tín hiệu chuyển đổi mạnh vượt qua tiếng ồn thống kê) để tạo ra người chiến thắng.

Ngày nay, thuật toán thông minh hơn và chi phí lưu lượng truy cập cao hơn nhiều. Ngoài ra, có nhiều vị trí quảng cáo trên Facebook hơn chúng ta có thể tối ưu hóa thủ công. Bạn muốn Facebook chọn kết hợp cho bạn dựa trên cài đặt của bạn cho chi phí thực tế trên mỗi khách hàng tiềm năng và chi phí cho mỗi chuyển đổi. Facebook tóm tắt những kỹ thuật này trong một cái gì đó mà họ gọi là Power 5. Và bạn nên xây dựng các kênh nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi ba giai đoạn. Sau đó tìm người chiến thắng của bạn ở mỗi giai đoạn và tiếp tục bỏ thêm tiền vào chúng.

Lười biếng trong việc nhắm mục tiêu

Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các nhà quảng cáo đang mắc phải là lười biếng trong việc nhắm mục tiêu , đó là kết quả khiến quảng cáo sai tiếp cận sai đối tượng.

Các nhà quảng cáo mới bắt đầu có thể chỉ cần nhấn nút Boost và chỉ nhắm mục tiêu người hâm mộ trên trang của họ khi có lẽ có một số lượng lớn người hâm mộ không còn phù hợp hoặc không liên quan. Thay vào đó, tốt hơn là vào trình quản lý quảng cáo và tinh chỉnh đối tượng của bạn, lý tưởng nhất là bắt đầu với đối tượng tùy chỉnh tốt được tạo từ khách hàng hiện tại, lưu lượng truy cập trang web và / hoặc những người trước đây đã tham gia với bạn.

Nếu bạn là nhà quảng cáo cao cấp hơn một chút khi sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook, việc lười biếng khi nhắm mục tiêu có thể ở dạng không sử dụng tốt đối tượng loại trừ và do đó liên tục nhắm mục tiêu đến những người đã mua những gì bạn cung cấp.

Hoặc nó có thể là việc chọn một sở thích và giả sử mọi người trong đối tượng đó là mục tiêu tốt. Thay vào đó, bạn sẽ thấy tiền quảng cáo của mình sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều với việc nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học được tinh chỉnh đúng cách với nhiều sở thích và hành vi cùng lúc. Điều đó nói rằng, khán giả của bạn không phải luôn luôn bị nhắm mục tiêu và hẹp. Nếu ban đầu bạn đang tìm cách nâng cao nhận thức khi bắt đầu chiến dịch tìm và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thì việc nhắm mục tiêu đối tượng rộng là hoàn toàn tốt. Chỉ cần nhớ rằng sự liên quan là chìa khóa.

Tập trung vào giải pháp của bạn thay vì điểm đau của khách hàng tiềm năng

Một lỗi quảng cáo lớn của Facebook  là tạo quảng cáo tập trung vào giải pháp thay vì tập trung vào con người.

Nhiều quảng cáo mọi người nhìn thấy trong nguồn cấp tin tức Facebook của họ tập trung vào một số loại khuyến mãi (ví dụ: bán hàng, ưu đãi giới hạn thời gian, v.v.). Vấn đề là hầu hết thời gian khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, đó là lần đầu tiên họ bắt gặp doanh nghiệp của bạn.

Với hàng ngàn ưu đãi và giao dịch và đối thủ cạnh tranh đang kêu gọi sự chú ý và thời gian của khách hàng tiềm năng, cách duy nhất để nổi bật là làm cho quảng cáo của bạn về khách hàng chứ không phải về giải pháp bạn đang bán. Điều này có nghĩa là kể câu chuyện của khách hàng của bạn: nhấn mạnh nỗi đau của họ, những thách thức của họ và kết quả mà họ mong muốn trong quảng cáo của bạn.

Bạn có ít hơn 3 giây để thu hút sự chú ý của ai đó và thuyết phục họ nhấp vào quảng cáo của bạn và tìm hiểu thêm, và cách duy nhất để làm điều đó là làm cho họ biết về họ chứ không phải chính bạn.

Quá tin tưởng vào tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của Facebook

Trước khi công cụ Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của Facebook được công bố, bạn với tư cách là nhà quảng cáo kiểm soát số tiền đã chi tiêu mỗi ngày cho bất kỳ đối tượng cụ thể nào trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Giờ đây với CBO, Facebook sẽ tự động phân chia chi tiêu cho bạn dựa trên cách họ tin rằng mỗi khán giả sẽ thực hiện.

Cách thức hoạt động này là Facebook nhìn vào khán giả trong toàn bộ chiến dịch và tìm thấy những người dùng mà họ tin là có khả năng chuyển đổi nhiều nhất trên mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn lượt xem video, Facebook sẽ tìm kiếm nhóm người lớn nhất sẽ xem video của bạn với giá thấp nhất. Nếu bạn muốn truy cập trang web, Facebook sẽ tìm những người nhấp vào nhiều liên kết nhất và hiển thị cho họ quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn bán sản phẩm của mình, Facebook sẽ tìm những người mua hấp dẫn nhất trong đối tượng mục tiêu của bạn và hiển thị cho họ quảng cáo của bạn trước.

Về lý thuyết, điều này có thể tuyệt vời. Trước CBO, bạn sẽ bỏ ra một số tiền kha khá để chạy quảng cáo vào danh sách sở thích và một vài khán giả có vẻ giống nhau trong mỗi quảng cáo của họ đặt ra trong một nỗ lực tìm kiếm đối tượng có khả năng mua nhiều nhất. Hôm nay, hãy chạy quảng cáo cho cùng những đối tượng này trong một chiến dịch CBO và Facebook sẽ làm việc đó với bạn ít hơn nhiều!

Nhưng có một vấn đề lớn với loại chiến dịch này: khán giả nồng nhiệt.

Khi bạn chạy các chiến dịch với nhiều đối tượng lạnh và ấm, Facebook không nhất thiết phải biết bất kỳ đối tượng cụ thể nào trong chiến dịch của bạn. Điều này có nghĩa là mặc dù Facebook có thể nhắm mục tiêu người dùng có khả năng mua nhiều nhất nói chung, nhưng Facebook không phải lúc nào cũng nhắm mục tiêu đến đối tượng có khả năng mua nhiều nhất từ ​​bạn.

Để minh họa, tôi bắt đầu một chiến dịch đặt chín bộ quảng cáo trong một chiến dịch. Sau vài ngày, danh sách email (đối tượng tốt nhất mà khách hàng có) chỉ chi 1,65 đô la.

Tôi đã tạo một chiến dịch thứ hai để chỉ nhắm mục tiêu danh sách email và quảng cáo chỉ tiêu tốn 700 đô la, tạo ra lợi nhuận gấp 21 lần cho chi tiêu quảng cáo (ROAS)! Nếu tôi chỉ dựa vào Facebook CBO, chúng tôi sẽ bị ROAS thấp hơn nhiều và hầu như không có bất kỳ chi tiêu nào cho đối tượng hoạt động tốt nhất của chúng tôi.

Mặc dù các chiến dịch CBO có thể cực kỳ mạnh mẽ, nhưng nếu không được sử dụng một cách chính xác (với giới hạn giá thầu, chi tiêu tối thiểu / tối đa hàng ngày và điều chỉnh phù hợp), Facebook có thể đặt tiền của bạn ở sai vị trí.

Giảm giá trị trọn đời tùy chỉnh có lợi cho số liệu ROAS

Sai lầm lớn nhất mà các nhà quảng cáo mắc phải khi đo ROAS trên Facebook là chỉ tập trung vào số liệu ROAS mua hàng.

ROAS mua chỉ báo cáo giá trị mua ngay lập tức tại thời điểm cụ thể khi bạn đánh giá dữ liệu. Để đo lường chính xác tác động thực sự của quảng cáo Facebook (hoặc bất kỳ kênh tiếp thị nào) là xem xét giá trị trọn đời khách hàng của bạn, vượt xa giao dịch mua đầu tiên của họ. Nó là ROAS đúng, và nó thường có mức lợi nhuận cao hơn nhiều do giá trị trọn đời của khách hàng cao hơn.

Giả sử bạn chi 20.000 đô la trong một tháng cho quảng cáo Facebook với giá trị mua trung bình là 100 đô la và chi phí cho mỗi lần mua là 25 đô la. Những quảng cáo này tạo ra 800 lượt mua (từ khách hàng mới) với tổng giá trị mua là 80.000 đô la. Đó là ROAS 4X. Khá tốt.

Tuy nhiên, nếu trung bình khách hàng của bạn chi thêm 120 đô la trong 12 tháng tới, giá trị mua hàng tăng từ 100 đô la lên 220 đô la. Khi bạn đo lường ROAS thực sự của mình, 800 khách hàng mới đó thực sự trị giá 176.000 đô la cho doanh nghiệp của bạn vì mỗi người đã chi 220 đô la. Do đó, chi 20.000 đô la để có được chúng làm cho ROAS 8,8X thực sự của bạn.

Khi cần đưa ra quyết định chi tiêu quảng cáo và lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo của bạn, đừng chỉ nhìn vào ROAS; thay vào đó, hãy tính ROAS thực sự của bạn.

Giải quyết phương pháp tiếp cận bằng một kích cỡ phù hợp với tất cả các vị trí

Trong một thế giới giữa năm 2019, nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn giống như một đường cao tốc nơi ngón tay cái của khán giả là những chiếc xe hơi và quảng cáo video của bạn là những bảng quảng cáo mà họ vượt qua.

Nếu bạn đang giảm tốc độ trên đường cao tốc ở tốc độ 65 dặm / giờ, bạn chỉ có khoảng 10 giây hoặc lâu hơn để chú ý đến bất kỳ bảng quảng cáo nào. Lý do tương tự được áp dụng khi bạn giảm tốc độ nguồn cấp dữ liệu Facebook bằng ngón tay cái của bạn. Đó là, bạn chỉ có một khoảng thời gian giới hạn để chú ý đến quảng cáo video trước khi bạn tiếp tục hành trình đến đích dopamine tiếp theo.

Đương nhiên, điều này đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để bạn khiến mọi người chậm lại và chú ý đến quảng cáo video của bạn?

Câu trả lời là: Quảng cáo video của bạn phải được tối ưu hóa cho định dạng và vị trí chính xác .

Nếu bạn muốn quảng cáo của mình có cơ hội cao hơn để ngăn chặn ngón tay cái của mọi người trong nguồn cấp tin tức, hãy tùy chỉnh quảng cáo của bạn để phù hợp với các vị trí bạn đang chạy quảng cáo của mình.