6 sự thật về thiết kế UX bạn cần biết

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nếu bạn đã từng làm việc trong lĩnh vực bán lẻ, có lẽ bạn đã nghe thấy một số cụm từ của khách hàng luôn luôn đúng. Các doanh nghiệp, tất nhiên, luôn xoay quanh khách hàng. Không có họ, công ty sẽ không tồn tại. Vì vậy điều quan trọng là cung cấp cho họ những gì họ cần để có trải nghiệm tích cực. Thiết kế trải nghiệm người dùng, hay thiết kế UX như thường gọi. Lấy từ ý tưởng cơ bản đó và áp dụng nó vào thế giới kỹ thuật số. Vậy thực tế, UX là như thế nào?

Thiết kế UX là gì?

UX là cách ai đó cảm nhận về việc tương tác với một trang web, ứng dụng di động, chương trình phần mềm hoặc hệ thống khác. Các nhà thiết kế UX nhằm mục đích hiểu cách người dùng tương tác với một hệ thống. Tập trung vào những thứ như tính khả dụng, hiệu quả. Và ý kiến ​​của người dùng về giá trị mà hệ thống cung cấp.

Trái ngược với việc tạo ra mọi thứ dựa trên những gì nhà thiết kế thích. Các nguyên tắc thiết kế UX nói rằng chúng ta nên tạo ra mọi thứ. Dựa trên cách nó sẽ khiến người dùng cảm thấy và cố gắng tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Trải nghiệm người dùng thường bị nhầm lẫn với giao diện người dùng hoặc UI. Một khía cạnh tương tự nhưng khác biệt về thiết kế. Sự khác biệt chính là UI liên quan nhiều hơn đến vẻ ngoài mỹ phẩm và cách trình bày của một hệ thống. Trong khi UX liên quan nhiều hơn đến cách hệ thống thực sự hoạt động. Giao diện người dùng gần với những gì chúng ta nghĩ khi ai đó nói về thiết kế đồ họa. Trong khi UX thiên về tính dễ sử dụng.

UX tốt yêu cầu nhiều hơn thiết kế

Mặc dù đội ngũ thiết kế chắc chắn có một vai trò quan trọng khi nói đến trải nghiệm người dùng. Nhưng đó không phải là điều mà chỉ các nhà thiết kế phải lo lắng. Mọi người tham gia vào việc tạo ra thông qua việc bán sản phẩm nên suy nghĩ về UX.

Phối hợp với bộ phận UX có thể mang lại lợi ích cho mọi người tham gia. Ví dụ, tìm hiểu về UX có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về khách hàng của họ. Hiểu biết về UX trong các kênh khác nhau cũng có thể giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa tài liệu của họ cho từng kênh họ sử dụng.

Điều này, đến lượt nó, sẽ làm cho cuộc sống của các nhà thiết kế dễ dàng hơn. Bởi vì họ sẽ không phải thiết kế lại các sản phẩm không được sản xuất cho người tiêu dùng. Nó cũng sẽ dẫn đến các sản phẩm tốt hơn, phổ biến hơn vì các sản phẩm sẽ hướng đến khách hàng.

Khi các nhà tiếp thị thu thập dữ liệu về các chiến dịch của họ. Họ cũng có thể chia sẻ thông tin đó với các nhà thiết kế UX. Đặc biệt nếu họ xác định UX có thể là một yếu tố trong hiệu quả của chiến dịch. Điều này có thể giúp cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế UX cải thiện công việc của họ.

Suy nghĩ về trải nghiệm người dùng là điều cần được tích hợp vào văn hóa công ty. Và toàn bộ quá trình làm thế nào một công ty kinh doanh.

Độ phức tạp sử dụng Trumps

Chỉ vì một số công nghệ mới thú vị trở nên khả dụng, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn nên sử dụng nó. Thật hấp dẫn khi thử kết hợp các tính năng mới, lạ mắt vào mọi thứ bạn có thể.Nhưng nếu chúng không dễ sử dụng, hầu hết mọi người sẽ không bận tâm.

Google Glass là một ví dụ về điều này. Mặc dù khái niệm này cực kỳ hấp dẫn, nhưng nó quá phức tạp đối với hầu hết mọi người sử dụng. Vì vậy nó không hữu ích. Làm cho công nghệ tiên tiến trở nên thân thiện với người dùng đôi khi có thể liên quan đến việc đơn giản hóa nó và đó là OK!

Con người thích cá nhân hóa

Cá nhân hóa là một trong những xu hướng lớn nhất hiện nay trong trải nghiệm người dùng. Nó lấy hệ thống hoặc sản phẩm và điều chỉnh nó cho từng người dùng hoặc nhóm người dùng riêng lẻ. Khi các công ty thực hiện cá nhân hóa, họ tìm cách cung cấp cho người dùng những thứ cụ thể họ cần. Mà không cần khách hàng phải nỗ lực.

Cá nhân hóa cũng rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị. Bằng cách thiết kế các chiến dịch với ý tưởng cá nhân hóa. Các nhà tiếp thị có thể giúp các nhà thiết kế UX kết hợp nó trơn tru hơn vào các sản phẩm cuối cùng.

Điều này, nếu được thực hiện tốt, mang lại trải nghiệm hiệu quả, dễ dàng và thú vị hơn cho người dùng. Nó cũng làm cho họ cảm thấy có giá trị bởi công ty. Điều này có thể khiến họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng hoặc người dùng trở lại.

Càng đơn giản càng đẹp

Mặc dù các tính năng ưa thích và điều hướng có vẻ thú vị đối với những người tạo ra chúng. Và thậm chí có thể kích hoạt nhiều chức năng hơn. Nhưng quá nhiều có thể là một cách tắt cho người dùng. Điều đó đã được chứng minh rằng việc cung cấp quá nhiều sự lựa chọn dẫn đến doanh số ít hơn. Và điều này đúng với các trang web, ứng dụng và các hệ thống khác.

Hợp nhất càng nhiều càng tốt. Làm cho điều hướng đơn giản và loại bỏ các tùy chọn không cần thiết. Mặc dù hơi phản trực giác, việc cung cấp cho mọi người ít lựa chọn hơn thực sự khiến họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng. Các nhà tiếp thị khá quen thuộc với điều này. Vì đó là cốt lõi để  thực hành tốt nhất trang đích . Apple nổi tiếng với thiết kế đơn giản, tối giản và họ tiếp tục làm điều đó vì nó hoạt động.

Tất cả vì người dùng

Đây là nguyên tắc cơ bản nhất trong tất cả các nguyên tắc trải nghiệm người dùng. Nhưng nó cũng quan trọng nhất. Nếu bạn không thiết kế vì người dùng, bạn sẽ không sử dụng thiết kế UX. Và nó không thành vấn đề với người dùng. 83% người tham gia cuộc khảo sát do một công ty tư vấn thiết kế ở Oregon thực hiện cho biết trải nghiệm người dùng là một phần hoặc rất quan trọng.

Như đã nói trước đó, sản phẩm của bạn sẽ trở nên vô dụng nếu mọi người không thể sử dụng nó. Bất kể nó thú vị, thú vị hay hữu ích như thế nào. Điều quan trọng cần nhớ là bạn đang tạo một cái gì đó cho người dùng trong toàn bộ quá trình của bạn. Thật dễ dàng để thoát khỏi điều này. Nhưng hãy ghi nhớ nó càng nhiều càng tốt sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn.

UX là rất quan trọng cho dòng dưới cùng của bạn

Kết quả UX tốt giúp người dùng hạnh phúc hơn. Dẫn đến nhiều lượt tải xuống hơn, người dùng quay lại nhiều hơn và doanh số cao hơn. Và mọi công ty đều có một số phiên bản của những mục tiêu đó.

Trải nghiệm người dùng là một phần thiết yếu trong việc tạo ra bất kỳ sản phẩm nào trong thế giới ngày nay. Là thứ nên được tích hợp vào mọi thứ mà một công ty làm bởi vì hơn bao giờ hết, khách hàng luôn luôn đúng.