6 yếu tố quan trọng để có landing page hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Landing page là một cách hiệu quả để mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Thiết kế landing page sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc bạn gia nhập vào ngành công nghiệp nào. Tuy nhiên một landing page hiệu quả sẽ cần có vài yếu tố phổ biến quan trọng dẫn đến thành công như sau:

Xây dựng bố cục đơn giản, dễ thấy.

Một landing page lộn xộn sẽ gây nhầm lẫn cho thông điệp của bạn. Chắc chắn landing page của bạn có cả tấn thông tin, do vậy cần phải tổ chức và phân chia thành những phần quản lí được.  Hãy bố trí nó thật gọn gàng và phù hợp. Bạn cần tránh sự sắp xếp lộn xộn để thông điệp của bạn được rõ ràng. Hãy luôn ghi nhớ điều này bởi khách hàng có thể thấy thấy thất vọng cũng như rời trang web của bạn nếu họ cảm thấy khó khăn khi tiếp cận thông tin.

Đầu tư thời gian, hoặc tiền bạc để tạo ra một hình ảnh tuyệt vời

Vói bất kì một trang web nào, đặc biệt là đối với landing page, hình ảnh tuyệt vời chính là cách để khách hàng chú ý. Hình ảnh là cách hiệu quả nhất để kết nối với khách truy cập là kết nối bằng tình cảm, hay nói cách khác là giành được tình cảm của họ.

Hãy tham khảo trang landing page của Klout sử dụng hình ảnh một người nào đó đi bộ dọc theo bãi biển với một cây đàn guitar. Hình ảnh đẹp cộng với một dịch vụ chăm sóc miễn phí sẽ làm người truy cập rung động.

Nút“ Call to action” nổi bật

Call to actioncó nghĩa là nói cho khách hàng biết họ nên thực hiện hành động gì? Chẳng hạn như nhập địa chỉ email, nhấp chuột và một nút để đăng kí hoặc tìm hiểu thêm về cái điều gì đó. Chính vì thế, Call to action phải luôn luôn nổi bật, dù cho nó có đứng vị trí nào. Nên để cho màu sắc của đoạn văn bản hay nền tương phản với nó. Đây là một điều quan trọng bởi bạn có thể mất rất nhiều khách hàng tiềm năng nếu bạn không làm rõ những điều bạn muốn từ họ.

Sử dụng màu sắc đáng tin cậy 

Việc thay đổi tâm lí bởi màu sắc là rất quan trọng. Đặc biệt đối với Landing Page. Bất cứ lúc nào mà bạn muốn yêu cầu một ai đó làm gì, thì họ sẽ hoài nghi. Bạn nên sử dụng màu sắc đại diện cho những phẩm chất tốt.

Ví dụ, màu xanh da trời là màu trang đích tuyệt vời, vì nó đại diện cho những thứ như sự sạch sẽ, tươi mát, và truyền thống.  Màu xanh lá cây cũng là một màu phổ biến cho các Landing Page . Lý do màu xanh hoạt động rất tốt, là bởi vì nó gắn liền với sự phát triển, tiền bạc, và cuộc sống.  Màu sắc như màu vàng và màu đỏ thường được tránh, bởi vì nó làm người ta liên tưởng đến nỗi sợ hãi, hèn nhát, và tức giận.

Cần có các bằng chứng xã hội để thuyết phục.

Các bằng chứng thuyết phục tạo nên sự khác biệt rất lớn trong tỷ lệ chuyển đổi. Rất khó để xây dựng lòng tin. Vì vậy, khi bạn đặt lời chứng thực về các sản phẩm dịch vụ của bạn từ những người khác vào landing page, người đọc sẽ đặt mình vào trường hợp của họ và tự hỏi “ tôi có vấn đề như thế này không?”. Nếu họ thực hiện hành động này, sau đó họ sẽ rằng nó có hiệu quả đối với mình. Từ đó bạn có thể xác định thị trường mục tiêu và khi họxác định vấn đề của họ thì đây sẽ là một cách tuyệt vời để có được chuyển đổi.

Ngoài ra, con người có tâm lí không muốn là người đầu tiên làm điều gì đó. Do vậy, nếu họ thấy ai đó cũng trong hoàn cảnh tương tự mình đã thực hiện những bước như sử dụng sản phẩm dịch vụ… thì sau đó họ sẽ thực hiện những hành động tương tự.

Shopify là một ví dụ điển hình của một trang web có sử dụng lời chứng thực để quảng bá sản phẩm của họ. Với hai lời chứng thực chức năng của một chủ sở hữu trang web và một nhân vật nổi tiếng, cái này đã tạo nên sự tín nhiệm ngay lập tức về phần mềm của họ.

Sử dụng video.

Sử dụng một đoạn video quảng cáo ngắn có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trang. Một video ngắn, chuyên nghiệp nhanh hơn và dễ dàng hơn việc đọc các đoạn văn bản. Một người sẽ không nhìn vào đoạn văn bản dài với chữ chi chít.
Tuy nhiên nếu bạn có một video hấp dẫn thì nó sẽ có khả năng thu hút họ, vì thế nên nhiều khả năng họ sẽ để ý đến xung quanh và đọc các đoạn văn bản để hiểu chi tiết.

Video cũng giúp xây dựng kết nối với khách truy cập. Khi bạn nhìn thấy một khuôn mặt hoặc một giọng nói dịu dàng, nó sẽ ấn tượng hơn một đoạn văn bản dài. Nó cũng tạo cơ hội để khách hàng xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong video.

Above the fold có một đoạn video giới thiệu, kết hợp sự kiện, các số liệu thống kê, các các bản thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của họ, cái này thể hiện cách dễ dàng để xây dựng Landing Page với các sản phẩm của họ.

Để tạo ra một landing page hiệu quả, thu hút, doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Hi vọng với bài viết trên đây, doanh nghiệp sẽ có những tip cơ bản để tạo lên một trang landing page cho riêng mình.