7 Cách đặt tiêu đề hấp dẫn đến cả google không thể bỏ qua

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cách đặt tiêu đề là việc tiên quyết để bạn viết 1 bài content hiệu quả. Tiêu đề hay là 1 tiêu đề hấp dẫn người đọc click vào ngay lần nhìn thấy đầu tiên của họ. Tiêu đề bài viết là một yếu tố rất quan trọng trong kết cấu của một bài viết phục vụ bạn đọc ở mọi đối tượng và phương diện.  Title cùng với description là một trong 2 yếu tố được thể hiện trên bảng kết quả tìm kiếm. Nếu tiêu đề và mô tả của bạn tốt, thì 100% tỷ lệ CTR website sẽ tăng đột biến. Tôi chắc chắn đó!

Một số người có thói quen viết tiêu đề sau khi hoàn thành bài viết, mục đích là từ bài viết có thể cô đọng thành một đoạn, từ một đoạn cô đọng thành một câu, câu đó chính là tiêu đề, nó sẽ bao quát toàn bài. Tuy nhiên, được viết trước hay sau thì đó là cách làm của mỗi người, vấn đề nằm ở chỗ tiêu đề có hay, độc đáo, thể hiện tốt tư tưởng chủ đề của bài viết hay không.

Dưới đây là 7 yếu tố quyết định tiêu đề của bạn có hấp dẫn hay không

1.Hãy sử dụng 1 con số để tạo sự ghi nhớ, ấn tượng

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ). Ví dụ:

  • 5 bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả
  • Nhận định của 18 chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới
  • Từ 0 đến 1.4 triệu visitor trên kenh14: Bài học về việc xây dựng lượng truy cập

2.Đặt những câu hỏi cho người đọc

Tôi đánh giá rất cao cách đặt tiêu đề này, nhất là trên facebook, đó là 1 cách tăng tương tác vô cùng tuyệt với. Tiêu đề dạng này đặt ra một câu hỏi, nó khơi gợi trí tò mò của người đọc, đồng thời hàm ý rằng: “Câu trả lời ở trong chiếc hộp bí mật này, tất cả những gì bạn cần làm, đó là click chuột”. Ví dụ:

  •  Làm digital marketing ở đâu tốt?
    •    Minara trong mắt bạn là gì?
    •    Quảng cáo của Minara giúp bạn bán hàng tăng gấp đôi?
    •    Content marketing – anh là ai?

3.Hãy tạo ra những cấu trúc mới lạ, bất thường cho title

Cái này thì không có công thức chung, do sự sáng tạo của mỗi người, thành công thì tốt, không thành công thì gạch đá là chuyện đương nhiên.
•    Fake PR? Nguyên nhân? Tại Sao? và Vì đâu? mình lại lừa mình?
(Một tiêu đề với năm dấu chấm hỏi, choáng thật)

4.Dùng các đơn vị của ngôn ngữ dân gian như thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca…

Việc áp dụng ca dao, tục ngữ… trong tiêu đề bài viết tạo cảm giác thân quen, khơi gợi tình cảm, gây ấn tượng với người đọc. Ví dụ:
•   Digital marketing 2017 “Bình cũ rượu mới”
•    Google tố cáo Microsoft và Nokia “ném đá giấu tay”
•    Web giá rẻ – Tiền nào của nấy

5.Dựa theo tên các tác phẩm văn học, điện ảnh, tên ca khúc nổi tiếng

Các tác phẩm điện ảnh, ca khúc, tác phẩm văn học nổi tiếng vốn được nhiều người yêu thích, biết tới, có một lượng công chúng nhất định. Cũng giống như việc sử dụng ca dao, tục ngữ… trong tiêu đề bài viết, tít đặt theo tên các tác phẩm nổi tiếng tạo cảm giác thân quen, gây ấn tượng với người đọc. Ví dụ:
•    Chiến lược marketing tựa tác phẩm kinh điển của Kim Dung
•    Tôn Tử marketing pháp

6.Dùng cấu trúc bỏ lửng mà dấu lửng hiện diện ở giữa tít.

Dấu lửng dùng trong tiêu đề để biểu thị rằng người viết chưa diễn đạt hết ý, khuyến khích người đọc click để có nhiều thông tin hơn. Ví dụ:

  •  Làm chiến lược marketing thì chú ý gấp …
    •    Tư vấn fanpage hiệu quả …

7.Phản bác lại các câu nói “hot” hay câu nói từ người nổi tiếng

Ví dụ câu nói của Ngọc Trinh: Không có tiền thì cạp đất mà ăn à