7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tiếp thị lại, là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ.

Trên thực tế, khoảng 98 phần trăm lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ không chuyển đổi thành khách hàng khi truy cập lần đầu tiên. Do vậy, tiếp thị lại là một chiến dịch vô cùng cần thiết. Cho dù bạn mới bắt đầu hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm,  7 mẹo tiếp thị lại này sẽ giúp đưa các chiến dịch của bạn lên một tầm cao mới.

Tổng quan về tiếp thị lại

Như đã nói ở trên, khoảng 98 %người mua hàng đang truy cập cửa hàng hoặc trang web của bạn và rời đi mà không bao giờ mua hàng từ bạn. Vậy điều gì xảy ra nếu có một cách để giao tiếp với những người đó?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể bán nhiều sản phẩm hơn cho những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn?

Tất cả những điều này liên quan đến một chiến lược tiếp thị hiệu quả cao được gọi là tiếp thị lại. Tiếp thị lại giúp bạn giành lại khách truy cập – biến họ thành khách hàng, người đăng ký email, người ủng hộ sản phẩm và hơn thế nữa.

Tiếp thị lại các chiến dịch quảng cáo là một trong những khái niệm lâu đời nhất trong tiếp thị: quy tắc bảy lần.

Quy tắc bảy lần nói rằng người mua tiềm năng nên nghe hoặc xem thông điệp tiếp thị của bạn ít nhất bảy lần trước khi họ mua nó từ bạn. Nó được xác nhận dựa trên khái niệm xây dựng niềm tin với người mua trong quá trình một số thông điệp hoặc tương tác. Điều này đưa chúng ta đến bảy cải tiến dễ dàng mà bạn có thể thực hiện cho các chiến dịch quảng cáo của mình ngay từ hôm nay.

1. Hiểu hành trình của người mua (hoặc chu kỳ người mua)

Hiểu hành trình của người mua ( hoặc chu kỳ người mua ) là rất quan trọng và áp dụng cho tất cả các chiến dịch tiếp thị lại của bạn.

Nó tương tự như kênh bán hàng, trong đó quy trình bắt đầu với nhiều khách hàng ở đầu trong giai đoạn nhận thức và kết thúc ở phía dưới với ít người hơn trong giai đoạn chuyển đổi. Đây là một biểu đồ tiện lợi cho thấy quá trình này từ McKinsey & Company :

Tiếp thị lại nhằm thu hút nhiều người tiêu dùng hơn khi họ tiến hành qua kênh. Nhưng nếu bạn không cẩn thận, bạn thực sự có thể làm hỏng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách bỏ qua chu kỳ mua.

Nếu bạn đang cân nhắc để cho chiến dịch tiếp thị lại của bạn cuộn dọc trên màn hình riêng của họ thì hãy dừng lại, tốt nhất là không làm điều đó. Không chỉ là việc hiển thị quảng cáo của bạn cho một người quá nhiều lần(điều này có thể gây lãng phí ngân sách), mà nhân tiện, nó có thể gây khó chịu cho khách hàng.

2. Cải thiện việc nhắm mục tiêu đối tượng

Khách hàng truy cập vào trang web của bạn vì nhiều lý do khác nhau. Họ truy cập các trang khác nhau. Các trang họ truy cập đại diện cho ý định người mua khác nhau. Có thể việc truy cập vào không bảo đảm rằng muốn mua sản phẩm của bạn.

Điều quan trọng là khớp đối tượng quảng cáo tùy chỉnh của bạn với ý định của những người mua hàng đó.

Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu thương mại điện tử và ai đó truy cập trang web của bạn để mua giày, hãy đảm bảo rằng bạn phân chia những người đó thành một đối tượng tùy chỉnh được gắn nhãn là người mua giày hoặc giày dép.

Điều đó cho phép chúng ta tập trung cao độ vào loại nội dung chúng ta cung cấp và giúp giảm chi phí.

3. Theo dõi chặt chẽ tần suất quảng cáo

Tần suất là điều mà nhiều nhà quảng cáo không nhất thiết phải xem xét trong các chiến dịch, nhưng nên suy nghĩ về việc cải thiện hiệu suất tổng thể.

Một nghiên cứu gần đây về cảm xúc của người tiêu dùng Hoa Kỳ liên quan đến quảng cáo tiếp thị lại đã xác định rằng tần suất quảng cáo có tác động tiêu cực đến cảm xúc của người mua.

Tần suất quảng cáo dày đặc làm thay đổi triển vọng của người mua từ tích cực sang tiêu cực. Nó có thể xâm phạm, gây phiền nhiễu và tệ hơn nữa – nó có thể khiến khách hàng tức giận với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số hiện tại và tương lai.

Hãy đảm bảo triển khai một số loại giới hạn tần suất quảng cáo trên các chiến dịch của bạn. Tại Buffer, họ đã thực hiện giới hạn tần suất là ba. Nếu khán giả bắt đầu thấy quảng cáo nhiều hơn hai lần, họ sẽ tắt quảng cáo hoặc thay đổi quảng cáo quảng cáo (đây là cách thực hành tốt nhất).

4. Thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy một ưu đãi hấp dẫn

Nam châm dẫn là lời kêu gọi hành động hấp dẫn nhất của bạn. Đó sẽ là một cái gì đó mà bạn biết khách hàng của bạn yêu thích và những người khác cũng sẽ yêu thích.

Nếu bạn không chắc chắn nam châm dẫn đó có thể là gì, hãy bắt đầu với một phân tích nhanh về lưu lượng truy cập trang web của bạn. Những sản phẩm, trang, bài viết được mọi người truy cập thường xuyên nhất?

Sau đó, nếu bạn muốn tiến sâu hơn một bước, hãy phân tích tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm hoặc trang đó. Nói cách khác, tổng số người chuyển đổi từ một trang cụ thể so với tổng số khách truy cập là bao nhiêu?

Tỷ lệ chuyển đổi càng cao, nam châm đó càng tốt.

5. Sử dụng quảng cáo sáng tạo động trên Facebook

Có lẽ bạn đã thử nghiệm với quảng cáo sản phẩm động trên Facebook, nhưng bạn đã thử quảng cáo sáng tạo động chưa?

Quảng cáo sáng tạo động là một công cụ quảng cáo to lớn vì cuối cùng chúng sẽ đưa công việc đoán ra khỏi bản sao quảng cáo của bạn.

Bạn có thể tải lên nhiều hình ảnh hoặc video, các biến thể tiêu đề và mô tả, cũng như các văn bản nút CTA – và Facebook sẽ kiểm tra và tự động tối ưu hóa để có sự kết hợp tốt nhất. Đây đồ họa từ WeRSM chứng minh khái niệm này một cách hoàn hảo:

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là, bởi vì Quảng cáo sáng tạo động chỉ hoạt động với các chiến dịch lưu lượng truy cập, chuyển đổi và cài đặt ứng dụng, tốt nhất nên sử dụng các loại quảng cáo này ở giữa và cuối kênh bán hàng của bạn.

Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn bán kính râm, bạn có thể dễ dàng kiểm tra ảnh sản phẩm tiêu chuẩn, ảnh hành động, so với lời chứng thực của khách hàng trong quảng cáo của mình.

Facebook sau đó sẽ đưa ngân sách của bạn vào các quảng cáo đang hoạt động tốt nhất.

6. Thiết lập các chiến dịch tương tác tuần tự đơn giản

Khi thiết lập các chiến dịch tương tác liên tiếp, bạn sẽ có một lượng khán giả rất lớn và chuyển đổi chúng thành một đối tượng nhỏ hơn, có trình độ hơn.

Điều này khác với phân khúc đối tượng của bạn bởi vì điều này dựa trên những người tương tác với nội dung của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn đồng thời đưa mọi người xuống kênh.

Giả sử thương hiệu thương mại điện tử cỡ vừa và nhỏ của bạn bán các sản phẩm độc đáo. Hãy bắt đầu bằng cách quảng cáo một video đã hoạt động tốt trên Facebook hoặc Instagram. Sau một thời gian, lượt xem của video đó sẽ dần bắt đầu nhiều lên. Sau đó, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên những người đã xem 3 giây, 10 giây, 50%, 75% hoặc thậm chí 100% video và nhắm mục tiêu cho họ bằng một quảng cáo có ý nghĩa liên tục .

Bạn thử đặt mình trong tâm trí của khán giả của bạn. Hãy suy nghĩ, nếu tôi thấy quảng cáo này, bước hợp lý tiếp theo sẽ là gì? Sau đó, lập bản đồ đó trong suốt một vài ngày đến một vài tuần.

7. Nắm bắt yếu tố cảm xúc của quảng cáo

Tất cả chúng ta đều muốn tin rằng chúng ta là những người mua thông minh, luôn hành động hợp lý , nhưng điều đó chỉ đúng một phần. Mặt tình cảm của chúng ta có rất nhiều điều để nói khi mua sản phẩm.

Một danh sách đơn giản các tính năng sản phẩm có thể thuyết phục bản thân hợp lý ở một số người dùng, nhưng nó có xu hướng không ảnh hưởng đến bản thân cảm xúc của họ. Bản thân cảm xúc của chúng ta – không quan tâm đến các tính năng, một phần trong chúng ta muốn thấy và tưởng tượng ra những lợi ích.

Quảng cáo Super Bowl gần đây của Coca-Cola là một ví dụ tuyệt vời về cách cảm xúc có thể gợi ra cảm giác mạnh mẽ về kết nối và hiểu biết. Điều quan trọng là phải giải quyết cả khía cạnh hợp lý và cảm xúc của khách hàng tiềm năng trong quảng cáo của bạn. Hãy nói như một con người, sử dụng ngôn ngữ cảm xúc và nói về lợi ích, không phải tính năng. Điều đó giúp mọi người tưởng tượng một cuộc sống với sản phẩm của bạn – một thứ họ chưa từng biết đến.