7 cách để tăng tương tác cho nội dung website

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nhận thức được những gì thúc đẩy hoặc ngăn cản người đọc trên trang web của bạn là một kỹ năng tiếp thị cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù có một vài chiến lược khác nhau để cải thiện tỷ lệ tương tác của khách hàng với doanh nghiệp, nhưng một trong những điều quan trọng nhất là đảm bảo nội dung trang web của bạn có tính tương tác. Dưới đây sẽ là gợi ý 7 chiến lược bạn có thể áp dụng để thu hút sự tương tác đó.

Đưa ra câu hỏi và đề nghị nhận được phản hồi

Yêu cầu khán giả của bạn cho phản hồi, cho dù thông qua xếp hạng hoặc nhận xét, là bước đi tuyệt vời đầu tiên để thúc đẩy tương tác người dùng. Trong khi nhiều trang web đã làm điều này, thì vẫn có một số phương pháp hiệu quả hơn các trang web khác.

Các cửa sổ bật lên thông thường yêu cầu xếp hạng có thể dễ dàng gặp phải sự phiền toái, phá vỡ trải nghiệm liền mạch của người dùng trên trang web của bạn. Để làm cho câu hỏi xếp hạng ít xâm phạm hơn, bạn có thể thử nghiệm đặt nó ở cuối phần nội dung của bạn thay vì bật lên. Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc thay vì xếp hạng 5 sao thông thường; kể từ khi biểu tượng cảm xúc đã trở thành một phần tiêu chuẩn của ngôn ngữ kỹ thuật số, người dùng có xu hướng cảm nhận chúng là giải trí hơn là gây phiền nhiễu.

Ưu đãi với Gamification và phần thưởng

Gamification là sự kết hợp của các yếu tố chơi game, chẳng hạn như điểm hoặc cấp độ, vào bối cảnh không phải trò chơi. Hãy khuyến khích người dùng tương tác với trang web của bạn bằng cách khuyến khích họ tham gia trò chơi. Ngoài việc tạo bình luận của người dùng bằng lời kêu gọi hành động, bạn cũng có thể khiến người dùng nhận xét bằng cách cung cấp phần thưởng. Khi người dùng nhận được điểm hoặc phiếu giảm giá để nhận xét về bài viết, họ sẽ có động lực để đọc và nhận xét hơn nữa.

Giống như bảng xếp hạng đã được chứng minh hiệu quả, các trò chơi cũng là một công cụ hữu ích cho trang web của bạn. Hãy cho hiển thị một bảng xếp hạng làm nổi bật những người bình luận hàng đầu và xếp hạng người dùng với phần thưởng cao là một cách hiệu quả để khiến người dùng tương tác với trang web của bạn một cách thường xuyên. Cung cấp cho người dùng huy hiệu để có được trạng thái người bình luận nhất định cũng có hiệu quả, vì nó tương đương với việc khuyến khích người dùng đạt đến cấp độ cao hơn trong trò chơi.

Kết hợp các câu đố, thăm dò ý kiến ​​và câu chuyện

Ngoài việc tự đánh dấu trang web của mình, bạn có thể nhúng các hình thức giải trí tương tác được tạo bởi các nền tảng của bên thứ ba.

Kết hợp các câu đố về tính cách, đã bùng nổ phổ biến thông qua BuzzFeed và các trang web khác, là một cách tuyệt vời để thu hút độc giả. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, có rất nhiều plugin có sẵn mà bạn có thể sử dụng để xây dựng và thêm các câu đố theo chủ đề vào các trang web của mình. WP Pro Quiz là một trong những plugin đố phổ biến nhất, với phong cách đơn giản và có nhiều tùy chọn tùy chỉnh.

Apester là một nền tảng hữu ích khác cho phép bạn kết hợp kể chuyện bằng hình ảnh cũng như các câu đố và thăm dò ý kiến. Kể chuyện bằng hình ảnh là một bổ sung hiệu quả cho nội dung của bạn vì nó liên quan đến việc kể chuyện theo cách đòi hỏi sự tham gia của người dùng. Nhúng cách kể chuyện bằng hình ảnh vào trang web của bạn khuyến khích người đọc kết nối với các bài viết của bạn ở cấp độ cá nhân khi họ cuộn và nhấp qua câu chuyện.

Khuyến khích phản hồi của độc giả

Khi nói đến những bình luận khích lệ từ khán giả, bạn nên sử dụng lời kêu gọi hành động sáng tạo để thúc đẩy người dùng của mình đưa ra nhận xét. Những điều này có thể bao gồm từ việc nói với độc giả của bạn trả lời câu hỏi bạn đặt ra ở cuối bài đăng của bạn, để yêu cầu độc giả thêm vào danh sách đánh số bài đăng của bạn.

Nhận xét không chỉ tốt khi khiến người dùng phản hồi nội dung của bạn; Người dùng cũng có xu hướng đọc bình luận của những người dùng khác, vì vậy họ sẽ có xu hướng nán lại lâu hơn trên các bài viết có đầy đủ các bình luận. Trên hết, các bình luận thêm ảnh hưởng đến bài viết của bạn và rất tốt cho SEO , vì chúng tự nhiên thêm các biến thể từ khóa bổ sung vào bài viết của bạn giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình.

Đăng nội dung do người dùng tạo

Kết hợp các tín hiệu nội dung do người dùng tạo cho người dùng sẽ tạo ra cảm giác rằng mức độ tương tác của họ được đánh giá cao và có giá trị. Từ đây, cảm giác về giá trị và sự đánh giá cao này lại khuyến khích người dùng tham gia nhiều hơn.

Có một vài cách khác nhau để hiển thị nội dung do người dùng tạo. Một cách là viết các bài viết đề cập cụ thể đến các bình luận được xếp hạng hàng đầu trong các bài đăng trên blog hiện có. Bạn thậm chí có thể bắt đầu những bài viết này bằng cách trích dẫn trực tiếp người dùng đã bình luận. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng một khuyến khích bổ sung để đưa ra nhận xét hàng đầu trên trang web của bạn đồng thời giúp bạn tập trung vào các bài viết của mình xung quanh các vấn đề phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Nếu trang web của bạn bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng, hãy khuyến khích khách hàng đăng hình ảnh của chính họ khi sử dụng các mặt hàng là một cách hiệu quả khác để thúc đẩy tương tác của người dùng.

Thêm các nút phương tiện truyền thông xã hội

Bạn nên luôn luôn nhớ rằng với mỗi phần nội dung có giá trị nên có một tùy chọn để chia sẻ nó với bạn bè và người theo dõi. Các công cụ như Sharethis.com và Addthis.com cho phép bạn cài đặt phương tiện truyền thông xã hội cho Facebook, Twitter, Instagram và các kênh xã hội khác trên trang web của bạn.

Có một vài kỹ thuật để kết hợp các nút truyền thông xã hội theo cách chiến lược. Các nút nên được đặt ở các vị trí trực quan trên trang web của bạn, như ở đầu hoặc cuối bài đăng trên blog hoặc trên thanh bên của trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước và tích hợp các nút một cách sáng tạo vào thiết kế trang web của bạn. Các nút phương tiện truyền thông xã hội được thiết kế tốt có thể tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa nội dung của bạn và các nút chia sẻ, giúp người đọc nhấp vào các nút chia sẻ khi họ điều hướng trang web của bạn một cách tự nhiên và trực quan hơn.

Đừng quên các liên kết nội bộ

Khi người dùng đang đọc một trong những bài đăng trên blog của bạn, điều quan trọng là bạn phải khiến họ cuộn qua các trang bổ sung của mình. Để tạo điều kiện cho người đọc tương tác với trang web của bạn, hãy cung cấp các liên kết có liên quan trong mỗi bài đăng của bạn điều hướng đến các bài viết khác trên blog của bạn. Khi độc giả nhìn thấy một liên kết đến một bài viết hứa hẹn sẽ cung cấp thêm thông tin về cùng một chủ đề, họ có khả năng nhấp để tìm hiểu thêm.

Nơi tốt nhất để kết hợp các liên kết trong bài viết của bạn là ở cuối mỗi bài viết hoặc trong chính bài viết. Nếu bạn chọn nhúng các liên kết trong đoạn văn của mình, hãy chắc chắn liên kết đến các từ mô tả đầy đủ nội dung của bài đăng bạn đang liên kết đến. Một lựa chọn khác là thêm một câu hỏi vào cuối mỗi bài đăng (ví dụ, nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về tiếp thị truyền thông xã hội?) Và cung cấp liên kết đến các bài viết có thể cung cấp cho người dùng thông tin đó.

Khiến độc giả tương tác với trang web của bạn nên là một phần không thể thiếu trong chiến lược nội dung và thiết kế trang web của bạn. Mặc dù điều cần thiết là tiếp tục tạo ra nội dung trực tuyến thông tin và sâu sắc, các trang web của bạn nên được củng cố với các tính năng giúp nội dung của bạn dễ dàng chia sẻ và thú vị để đọc.

Những chiến lược nào bạn đã sử dụng để tăng sự tương tác của khách hàng với nội dung của bạn? Làm thế nào bạn có thể sử dụng các kỹ thuật đã đề xuất trong kế hoạch tiếp thị nội dung năm 2019 của bạn? Hãy chia sẻ với chúng tôi về kế hoạch của bạn trong phần bình luận nhé.