7 cách để tạo ra khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Với 75% người mua B2B, mạng xã hội dần trở thành một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định của họ. Theo IDC , các kênh xã hội đang trở nên cần thiết để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Và khách hàng trong suốt mọi giai đoạn của vòng đời khách hàng.

Các công ty sử dụng chiến lược tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Có thể đạt được kết quả tốt hơn trong suốt quá trình nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo chuyển đổi. Đạt năng suất bán hàng tốt hơn, tăng trưởng doanh thu cao hơn. Và tạo cảm giác cộng đồng cho những người ủng hộ và theo dõi. Và theo một nghiên cứu gần đây của LinkedIn Pulse, những người mua B2B, những người cảm thấy có kết nối thương hiệu cao. Có khả năng cân nhắc, mua hàng cao hơn 60% so với các đối thủ của kết nối thương hiệu thấp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét 7 cách mà bạn có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội:

Ưu đãi đặc biệt

Mọi người đều thích những thứ miễn phí. Vì vậy hãy xem xét việc tổ chức rút thăm trúng thưởng hoặc tặng quà trên mạng xã hội. Các loại chiến dịch này là thứ mà mọi người thích chia sẻ trên các kênh xã hội của họ và hãy thêm vào đó một biểu mẫu nhập thông tin. Bạn sẽ có cơ hội nắm bắt dữ liệu khách hàng tiềm năng quan trọng. Vào cuối mẫu, hãy chắc chắn kết hợp một cách để những người tham gia chia sẻ thông qua các kênh xã hội của họ. Bằng cách này, người tham gia có thể truyền bá thông tin với cộng đồng của họ. Với mỗi đề cập, bạn có thể tiếp tục xây dựng mối quan hệ bằng cách thu hút và thừa nhận bài đăng của họ.

Hãy xem cách Uberflip làm trong chiến dịch tặng quà 12 ngày của Uberflippin. Những người tham gia được yêu cầu nhập một số thông tin cơ bản (tên, công ty và chức danh công việc) để truy cập nội dung độc quyền. Đây là một thành công của cả hai bên. Cuộc thi đã đưa nhiều tên tuổi mới và những người tham gia nhận được nội dung giải trí hoặc giáo dục.

Thăm dò ý kiến ​​và khảo sát

Thay vì giả định những gì khán giả của bạn quan tâm, chỉ cần hỏi họ! Những người theo dõi của bạn có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến ​​thức. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cung cấp một cách độc đáo để mọi người bày tỏ ý kiến ​​của họ. Đây là một cách tuyệt vời để nhận phản hồi về cách mọi người đang sử dụng sản phẩm của bạn. Điểm đau của họ là gì và những gì họ muốn thấy trên lộ trình của bạn.  Bạn thậm chí có thể cung cấp các ưu đãi để tăng tỷ lệ phản hồi.

Cuộc thăm dò Twitter này từ Pam Moore , CEO và người sáng lập Marketing Nutz. Giúp cô hiểu khán giả của mình cảm thấy thế nào về Snapchat cho tiếp thị B2B. Dựa trên các phản hồi, cô ấy có thể tạo nội dung giải quyết vấn đề.

Giới thiệu bạn bè

Điều này có thể khó khăn, nhưng nếu bạn làm đúng cách, các chiến dịch giới thiệu có thể là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi. Với 92% người mua tin tưởng vào các đề xuất của bạn bè và gia đình. Giới thiệu là một cách tuyệt vời với khách hàng tiềm năng. Tạo các ưu đãi hấp dẫn như thẻ quà tặng hoặc ưu đãi tiền mặt. Nó có thể là mối quan tâm khách hàng của bạn cần để giới thiệu bạn với mạng của họ.

Với một ứng dụng xã hội được tích hợp với nền tảng tự động hóa tiếp thị của bạn. Bạn có thể dễ dàng thiết lập một chiến dịch giới thiệu mở rộng trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn. Cho phép bạn phát triển cơ sở khách hàng của mình nhanh chóng. Vì mỗi tin nhắn được chia sẻ sẽ bao gồm một liên kết đặc biệt theo dõi các phản hồi ở mọi giai đoạn. Bạn sẽ có thể theo dõi tiến trình và hiệu quả của chiến dịch và hiểu cách các khách hàng tiềm năng giúp giải thích. Dưới đây là một ví dụ về chiến dịch giới thiệu mà Marketo đã tổ chức cho sự kiện thường niên của mình, Marketing Nation Online. Những người tham gia được khuyến khích giới thiệu bạn bè của họ thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Để có cơ hội giành được thẻ quà tặng từ Amazon.

Mã giảm giá

Giao dịch flash và mã giảm giá là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và tạo ra nhu cầu. Thêm vào đó một lời kêu gọi hành động và hạn chế thời gian được nhận, bạn có thể tạo ra cảm giác cấp bách để mọi người phản hồi các chiến dịch của bạn. Nhiều công ty tiêu dùng đang áp dụng điều này như một cách để chống lại tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng ngày càng tăng vọt. Nhưng nó cũng rất phù hợp trong không gian B2B.

Quảng bá nội dung

Quảng bá nội dung trên mạng xã hội là một trong những cách dễ nhất để tạo khách hàng tiềm năng. Mạng xã hội là một chiếc loa tuyệt vời để đưa nội dung của bạn ra thế giới. Bằng cách phát triển các bài đăng trực tiếp dẫn đến trang đích nơi người dùng được nhắc điền vào biểu mẫu. Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng mới và nuôi dưỡng những người hiện có trong cơ sở dữ liệu tiếp thị. Một trong những thành phần quan trọng nhất của phương pháp này là đảm bảo các bài đăng xã hội của bạn cung cấp nội dung thu hút sự quan tâm của những người theo dõi bạn. Sử dụng hình ảnh, gifs hoặc số liệu thống kê để kể trực quan câu chuyện về nội dung của bạn. Theo Guy Kawasaki , mỗi bài đăng, ngoài một phản hồi hoặc bình luận, nên có một hình ảnh hoặc video. Đó là một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ.

Đây là một ví dụ về một trong những bài viết mới nhất của Marketing Profftime hướng đến hội nghị ảo của họ.

Lưu trữ một cuộc trò chuyện hoặc phát trực tiếp

Phát trực tiếp là một cách tuyệt vời để tương tác trực tiếp với những người theo dõi và tham gia với họ trong thời gian thực. Bằng cách trả lời các câu hỏi, thu thập phản hồi và tạo nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các cuộc trò chuyện trực tiếp cho bạn định vị thương hiệu của mình như một chuyên gia trong ngành. Bạn cũng có thể hướng lưu lượng truy cập kênh chéo bằng cách hướng người tham gia đến nội dung, trang đích và dịch vụ có thương hiệu.

Quảng cáo phải trả tiền

Với các cập nhật gần đây cho các thuật toán của nhiều mạng xã hội. Quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các cập nhật này được thực hiện để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Vì vậy họ sẽ thấy ít nội dung quảng cáo hơn và nhiều nội dung có liên quan mà họ muốn xem. Điều này có nghĩa là, với tư cách là một nhà tiếp thị, bạn sẽ cần bổ sung các bài đăng hữu cơ của mình. Bằng cách quảng cáo có trả tiền để được đăng bài của bạn. Mỗi nền tảng xã hội có các tiêu chí nhân khẩu học duy nhất cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo. (ví dụ: vị trí, chức danh công việc, tuổi, ngành, giới tính, v.v.). Tận dụng nền tảng và các tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp để đảm bảo đối tượng sẽ tìm thấy giá trị trong nội dung của bạn. Và rằng bạn sẽ không lãng phí tài nguyên phải trả tiền.

Khi bạn đang quảng cáo bài đăng của mình. Hãy đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Để tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn và tạo chuyển đổi. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu người theo dõi tải xuống một tài sản, tham dự hội thảo trên web. Hoặc tìm hiểu về một sản phẩm mới.