7 chiến thuật trực quan giúp tăng cường chuyển đổi đến trang đích

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tạo hình ảnh cho một trang đích giống như việc mặc quần áo cho một cuộc phỏng vấn xin việc. Các ứng viên họ cũng chuẩn bị tốt khi đến buổi phỏng vấn để chứng minh họ phù hợp với công việc và công ty. Tương tự, bạn muốn hình ảnh trên trang đích của bạn truyền đạt tới khách truy cập rằng bạn đang cung cấp những gì họ muốn theo cách phản ánh thương hiệu.

Một điểm tương đồng khác giữa mặc quần áo cho một cuộc phỏng vấn xin việc và tìm hình ảnh tốt nhất cho trang đích của bạn đó là chúng ta không chọn lựa ngay lần đầu mà sẽ thử một vài lần để tìm ra cái nào tốt nhất.

Hình ảnh trực quan sẽ cung cấp một cách tinh tế các thông tin cần thiết và tác động vào tiếp thị giúp khách hàng tăng cường hành động. Bên cạnh đó, hình ảnh có thể thay thế hoặc bổ sung thêm cho nội dung của các văn bản để tăng cường tính thuyết phục và thúc đẩy hành động nhanh hơn.

Dưới đây là bảy loại hình ảnh thường được sử dụng cho tiếp thị tập trung vào sản phẩm,  giúp trang đích của bạn tăng lượt chuyển đổi.

Hiển thị một vật thể vô hình trong một cái gì đó hữu hình

Sẽ có một sự hài lòng đi kèm khi một người có thể mở gói và sở hữu một vật trong tay. Nhưng nội dung dịch vụ thường là các sản phẩm kỹ thuật số. Để tạo cảm giác về những gì khách truy cập của bạn sẽ nhận được, hãy hiển thị nội dung kỹ thuật số của bạn bên trong các mục vật lý (như điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác).

Chiến lược đó phù hợp với nghiên cứu chúng tôi đã thực hiện tại Venngage về quảng cáo Facebook chuyển đổi. Biến thể hoạt động tốt thứ hai có biểu hiện vật lý (biến thể hoạt động tốt nhất có tính năng meme, gây ngạc nhiên cho chúng tôi).

Hãy xem dự án chung của chúng tôi với trang đích của HubSpot cho một cuốn sách điện tử:Trang đích này cung cấp hình ảnh của sản phẩm nội dung được hiển thị trong máy tính bảng, cho phép khách truy cập hình dung những gì họ sẽ nhận được.

Cung cấp sự tương tác trực quan

Một cách để kiếm được lòng tin của khách truy cập là khiến họ tương tác với trang web của bạn. Lấy trang đích của Monotype , ví dụ:Trang đích của họ khéo léo cho khách truy cập xem Monotype là gì. Khách truy cập có thể thay đổi phông chữ trong thời gian thực để xem chúng trông như thế nào. Họ có được một ý tưởng về những gì họ có thể mong đợi trước khi họ được yêu cầu cam kết với bất cứ điều gì.

Sau tất cả, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về việc mua một chiếc áo nếu bạn đã thử nó trước, phải không nào?

Sử dụng các biểu tượng và hình minh họa để kể một câu chuyện

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng minh họa tùy chỉnh thay vì minh họa thông thường. Hình minh họa tốt có thể khiến khách truy cập tương tác với trang đích của bạn. Họ tạo ra một cơ hội để kể chuyện sáng tạo. Và, vì các câu chuyện có thể giúp chuyển đổi , các trang đích đã đủ khả năng để kể chuyện hay.

Hãy xem một trang đích liên lạc nội bộ:

Các minh họa củng cố ý tưởng vui vẻ được đề xuất trong văn bản. Nhưng họ cũng kể một câu chuyện.

Trong hình minh họa đầu tiên, một nhóm người dân người Bỉ đã cố gắng và không giao tiếp hiệu quả, như thể hiện trong các mũi tên khó hiểu, khó hiểu và nét mặt thất vọng. Nhưng hình minh họa thứ hai đơn giản hơn – một đường dây liên lạc rõ ràng giữa chỉ hai người: bạn và khách hàng của bạn.

Sử dụng các biểu tượng để thay thế hoặc củng cố văn bản

Các biểu tượng cũng hữu ích vì chúng có thể truyền đạt một ý tưởng trong một thiết kế đồ họa. Khán giả nhanh chóng hiểu được ý nghĩa được truyền tải trong hình ảnh như logo Twitter – không cần văn bản. Và, trong một số trường hợp, ý nghĩa của biểu tượng bổ sung hoặc củng cố văn bản.

Hãy nhìn vào cách WordStream sử dụng một biểu tượng cho trang đích sách điện tử của họ.Biểu tượng chiến lợi phẩm củng cố ý tưởng rằng hướng dẫn này sẽ giúp khách truy cập giành chiến thắng tại AdWords. Nó cũng lôi kéo khách truy cập đọc văn bản để tìm hiểu những gì họ có thể giành được hoặc đạt được với ưu đãi này.

Sử dụng màu nút CTA nổi bật

Bạn sẽ nhận được những ý kiến ​​trái ngược nhau về màu sắc tối ưu để thúc đẩy chuyển đổi , đặc biệt là về màu sắc hoạt động tốt hơn cho các nút CTA. Nhưng có một quan điểm dường như có một số bằng chứng : các nút CTA hiệu quả hơn nếu màu của chúng tương phản với các màu khác trên trang.

Trang đích của Unbounce cung cấp một ví dụ hay về nguyên tắc này: Nút CTA màu cam tương phản với màu nền:Khi bạn chọn màu cho nút CTA, hãy nhìn vào một bảng màu hình tròn và chọn màu đối diện với màu chủ đạo của trang đích của bạn.

Sử dụng hình ảnh cung cấp tín hiệu định hướng

Để khách truy cập đúng hướng  hãy thúc đẩy họ hành động. Các tín hiệu thị giác – ngầm và rõ ràng – có thể chỉ ra nơi khách truy cập bằng cách hướng ánh mắt của họ đến đó.

Một gợi ý định hướng ngầm có thể là hình ảnh của một người đang nhìn theo hướng nút CTA của bạn . Một gợi ý định hướng rõ ràng có thể là một mũi tên chỉ thẳng vào CTA của bạn. Chúng ta hãy cùng đi vào từng loại chi tiết hơn.

Sử dụng tín hiệu ngầm

Các nghiên cứu theo dõi bằng mắt đã phát hiện ra rằng các đặc điểm trên khuôn mặt là điều đầu tiên mọi người nhìn vào khi họ nhìn thấy một người mới. Khi khách truy cập nhìn thấy hình ảnh của một người nào đó đang ưu ái nhìn vào sản phẩm hoặc hình thức, có nhiều khả năng họ sẽ phản hồi tích cực.

Các dấu hiệu trên khuôn mặt có thể được thể hiện một cách tinh tế. Hãy nhìn vào trang đích này trên Copy Hackers :Hình ảnh được định vị để chuyên gia Joanna Wiebe đối mặt với văn bản và bàn tay của cô gần với nút CTA. Không chỉ trực tiếp vào nút, hình ảnh sẽ hướng mắt khách truy cập đến nơi họ cần nhấp.

Một dấu hiệu trực quan ngầm hiệu quả sẽ làm cho việc nhấp trở thành là bước tiếp theo một cách tự nhiên.

Sử dụng tín hiệu định hướng rõ ràng

Các tín hiệu thị giác tiềm ẩn là tinh tế, trong khi các tín hiệu rõ ràng thì không. Mũi tên và hình minh họa sẽ chỉ thẳng vào CTA.

Lấy ví dụ, trang đích dễ thương của Bear CSS:

Trong trang này, hình ảnh con gấu chỉ khách đến nút CTA.

Nếu một cái gì đó lạ lùng sẽ không thích hợp cho thương hiệu của bạn, một mũi tên đơn giản cũng có hiệu quả. Trang đích sách điện tử của IMPACT là một ví dụ tuyệt vời:Mũi tên được làm động để bật lên sau khi tải trang – một trình kích hoạt trực quan khác để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào lời kêu gọi hành động.

Sử dụng người thật

Hình ảnh của người thật (nghĩa là không phải người mẫu)  sẽ hoạt động tốt trên trang đích. Marketing Experiment đã thực hiện một nghiên cứu so sánh một trang đích với một bức ảnh chứng khoán của người phụ nữ mỉm cười với một trang đích có một bức ảnh của người sáng lập công ty.

Phiên bản ảnh người mẫu:

Phiên bản người sáng lập công ty:

Kết quả? Khách truy cập vào trang đích với người sáng lập có khả năng điền vào biểu mẫu CTA cao hơn 35% so với những người truy cập vào trang đích với hình ảnh người phụ nữ mỉm cười.

Lưu ý: Không chỉ hình ảnh của người sáng lập được sử dụng, cần phải có văn bản kèm theo để cho khách truy cập biết đó là người sáng lập.

Việc có những người thực sự trong hình ảnh của bạn giúp khách truy cập tăng niềm tin và có thể giúp tăng sự nhận diện thương hiệu của bạn.