7 điều cần làm để thu lợi nhuận từ truyền thông xã hội

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Truyền thông xã hội đang phát triển và đó là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được đảm bảo có được lợi tức đầu tư cho thời gian bạn đã đầu tư vào. Vì vậy, có những gì bạn cần phải làm một cách nhất quán để có được lợi nhuận từ đây. Và dưới đây là 7 điều để bắt đầu:

Tạo nội dung cực kỳ hữu ích hoặc nâng cấp nội dung với ‘Youtility’

Hãy tưởng tượng bạn là một cố vấn tài chính và bạn bắt đầu viết blog. Lý do bạn viết blog là vì bạn được thông báo rằng bạn phải viết blog! Vì vậy, bạn tạo một bài đăng 300 từ không đặc biệt có giá trị và bỏ nhiệm vụ đó khỏi danh sách của bạn. Ai đó đang tìm kiếm lời khuyên tài chính và tìm kiếm Google. Họ tình cờ thấy bài viết của bạn mà họ hoàn toàn không ấn tượng, vì vậy họ quay lại Google.

Bạn có nghĩ rằng họ sẽ làm kinh doanh với bạn trong tương lai không? Có thể là có nhưng chỉ khi họ không nhớ ai đã tạo ra bài báo!

Nếu bạn muốn tạo ROI từ phương tiện truyền thông xã hội, điểm khởi đầu là nội dung tuyệt vời. Nội dung của bạn phải hữu ích đáng kinh ngạc.

Nội dung cực kỳ hữu ích:

Foundrmag là một tạp chí kỹ thuật số dành cho doanh nhân của các doanh nhân. Đầu năm nay, họ đã thực hiện một buổi ra mắt lớn và bán được hàng trăm ngàn đô la của một khóa đào tạo. Sau đó, họ đã viết một bài đăng trên blog dài hơn 4.000 từ và xem chính xác cách họ đã làm nó. Nội dung hữu ích đến nỗi bất kỳ doanh nhân nào cũng đọc nó sẽ muốn theo dõi họ. Đây là mục lục trong bài viết trên blog:

Tạo một Youtulity:

Jay Baer là một trong những chuyên gia tiếp thị thông minh nhất mà tôi biết và, vài năm trước, ông đã viết về các công ty nổi bật với nội dung của họ bằng cách cung cấp Youtilities.

Điều này đang cung cấp một cái gì đó cực kỳ hữu ích cho khách hàng của họ và, rất nhiều thời gian, điều này là thông qua việc cung cấp một sản phẩm miễn phí. Đây là một ví dụ về nội dung tuyệt vời, một ứng dụng dự kiến ​​tài chính của bạn trong tương lai.

Những công cụ đánh giá này có thể dễ dàng được tạo ra với các ứng dụng đã có mặt trên thị trường. Vì vậy, hãy tạo các bài đăng blog chất lượng nhưng cũng suy nghĩ về các loại nội dung khác mà đối thủ của bạn không sản xuất. Điều này sẽ thu hút và gây ấn tượng với đối tượng lý tưởng của bạn, dẫn đến nhiều cơ hội bán hàng hơn.

Quan tâm và chăm sóc đến những nội dung tuyệt vời.

Nội dung hay là nội dung không lỗi thời. Có thể bạn đã viết một đoạn nội dung tuyệt vời một năm trước vẫn còn hiệu lực ngày hôm nay nhưng bạn không chia sẻ nó thường xuyên.

Vấn đề với các kênh truyền thông xã hội là phần lớn khán giả của bạn không nhìn thấy nội dung của bạn. Twitter hiển thị tất cả nội dung cho mọi người, điều đó có nghĩa là có quá nhiều nội dung để mọi người không nhìn thấy hầu hết nội dung đó. Facebook lọc nội dung và chỉ hiển thị nội dung của bạn cho một tỷ lệ nhỏ người hâm mộ và có vấn đề tương tự trên các kênh khác.

Ngoài ra, khán giả của bạn nên tăng lên trong mọi lúc để bạn có những người mới theo dõi bạn, những người chưa bao giờ thấy nội dung tuyệt vời của bạn.

Tạo ít nội dung hơn nhưng làm cho nó có chất lượng cao hơn và quảng bá nó nhiều hơn.

Bạn sẽ thu hút nhiều đối tượng bạn muốn hơn với nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và điều đó gây ấn tượng với họ.

Xóa bỏ thói quen không theo dõi kết quả của bạn

Khi bạn chia sẻ nội dung của mình, bạn có theo dõi lưu lượng truy cập bạn nhận được đến trang web của bạn từ nội dung bạn chia sẻ không?

Điều này không phải lúc nào cũng có thể nhưng bạn thực sự nên theo dõi những nền tảng mà bạn có thể theo dõi! Bạn muốn xem lưu lượng nào được tạo và kết quả của lưu lượng này.  Curata nhận thấy rằng nội dung dạng dài của họ đang tạo ra số lượng cổ phần gấp ba lần, gấp tám lần số lượt xem trang và năm lần doanh thu được tạo ra!

Nếu bạn không theo dõi kết quả của nội dung bạn tạo, bạn đang lãng phí thời gian.

Cách tiếp cận miễn phí để theo dõi thông tin như thế này là thiết lập mục tiêu trong Google Analytics. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như SEOmonitor  hoặc Scoopit Content Director .

Cách tiếp cận chiến lược của bạn để thu hút thêm lưu lượng truy cập từ nội dung không hoạt động.

Khi bạn đặt mục tiêu, bạn ít nhiều có khả năng đạt được nó?

Khi bạn thực hiện một số phân tích về nội dung của mình, bạn sẽ muốn xem nội dung nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập và kết quả ra sao. Sau đó, bạn cần tìm ra cách tạo thêm lưu lượng truy cập này:

a) Chia sẻ lại nội dung đó thường xuyên hơn trên các kênh truyền thông xã hội

b) Tạo thêm loại nội dung đó

c) Tập trung vào việc có thêm liên kết đến nội dung đó để giúp nó xếp hạng hữu cơ trong Google.

Bạn không có quy trình từ đầu đến cuối

Phương tiện truyền thông xã hội là tuyệt vời để xây dựng nhận thức cũng như mối quan hệ với những người có liên quan nhưng việc bán hàng không xảy ra trên các kênh truyền thông xã hội. Bạn cần xây dựng một quy trình từ đầu đến cuối bắt đầu bằng một tin nhắn được chia sẻ trên các kênh xã hội.

Làm thế nào để một người nào đó đi từ một bản cập nhật đến chỗ mua hàng? Khi bạn có quy trình đó được vạch ra, việc cải thiện nó sẽ dễ dàng hơn.

Bạn đang tránh những người có ảnh hưởng

Có rất nhiều người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Họ có thể được coi là các nhà lãnh đạo, nhà báo, blogger hàng đầu hoặc nhiều người khác. Đây là những người có quyền truy cập vào đối tượng mà bạn muốn có quyền truy cập.

Nếu không có chiến lược, bạn sẽ không nhận được lợi ích khi làm việc với những người có ảnh hưởng này. Bạn cần xác định những người có ảnh hưởng, tạo danh sách và bắt đầu xây dựng mối quan hệ.

Không phân bổ thời gian cho việc học!

Nếu bạn không học, bạn không phát triển.

Mọi thứ đang thay đổi.

Đứng yên là bạn đang thụt lùi.

Kết luận

Bằng cách tạo ra những thói quen cùng với cam kết về thời gian và năng lượng, cũng như tạo ra một khuôn khổ tuyệt vời, bạn sẽ cải thiện ROI và thành công . Hãy tránh các thói quen xấu và xây dựng một hệ thống phù hợp với bạn. Nó sẽ trở nên đáng giá!