7 kiểu thiết kế đồ họa chuyên nghiệp bạn cần biết (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình như một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hoặc Freelance. Việc bắt đầu với các kiểu thiết kế đồ họa khác nhau sẽ đem tới nhiều giá trị hữu ích cho công việc của bạn. Thiết kế đồ họa không chỉ sử dụng sáng tạo các yếu tố trực quan để giải quyết và truyền đạt ý tưởng thông qua kiểu chữ, hình ảnh, màu sắc và hình thức. Mà còn là cầu nối tiếp thị sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu với người dùng.

Trong thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, có 7 kiểu thiết kế chính

Thiết kế quảng cáo (Advertising Design)

Thiết kế đồ họa không gian (Environmental Design)

Thiết kế ấn phẩm (Publication Design)

Thiết kế động (Motion Design)

Thiết kế cho doanh nghiệp (Corporate Design

Thiết kế web (Web Design)

Thiết kế bao bì (Packaging Design)

Thiết kế động

Thiết kế động là các hình ảnh đang chuyển động. Bao gồm hoạt hình; âm thanh, kiểu chữ; hình ảnh, video và các hiệu ứng khác. Được sử dụng trong phương tiện truyền thông trực tuyến, truyền hình và phim. Sự phổ biến của thiết kế chuyển động đã tăng vọt trong những năm gần đây. Khi công nghệ được cải thiện và nội dung video trở thành bá chủ. Trước đây, bạn có thể thấy các hiệu ứng này khi xem đoạn mở đầu các bộ phim, chương trình truyền hình hoặc giới thiệu tin tức. Ngày nay, các thiết kế động được tìm thấy trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số, như trong GIF, ứng dụng, thiết kế web…

Trong mười năm qua, thiết kế chuyển động đã trở nên phổ biến khi xã hội ngày càng số hóa. Những tiến bộ công nghệ đã mang đến cho các nhà thiết kế cơ hội khám phá giá trị mà các công cụ này mang lại. Cập nhật xu thế không ngừng và luôn đi đầu trong các xu hướng thiết kế mới nhất để đi trước đối thủ.

Một số ví dụ về thiết kế chuyển động

Video Games

Ứng dụng

GIFs

Văn bản hoạt họa

Quảng cáo

Đoạn mở đầu phim hoặc credit cuối phim

Banner trên Internet

 

Thiết kế cho doanh nghiệp

Dạng thiết kế này được các tổ chức sử dụng để thể hiện mối quan hệ. Chính là giữa một thương hiệu và khách hàng của nó. Các yếu tố hình ảnh của bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò là bộ mặt của công ty để truyền tải giọng điệu, tính cách và bản chất thương hiệu. Các yếu tố vô hình như màu sắc, hình dạng và hình ảnh đều gợi ra những cảm xúc nhất định cho khán giả. Và chỉ ra cách người tiêu dùng cảm nhận thương hiệu.

Giữ bộ nhận diện nhất quán cho thương hiệu là điều cần thiết cho thiết kế của công ty. Vì người tiêu dùng thường phản ứng với hình ảnh trực quan dễ nhận biết. Thông thường, trong thiết kế nhận diện doanh nghiệp, các nhà thiết kế hay hợp tác với các bên liên quan của thương hiệu. Để tạo ra các sản phẩm như kiểu chữ, logo, bảng màu và thư viện hình ảnh. Sau đó, các nhà thiết kế sẽ tạo ra mẫu thiết kế của công ty. Đảm bảo hình ảnh thương hiệu được áp dụng xuyên suốt trong tất cả các ứng dụng hiện tại và tương lai.

Một số ví dụ về thiết kế cho doanh nghiệp

Thiết kế logo

Danh thiếp

Văn phòng phẩm

Bản tin kinh doanh

Thiết kế web

Bố cục trang, chọn lựa hình ảnh và kiểu chữ phù hợp nhất cho trang web đều là một phần của thiết kế web. Thiết kế web có mối liên kết chặt chẽ với thiết kế UI (giao diện người dùng) và thiết kế UX (trải nghiệm người dùng). Nhằm mục đích tạo ra giao diện cân bằng giữa tính thẩm mỹ trên trang với khả năng tối ưu cho người dùng khi sử dụng.

Thiết kế bao bì

Khi bạn nhìn vào bất kỳ kệ hàng nào ở các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tạp hóa, đa phần các sản phẩm đều đầu tư vào thiết kế bao bì. Bởi bao bì không những bảo vệ hàng hóa. Mà còn là cơ hội để các nhà thiết kế bao bì sản phẩm thể hiện trình độ bản thân. Từ màu sắc, hình dạng và kiểu chữ trên bao bì.. Là cách để các công ty truyền đạt trực tiếp thông điệp và câu chuyện thương hiệu của họ tới người tiêu dùng.

Thiết kế bao bì cho ngành bán lẻ, trang điểm và thực phẩm chỉ là một trong số vô vàn sản phẩm ngành công nghiệp sử dụng bao bì như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Nếu doanh nghiệp sở hữu những thiết kế bao bì hiệu quả. Chúng sẽ tác động không nhỏ tới người mua khi nằm trên gian bày bán của quầy hàng. Từ đó giúp tăng doanh số cho công ty. Đối với các nhà thiết kế bao bì, điều này có nghĩa là rất quan trọng để truyền tải hình ảnh thương hiệu. Họ không chỉ hiểu về thiết kế đồ họa mà còn phải sử dụng các chiến thuật tiếp thị sản phẩm thành công.