7 xu hướng Mobile Marketing đáng chú ý trong năm 2020

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Liệu xu hướng trên điện thoại di động nào sẽ có tác động lớn lên Marketing trong những năm tới? Câu hỏi này quả thực rất khó có thể trả lời trong năm 2020. Bởi lẽ chúng ta đang sống trong giai đoạn chuyển đổi. Đồng nghĩa rằng, những công nghệ về điện thoại di động hiện nay đã và đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Đó là chưa kể sự ra đời của những công nghệ mới – điển hình là công nghệ 5G. Dù cho những tác động của nó là chưa thực sự rõ ràng trong năm nay. Vậy Marketer nên trông chờ những gì trong năm 2020 này?

1. Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại trên điện thoại di động (M-commerce)

7-xu-huong-mobile-marketing-dang-chu-y-trong-nam-2020

M-commerce (viết tắt của Mobile Commerce), tạm dịch là thương mại trên di động đã và đang trở thành xu thế mua sắm mới. Giờ đây, ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị điện thoại của mình để thực hiện việc mua sắm hàng hóa. Trong năm 2020 này, sự thay đổi của xu thế này nằm ở yếu tố quy mô. Nhờ những phát triển như ứng dụng mua sắm ngày càng tinh vi. Và tích hợp thương mại trên các phương tiện truyền thông xã hội mới. Ngày càng nhiều người chuyển hướng sang mua sắm thông qua thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng trong năm 2020. Theo một thống kê, doanh thu từ thương mại trên di động dự kiến sẽ đạt mốc 284 tỷ đô trong năm 2020

2.Bản chất luôn thay đổi của nội dung trên mạng xã hội

Vào khoảng vài năm trước, mạng xã hội là một thị trường khá ổn định khi Facebook là cái tên thống trị. Với loại hình nội dung chủ yếu trên News Feed là các đoạn văn bản và hình ảnh. Giờ đây đã xuất hiện thêm rất nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Điển hình là YouTube, Instagram (thuộc sở hữu của Facebook), Snapchat, Twitter, Twitch và TikTok. Đây đều là những cái tên phổ biến trên thị trường nền tảng mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là trong giới trẻ.

Những thay đổi này hầu hết đến từ thói quen sử dụng điện thoại. Chính những chiếc điện thoại thông minh ngày nay đã tạo cơ hội để nhiều ứng dụng mới ra đời. Từ đó kéo theo nhiều định dạng nội dung mới ra đời. Đây là yếu tố hết sức quan trọng với bất kỳ Marketer nào. Ngày nay, các đoạn văn bản và hình ảnh đã được biến đổi thành nhiều hình thức khác nhau. Tương thích với nền tảng điện thoại hơn. Điển hình là định dạng Stories hay các video dọc với thời lượng ngắn. Trong năm 2020 này, Marketer cần biết rằng nội dung trên mạng xã hội sẽ còn tiếp tục thay đổi. Khi ngày càng có nhiều nền tảng với sự cải tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất và thu hút người dùng.

3.Thị trường trò chơi trên điện thoại bùng nổ mạnh mẽ

7-xu-huong-mobile-marketing-dang-chu-y-trong-nam-2020

Không thể tưởng tượng được thị trường trò chơi trên điện thoại đã phát triển lớn tới mức nào. Chỉ mới vài năm trước đó, cụ thể là vào năm 2018. Hầu hết doanh thu của thị trường trò chơi vẫn đến từ nền tảng máy tính hay máy chơi cầm tay. Cho đến nay, trò chơi trên điện thoại đã chiếm tới 57% tổng doanh thu của ngành. Mức tăng trưởng khủng khiếp này không chỉ đến từ các game thủ kỳ cựu. Tính đến năm 2020, có khoảng 213 triệu người Mỹ sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của họ để chơi game. Nói cách khác, trò chơi trên điện thoại giờ đây đã được tất cả mọi người đón nhận.

4.Chất lượng của quảng cáo trong ứng dụng đã được cải thiện đáng kể

Dù cho sự phổ biến của ứng dụng trên điện thoại ngày một tăng. Tuy nhiên vẫn rất nhiều Marketer loay hoay với tối ưu kênh này cho mục đích quảng cáo. Lý do phần lớn đến từ những trải nghiệm có phần khó khăn. Vấn nạn lừa đảo khiến cho việc thực hiện các chiến dịch phức tạp trở nên khó khăn hơn. May thay, những vấn đề này cuối cùng cũng đã được giải quyết. Vấn nạn lừa đảo giờ đang trên đà giảm sút do nỗ lực phối hợp của các công ty lớn. Đồng thời các nền tảng quảng cáo đang giúp việc tạo chiến dịch quảng cáo trong ứng dụng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nhờ những sự thay đổi này, mức chi tiêu cho quảng cáo dự kiến sẽ tăng cao trong năm 2020 và cả trong tương lai. Marketer đang dần dần tiếp cận với nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau. Bao gồm cả quảng cáo banner trong ứng dụng, quảng cáo video, quảng cáo native,…