7 xu hướng Mobile Marketing đáng chú ý trong năm 2020 (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Liệu xu hướng trên điện thoại di động nào sẽ có tác động lớn lên Mobile Marketing trong những năm tới? Câu hỏi này quả thực rất khó có thể trả lời trong năm 2020. Bởi lẽ chúng ta đang sống trong giai đoạn chuyển đổi. Đồng nghĩa rằng, những công nghệ về điện thoại di động hiện nay đã và đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Đó là chưa kể sự ra đời của những công nghệ mới – điển hình là công nghệ 5G. Dù cho những tác động của nó là chưa thực sự rõ ràng trong năm nay. Vậy Marketer nên trông chờ những gì trong năm 2020 này?

1.Quảng cáo dựa trên vị trí (location-target) trên điện thoại  mang lại những hiệu quả bất ngờ

Có thể nói, điện thoại thông minh đã khai phá một chân trời mới cho Marketer. Đó chính là khả năng mang đến những quảng cáo dựa trên vị trí. Ngay cả khi khách hàng đang di chuyển. Không ngạc nhiên khi sự kết hợp của đúng vị trí đúng thời điểm đã mang về rất nhiều hiệu quả cho Marketer. Chính vì vậy mà rất nhiều thương hiệu từ phòng khám tư nhân cho đến doanh nghiệp bán lẻ đa quốc gia. Đều đã và đang đầu tư rất nhiều vào định dạng quảng cáo này. Chắc chắn xu hướng sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Dự kiến mức chi tiêu cho dạng quảng cáo này sẽ tăng lên 31,1 tỷ đô trong năm nay.

2.Xu hướng Mobile Audio Marketing tiếp tục thịnh hành

Điện thoại thông minh và máy tính bảng đã mang đến rất nhiều cơ hội về hình ảnh trực quan cho thương hiệu. Chính vì vậy mà Marketer nhiều lúc lại bỏ qua cơ hội tiếp thị bằng âm thanh. Đây là một sự sai lầm, bởi lẽ việc lắng nghe một nội dung là một hành vi thiết yếu của một người dùng điện thoại. Một trong những định dạng đang trở nên thịnh hành gần đây chính là: Podcast. Có tới một nửa người dân Mỹ nói rằng họ lắng nghe Podcast ngày nay. Trong đó hầu hết họ sẽ nghe khi không ở nhà (ở trong xe hoặc sử dụng điện thoại khi đang di chuyển).

Có thể nói Podcast là định dạng nội dung âm thanh cực kỳ quan trọng với các thương hiệu. Bởi lẽ chúng là kênh rất dễ để truyền tải quảng cáo âm thanh tới lượng lớn độc giả. Với khả năng đó, kết hợp với lượng người nghe Podcast ngày một tăng cao. Cũng chính là lý do vì sao mức chi tiêu quảng cáo vào Podcast ngày càng tăng trưởng mạnh. Dự kiến trong năm nay, mức chi tiêu sẽ là 863 triệu đô. Và con số này sẽ cán mốc 1 tỷ đô trong năm 2021.

3.Programmatic Ad trên điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích

Chắc hẳn sẽ rất nhiều Marketer vui sướng khi biết quảng cáo trên điện thoại đang ngày càng hiệu quả hơn. Điều này phần lớn đến từ việc những nền tảng quảng cáo lớn đã ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất. Từ đó giúp chúng trở nên hoàn thiện hơn, tinh xảo hơn. So sánh với quá khứ, quảng cáo trên điện thoại thường bao gồm rất nhiều việc phỏng đoán, mày mò một cách thủ công. Cũng như các Marketer hồi ấy chỉ có số ít tiêu chí để xác định nhằm mục đích tìm ra vị trí quảng cáo tốt nhất.

Giờ đây, Programmatic Ad đã trở nên phổ biến hơn trên toàn bộ nền tảng. Minh chứng qua việc 69% lượng Inventory hiển thị trên toàn cầu dự kiến sẽ được mua một cách tự động trong năm nay. Đồng nghĩa Marketer có thể tin tưởng về mức tăng trưởng về hiệu suất quảng cáo. Chính điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Mobile Marketing cho các thương hiệu trong năm 2020 và sau đấy.