8 cách giúp trang web của bạn thân thiện hơn với người dùng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Các trang web đã phát triển và trở thành một phần không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Những người dùng ngày nay mong muốn trang web cung cấp thông tin chất lượng và đưa đến trải nghiệm tổng thể trực quan, thoải mái. Tất cả mọi thứ từ tính thẩm mỹ của trang web đến vị trí của CTA đều có thể ảnh hưởng đến thời gian khách truy cập ở lại trên trang. Điều may mắn là chúng ta có thể dễ dàng để làm cho trang web thân thiện hơn. Dưới đây sẽ là 8 ý tưởng để bạn thực hiện điều này.

1. Lắng nghe người dùng của bạn

Dành thời gian để hỏi khách truy cập thường xuyên những gì họ muốn thấy trên trang của bạn. Những ý kiến trực tiếp từ đối tượng mục tiêu sẽ cho phép bạn khám phá các yếu tố còn thiếu mà bạn có thể không tự mình nhìn thấy. Người dùng thường biết chính xác những gì họ không thích về một trang web. Công việc của bạn là lấy những bình luận đó và biến chúng thành tích cực bằng cách sửa bất kỳ tính năng nào mà khách truy cập của bạn không thích.

Khi bạn đặt người dùng vào cốt lõi của thiết kế  và nội dung của bạn, trang web của bạn sẽ tự động trở nên thân thiện hơn với người dùng. Một vài năm trước, ESPN.com đã yêu cầu đầu vào từ khách truy cập thường xuyên của họ về những gì họ nên thêm vào thiết kế lại trang chủ của họ. Họ đã lắng nghe, bổ sung nhiều yếu tố được đề cập và thấy doanh thu tăng 35% . Lưu ý là cách thiết kế của họ có các yếu tố mà ai đó vào trang sẽ muốn nhất.

2. Tăng tốc

Người dùng web mong muốn trang web của bạn tải với tốc độ cực nhanh, ngay cả trên thiết bị di động. Khoảng một nửa trong số họ nói rằng họ mong đợi một trang web sẽ tải trong vòng hai giây và sẽ từ bỏ một trang web  không tải sau ba giây. Tốc độ thực sự quan trọng khi nói đến việc giữ khách truy cập trên trang web của bạn để họ có thể xem họ có muốn hợp tác với bạn không.

Có một số công cụ hiện có sẽ cho phép bạn kiểm tra tốc độ trang web của mình, bao gồm Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Pingdom và của Google. Các trang web này cũng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo về cách tăng tốc trang web của bạn. Hai điều đơn giản bạn có thể làm để bắt đầu là kiểm tra tốc độ của máy chủ và tối ưu hóa mọi hình ảnh.

3. Cung cấp thông tin chuyên sâu

Khi khách truy cập vào trang web của bạn, họ muốn nhận thông tin họ cần để đưa ra quyết định có căn cứ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu khách truy cập phải tìm kiếm thông tin này, họ có thể cho rằng bạn đang che giấu điều gì đó hoặc trở nên thất vọng và đi đến trang web của đối thủ cạnh tranh. Do vậy, các  thông tin trên trang web càng chuyên sâu và dễ tìm kiếm sẽ càng thu hút khách truy cập.

Nhìn vào hướng dẫn mua hàng của Guardian. Họ hiểu ai đó đang tìm kiếm một thiết bị theo dõi y tế sẽ có mối quan tâm về hiệu quả của thiết bị. Họ cung cấp một hướng dẫn mua sâu cho khách hàng của họ để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà người tiêu dùng có thể có, bao gồm chi phí cho hệ thống cảnh báo y tế, hỗ trợ, chứng nhận của trung tâm giám sát và thậm chí cả cách cài đặt hoạt động.

4. Điều hướng trực quan

Khi khách truy cập vào một trang web, họ thường tìm đến thanh điều hướng để tự định hướng với trang. Thanh điều hướng rất cần thiết vì nó theo người truy cập trang web trong suốt hành trình của họ trên trang web của bạn và đóng vai trò là công cụ để quay lại trang đích.

Đồng thời, bạn cần giới hạn số lượng danh mục trong thanh điều hướng của mình, để nó không trở nên quá cồng kềnh, bạn cũng nên đặt nó ở cùng một vị trí trên mỗi trang. Tiến hành một số thử nghiệm A / B với thanh của bạn, thử các vị trí hơi khác nhau, sắp xếp tab và thậm chí từ ngữ. Điều này sẽ cho bạn biết những gì người dùng thích và những gì hoạt động tốt nhất cho trang web của bạn.

5. Chọn màu cẩn thận

Chọn màu sắc cho trang web của bạn một cách cẩn thận. Trang web cần một sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ đẹp và sự rõ ràng. Không chỉ bảng màu của bạn cần có ý nghĩa đối với ngành của bạn, mà độ tương phản giữa nền và văn bản cần phải đủ để khách truy cập có thể đọc văn bản dễ dàng và không bị mỏi mắt.

Nhìn vào những màu sắc táo bạo mà Bảo tàng Van Gogh sử dụng trên trang web của mình. Màu đỏ và màu sắc rực rỡ trong bức tranh được sử dụng làm nền thu hút ánh nhìn của người dùng. Vì ở đây là một ngành nghệ thuật, trang web có thể sáng tạo hơn một chút về màu sắc họ sử dụng.

6. Cải thiện bố cục trang web của bạn

Hãy nhớ rằng nhiều người dùng hiện đang truy cập các trang web thông qua thiết bị di động. Khoảng 80% người dùng internet sở hữu điện thoại thông minh  và họ đang dành nhiều thời gian hơn để truy cập Internet qua điện thoại của họ, đặc biệt là khi chi phí dữ liệu giảm và dữ liệu không giới hạn là tiêu chuẩn.

Với sự phát triển đó, có một bố cục đáp ứng thiết bị di động là cực kì quan trọng. Và trang web của bạn trông tốt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Nó không nhất thiết phải trông giống nhau. Điều quan trọng là người dùng di động có thể nhìn thấy mọi thứ mà không cần phải phóng to và điều hướng dễ dàng trên toàn trang web.

7. Chú ý đến CTA

Bạn có lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ trên các trang của mình ở những vị trí có ý nghĩa không? Khách truy cập trang web quyết định mua hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn muốn có biết cách thực hiện bước tiếp theo? Hãy làm cho điều này trở nên đơn giản bằng cách sử dụng CTA mạnh mẽ và dễ dàng xác định vị trí.

Nhìn vào những gì nền tảng xử lý thanh toán Square làm với nút CTA của họ. Họ xem xét cả màu sắc sẽ nổi bật trên nền và thậm chí là từ ngữ của CTA. Họ cũng đã chọn đặt nút CTA phía trên nếp gấp  và thông tin bổ sung bên dưới. Điều này cho phép người dùng tìm thấy nút ngay từ khi anh ta bắt đầu vào trang.

8. Tăng cường trang liên hệ của bạn

Nếu bạn không có cách đơn giản để người tiêu dùng liên hệ với bạn, bạn có nguy cơ mất niềm tin của họ. Khoảng 51% người cho biết họ tin rằng thông tin liên lạc đầy đủ là thứ mà nhiều trang web đang thiếu. Nếu liên hệ của bạn chỉ đơn giản là một email, hãy xem xét tăng cường thông tin này.

Càng nhiều cách bạn cho phép người dùng liên hệ với bạn, thì càng tốt. Xem xét thêm số điện thoại miễn phí, tùy chọn trò chuyện trực tiếp, cơ sở kiến ​​thức và diễn đàn người dùng. Tất cả các yếu tố này thêm uy tín cho trang web của bạn.

Tám điều này sẽ ngay lập tức làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với người dùng, nhưng chìa khóa cho một trang web có UX tốt là cải thiện một cách nhất quán. Dành thời gian để hỏi khách hàng của bạn những công cụ nào sẽ giúp họ và thêm những công cụ đó vào trang web của bạn. Hãy nhớ rằng, các công cụ hữu ích cho trang web thương mại điện tử sẽ khác với các công cụ hữu ích cho blog.