8 mẹo bán hàng cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Dịch Corona bùng nổ không chỉ khiến tinh thần mọi người hoang mang mà cả nền kinh tế đều bị ảnh hưởng nặng nề. Những cách giật tittle, tiếp thị truyền thống ngày thường giờ đang tỏ ra lỗi thời, không còn phù hợp. Cùng Minara khám phá 8 mẹo bán hàng mới cực hữu ích cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona

Đâu là mối quan tâm của khách hàng?

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng bao giờ cũng xuất phát từ tiêu đề. Một nội dung hay đến đâu nhưng tiêu đề và cách giật title không đủ ấn tượng với người xem thì luôn dễ bị bỏ qua. Tạo dấu ấn với khách hàng qua những dòng title, lời tựa email đánh trúng mối quan tâm, sở thích của họ. Tiêu đề nên đi thẳng trực tiếp vào vấn đề và nêu bật những lợi ích rõ ràng và cụ thể của khách hàng khi họ mở mail.

Ví dụ: Nhận ngay 50 mẫu content bán hàng viết sẵn thúc đẩy doanh số mùa dịch Corona.

Gây tò mò

Công thức tạo tò mò là, đưa ra mối quan tâm, vấn đề nhưng lại đưa không đầy đủ giải pháp cho nó hay còn gọi là đánh trúng sự hiếu kỳ của khách hàng. Đây được xem là nhóm tiêu đề có sức mạnh cao nhất khiến khách hàng mở mail tỷ lệ cao.

8-meo-ban-hang-huu-ich-cho-dan-tiep-thi-giua-mua-dich-benh-corona

Tips: nên thêm [Cảnh báo] vào đầu dòng sẽ kích thích sự tò mò của người đọc, tăng tỷ lệ mở mail và tương tác.

Chào hàng

Lời mời chào ấn tượng, những câu nói đắt giá chính là chìa khóa thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Vì thế hãy chú trọng vào tiêu đề, những câu nói đầu tiên phải thực sự lôi cuốn, thu hút để khách hàng có ấn tượng tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm.

Tips: Tránh dùng nhiều thuật ngữ.

Nếu sản phẩm của doanh nghiệp, cửa hàng bạn phục vụ người tiêu dùng thuộc mọi đối tượng, lứa tuổi khác nhau nên hãy chú ý trong cách sử dụng ngôn từ để mô tả sản phẩm, tránh việc sử dụng quá nhiều thuật ngữ sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu và bối rối.

Trong mùa dịch Corona này, bạn có thể tiếp thị với những lời chào đánh trúng tâm lý và thị hiếu khách hàng, kiểu như: Mua 3 sản phẩm tặng miễn phí khẩu trang y tế phòng dịch Corona.

Tiêu đề khẩn cấp/khan hiếm

8-meo-ban-hang-huu-ich-cho-dan-tiep-thi-giua-mua-dich-benh-corona

Tips này áp dụng cho nhóm đối tượng khách hàng trung thành, có xu hướng cập nhật tin tức và mở mail mỗi ngày. Với những tiêu đề khẩn cấp, thể hiện sự khan hiếm hàng hóa trong mùa dịch bệnh này, không những tạo cảm giác khách hàng sẽ là những người may mắn cuối cùng sở hữu được sản phẩm tốt mà còn khiến họ đưa ra những hành động mua bán nhanh gọn.

Ví dụ: Không thể nhập thêm hàng giữ mùa dịch Corona, đây là 50 đơn cuối cùng cho khách nhanh tay đặt hàng.

Tiêu đề con người

8-meo-ban-hang-huu-ich-cho-dan-tiep-thi-giua-mua-dich-benh-corona

Đó là những nhân vật có tầm ảnh hưởng, đứng sau sản phẩm dịch vụ của bạn, góp phần làm nên thành công cho thương hiệu. Những thủ lĩnh tài giỏi ấy luôn có những câu chuyện rất thú vị để bạn khai thác làm tư liệu tiếp thị sản phẩm. Đôi lúc để thay đổi cách tiếp thị, bạn nên cảm ơn khách hàng của bạn, những khách hàng tin dùng sản phẩm bằng câu chuyện về lãnh đạo công ty hay đội ngũ trong doanh nghiệp của bạn. Điều đó sẽ giúp họ tin tưởng hơn tới chất lượng và thương hiệu sản phẩm.