8 mẹo bán hàng hữu ích cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona (P2)

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Dịch Corona bùng nổ không chỉ khiến tinh thần mọi người hoang mang mà cả nền kinh tế đều bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều ngành hàng, cửa hiệu điêu đứng vì nỗi lo hàng hóa tồn đọng, ế khách. Những cách giật tittle, tiếp thị truyền thống ngày thường giờ đang tỏ ra lỗi thời, không còn phù hợp. Cùng Minara khám phá 8 mẹo bán hàng mới cực hữu ích cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona, giúp doanh nghiệp bạn vẫn giữ vững phong độ và tương tác trong thời điểm nhạy cảm này!

Tiêu đề bản tin nóng

Bên cạnh những bài đăng tiếp thị sản phẩm, bạn cũng cần đan xen những bài viết cập nhật thông tin thường xuyên về tốc độ phát triển cũng như tin tức sự kiện của công ty bạn. Mẹo: Bạn nên kết hợp tin nóng với cách gây tò mò.

Tiêu đề bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội hay còn hiểu là những điều người ta nên làm không phải là một thứ gì đó thực nghiệm hay logic – nó là hành vi xã hội. Điều những người xung quanh vẫn thường làm khiến cho bạn biết việc đó là đúng. Khi không chắc chắn điều gì, người ta thường quan sát những người xung quanh đang làm gì và đánh giá thế nào về sản phẩm đó trước khi hành động. Họ quan sát những người giống mình để tìm kiếm bằng chứng hay sự đồng cảm khi đưa ra những quyết định. Và bởi ai cũng không muốn mình là chuột bạch thử nghiệm nên hãy cho khách hàng thấy, sở hữu sản phẩm của bạn đều thuộc nhóm khách hàng thông thái.
Mẹo: Hãy kể về các case khách hàng tiêu biểu, 1 vài người nổi tiếng, có ảnh hưởng đã mua và tin dùng sản phẩm của bạn/ những con số doanh thu tiêu biểu…

Tiêu đề kể chuyện

“Storytelling” (Kể chuyện) là một thuật ngữ được giới Marketer liên tục nhắc đến trong những năm gần đây. Đây là hình thức Marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng. Bằng cách này, bạn có thể giật tít về 1 câu chuyện theo cách hài hước hoặc là câu chuyện có thật do chính khách hàng trải nghiệm đã có tác động tích cực đến cuộc sống của họ, sẽ là cách tuyệt vời để lôi kéo khách hàng vào câu chuyện của bạn. Nhưng hãy là 1 câu chuyện thật chứ không phải là bịa đặt, dàn dựng nếu không muốn đánh mất niềm tin nơi người dùng.