8 ý tưởng sáng tạo cho ảnh bìa Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Ngày nay, hầu như bất kì một doanh nghiệp nào cũng có tài khoản Facebook. Và một trong những yếu tố quan trọng nhất của trang Facebook của một doanh nghiệp là ảnh bìa. Nó giống như cửa sổ của cửa hàng của bạn. Do vậy, nếu nó nhàm chán hoặc xấu xí, nó sẽ không tạo ra sự quan tâm. Dưới đây sẽ là tám ý tưởng tuyệt vời để tạo ảnh bìa Facebook được lấy cảm hứng từ các thương hiệu đã có sự hiện diện trực quan nổi bật. Hãy sẵn sàng để khám phá nào.

Căn lề phải

Ảnh đại diện của bạn ở đâu? Ở bên trái của hồ sơ của bạn. Vậy bạn nên đặt từ ngữ, hình ảnh quan trọng hoặc đồ họa khi bạn thiết kế ảnh bìa ở phía bên phải. Đây là một khái niệm khá đơn giản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người và doanh nghiệp làm hỏng nó.

Trên trang của WB cho Harry Potter hư cấu, hình ảnh được đặt sao cho có thể nhìn rõ tiêu điểm. Không có gì bị che khuất bởi hình ảnh của hồ sơ, đặc biệt là những nội dung đáng quan tâm và trang được cân bằng thành phần. Hãy nhớ: bất cứ khi nào bạn sử dụng hình ảnh khuôn mặt, người đó nên nhìn vào hướng nội dung của bạn – trong trường hợp này là ảnh bìa.

Thiết kế một bức tranh lớn

Hình ảnh hồ sơ của bạn sẽ che giấu một phần nhỏ trong ảnh bìa của bạn, nhưng bạn có thể làm cho nó sinh động và hữu ích hơn bằng cách tìm hình ảnh lớn! Một số ảnh bìa yêu thích của tôi là những ảnh kết hợp ảnh đại diện như một phần của ảnh lớn hơn. Những bức ảnh sáng tạo thực sự nổi bật.

Hãy quan sát ảnh bìa dưới đây. Carlsberg sử dụng ảnh đại diện của họ để nâng cao ảnh bìa của họ (và làm nổi bật sản phẩm của họ, chính là chai bia).

Bản mash-up ảnh đại diện / ảnh bìa của Captain Morgan này rất liền mạch đến nỗi, thoạt nhìn, bạn thực sự có thể nghĩ rằng cái chai nằm trên trang! Lưu ý rằng ảnh hồ sơ hoạt động tốt khi độc lập với ảnh bìa. Khi bạn thấy biểu tượng đó bật lên trong nguồn cấp tin tức của mình, sẽ không có nhầm lẫn.

Hãy tạo không gian quảng cáo của riêng bạn

Facebook là nơi kết nối và thể hiện khía cạnh vui vẻ của bạn, nhưng đó cũng là nơi để thiết lập thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ về ảnh bìa của bạn như không gian biển quảng cáo miễn phí trên một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới – và hãy sử dụng nó!

Bám sát điều này, CarMax đã tạo ra quảng cáo chất lượng cao, hấp dẫn cho ảnh bìa Facebook của họ. Trực quan và dễ chịu, hình ảnh tươi sáng và vui vẻ này cũng giúp củng cố thương hiệu của CarMax.

Sử dụng lời kêu gọi hành động

Từ các lớp đại học, đến các hội thảo tiếp thị, đến các cuộc họp tại nơi làm việc, tầm quan trọng của lời kêu gọi hành động(CTA) luôn được nhắc đi nhắc lại. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ khi nói đến thế hệ lãnh đạo và CTA trong ảnh bìa của bạn khuyến khích khách truy cập hành động. Cho dù bạn muốn đạt được lượt thích, lượt truy cập vào trang web của mình hoặc các mục trong một cuộc thi mà bạn đang tổ chức, CTA ảnh bìa sẽ giúp ích.

Marketo hiện đang sử dụng trang Facebook của họ để quảng bá cho Hội nghị thượng đỉnh tiếp thị quốc gia, họ đã sử dụng ảnh bìa CTA. Như trong ví dụ từ Cvent, một hình ảnh nền bị gạch chân làm cho CTA bật lên.

Wishpond sử dụng ảnh bìa của họ để công khai mời độc giả hành động, với một mũi tên theo nghĩa đen chỉ vào vị trí mà người xem có thể tham gia cuộc thi của họ. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách một bức ảnh bìa có thể thúc đẩy mọi người hành động.

Giới thiệu bản thân

Bạn có tự hào về đội của bạn? Bạn có muốn thể hiện nhân viên của bạn? Hãy làm điều đó với một bức ảnh bìa!

Trong ảnh bìa cũ này, Thời báo New York đưa bạn vào văn phòng của họ và cho bạn thấy toàn bộ nhân viên của họ. Đó là một cái nhìn tuyệt vời vào văn phòng lớn, đẹp đẽ của những người viết tin tức mà bạn đọc. Nếu cơ quan của bạn không lớn như Thời báo New York ? Không thành vấn đề! Cơ quan tiếp thị nhỏ này sử dụng ảnh bìa của họ để cho khách hàng tiềm năng thấy rằng họ sẽ không làm việc với một tập đoàn lớn, vô danh.

Khơi dậy cảm xúc

Mặc dù biến ảnh bìa của bạn thành CTA hoặc biển quảng cáo có thể là tuyệt vời, một ảnh bìa cộng hưởng cảm xúc cũng có thể có hiệu quả tương tự.

Ảnh bìa của Facebook là một ví dụ hoàn hảo về cách hình ảnh có thể chạm vào cảm xúc. Nó cũng không đi lạc chủ đề hay thông điệp của thương hiệu. Facebook nói về cái gì? Kết nối. Bức ảnh này truyền tải điều gì? Kết nối. Hình ảnh này đi vào trung tâm của mạng xã hội và khiến khách truy cập cảm thấy tích cực về thương hiệu của họ.

Bức ảnh bìa Toyota này, khoảng hai tuổi, cũng kể một câu chuyện cộng hưởng cảm xúc cụ thể chỉ với một hình ảnh duy nhất. Khách truy cập sẽ tự động liên kết Toyota với tự do và tận hưởng chuyến đi của cuộc sống – không cần từ ngữ nào. Ngoài ra, ai không yêu một con chó hạnh phúc?

Luôn nhất quán với thương hiệu của bạn

Không có gì tệ hơn một thương hiệu thường xuyên thay đổi hình ảnh, khẩu hiệu hoặc ồn ào mỗi ngày. Mọi người thích sự nhất quán và quen thuộc, và ảnh bìa Facebook của bạn là một nơi tuyệt vời để củng cố thông điệp quen thuộc của bạn.

Ben & Jerry’s, ví dụ, luôn luôn là về những con bò. Ảnh bìa Facebook của họ không đi khỏi thực tế đó.

Nike cũng củng cố thương hiệu của họ bằng ảnh bìa đơn giản này. Tất cả những gì họ cần là Nike swoosh quen thuộc của họ, và slogan mang tính biểu tượng của họ. Họ đã nói tất cả những gì họ cần nói.

Bắt đầu một cuộc trò chuyện

Các hashtag là một thứ mạnh mẽ, và trong những năm gần đây, chúng ta thậm chí đã thấy các hashtag đóng vai trò trong các cuộc cách mạng chính trị. Khi bạn ném một hashtag lên ảnh bìa của mình, bạn có sức mạnh để khiến mọi người nói chuyện.

Ảnh bìa hiện tại của Coca-Cola có logo đầy màu sắc, hình ảnh ba phụ nữ trẻ mặc đồ thể thao và hashtag bí ẩn. Bạn có thể nói với tôi rằng bạn không tò mò?

Hashtag ảnh bìa của Ford Mustang ít bí ẩn hơn, nhưng không kém phần mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng hashtag để tìm kiếm cho #Mustang ‘và xem những gì người khác đang nói về chiếc xe thể thao nổi tiếng này.

Đây chỉ là một vài mẫu ngắn gọn của những bức ảnh bìa tuyệt vời mà chúng ta đã thấy. Bạn có thể áp dụng ngay nó cho tấm ảnh bìa của fanpage của mình và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra.