9 cạm bẫy khi quảng cáo Facebook và cách tránh

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Facebook đang cho thấy họ là một thị trường tiềm năng cho hoạt động kinh doanh quảng cáo và sinh lời hàng đầu thế giới với mức tăng trưởng lên đến 26% mỗi năm. Thành công quảng cáo của Facebook tập trung vào ba lĩnh vực nghiên cứu: chiến lược pixel, nhắm mục tiêu và đo lường đối tượng. Tuy nhiên, những nhà quảng cáo Facebook có thể mắc phải 9 cạm bẫy khi tiến hành chiến dịch của mình và khiến cho kết quả không như ý muốn.

Thiết lập pixel và chiến dịch thu thập thông tin

Những người có kinh nghiệm thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên Facebook có thể chứng thực giao diện cồng kềnh của nền tảng này. Với rất nhiều cài đặt và khả năng nhắm mục tiêu, thật dễ dàng để sử dụng các phím tắt dẫn đến các chiến dịch được nhắm mục tiêu kém và kết quả đạt được sẽ thấp. Dưới đây sẽ là một vài sai lầm liên quan đến chiến lược pixel.

Cạm bẫy 1: Thiết lập Pixel không chính xác

Thiết lập pixel rất quan trọng để theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng và khiến cho việc nhắm mục tiêu có hiệu quả. Trước khi đi sâu vào cài đặt chiến dịch, hãy đảm bảo pixel của bạn được tải lên trang web của bạn và theo dõi những gì khách truy cập trang web và ứng dụng của bạn xem và mua. Hãy xem lại sự kiện Pixel của bạn sao cho chúng liên quan đến mục tiêu kinh doanh của bạn và tìm hiểu rõ hơn về con đường mua hàng của khách hàng. Để xác nhận pixel của bạn được tải lên và chạy, hãy sử dụng trình trợ giúp pixel của Facebook .

Cạm bẫy 2: Chọn cửa sổ phân bổ sai

Cài đặt thuộc tính cho pixel Facebook mặc định cho chế độ xem một ngày và nhấp chuột trong 28 ngày. Điều này có nghĩa là các hành động được thực hiện trong các khoảng thời gian này được tính bắt đầu từ một ngày sau khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn hoặc trong vòng 28 ngày kể từ khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn có một doanh nghiệp chặt chẽ, dựa trên ROAS, hãy xem xét điều chỉnh các cài đặt này để chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn có tùy chọn để thay đổi cửa sổ phân bổ thành chế độ xem một ngày, bảy ngày và 28 ngày và nhấp vào phân bổ.

Mô hình phân bổ mặc định là cách Facebook thể hiện giá trị của kênh dành cho các nhà tiếp thị bị mắc kẹt trong một thế giới nhấp chuột cuối cùng. Bạn có thể hưởng lợi từ chế độ xem một ngày nếu bạn đang sử dụng mô hình phân bổ một lần chạm vì nó sẽ đưa chuyển đổi vào tài khoản khi tối ưu hóa kênh.

Cạm bẫy 3: Chọn sai loại chiến dịch cho mục tiêu kinh doanh của bạn

Bạn cần xác định mục tiêu của bạn và xác định loại chiến dịch Facebook nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhau của Facebook để thực hiện các mục tiêu này. Quảng cáo sản phẩm động của Facebook cho phép bạn tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu lại để hướng khách hàng xuống kênh mua hàng. Quảng cáo động cho đối tượng rộng (DABA) cho phép bạn tạo các chiến dịch tiềm năng nhắm mục tiêu thu hút khách hàng mới. Sử dụng hai định dạng này, bạn có thể phân phát nội dung quảng cáo có liên quan để thu hút lại khách truy cập trang web trong quá khứ và nhắm mục tiêu người mua hàng mới không quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Cạm bẫy 4: Bỏ qua việc thêm các tham số theo dõi vào nguồn dữ liệu thật của bạn

Hãy nối các thông số theo dõi vào từng chiến dịch trên Facebook của bạn để tránh sự cố. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo một chiến dịch mới hoặc làm việc với một chiến dịch đã lưu trong trình quản lý quảng cáo. Chọn một mục tiêu bạn muốn các thông số của bạn đạt được và thêm URL trang web bạn muốn theo dõi. Điền vào các tham số bằng cách nhập khóa và giá trị được gán. Các tham số này giúp theo dõi hiệu suất trong nguồn bản ghi dữ liệu của bạn và đóng vai trò là nguồn sự thật thứ hai trong việc đo lường thành công của chiến dịch. Bạn có thể theo dõi hiệu quả của quảng cáo dựa trên mục tiêu tham số của bạn và hiểu quảng cáo nào đang giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Cạm bẫy 5: Bắt đầu với thiết lập chiến dịch sai lầm

Thiết lập chiến dịch sẽ phân đoạn lưu lượng truy cập của bạn thành các mục tiêu riêng biệt mà bạn muốn báo cáo và tối ưu hóa. Ví dụ: tách biệt các bộ quảng cáo nhắm mục tiêu lại khỏi các bộ quảng cáo tiềm năng cho phép bạn quản lý hiệu quả ngân sách và tối ưu hóa giữa hai mục tiêu khác nhau một cách hiệu quả. Hãy nhớ rằng phần lớn cài đặt và tùy chọn nhắm mục tiêu diễn ra ở cấp độ đặt quảng cáo chứ không phải cấp chiến dịch. Điều này tạo ra sự linh hoạt hơn để nhóm các sáng kiến ​​khác nhau theo một mục tiêu (như các chiến dịch nhắm mục tiêu lại cho các nhóm sản phẩm hoặc đối tượng khác nhau).

Chiến lược nhắm mục tiêu đối tượng

Cạm bẫy 6: Nhắm mục tiêu sai đối tượng

Sử dụng quảng cáo sản phẩm động và quảng cáo động cho nhiều đối tượng để tiếp cận số lượng người dùng Facebook lớn nhất. Quảng cáo sản phẩm động là quảng cáo dựa trên nhắm mục tiêu lại, tập trung vào việc chuyển người dùng xuống kênh mua hàng. Tạo đối tượng riêng biệt (bộ quảng cáo) cho những người đã mua sản phẩm, thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ và khách truy cập trang web. Vì mỗi nhóm ở một giai đoạn khác nhau của quy trình mua hàng, các bộ quảng cáo này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về khả năng họ sẽ chuyển đổi.

Lớp lọc thời gian vào các phân đoạn này dựa trên lượng dữ liệu và kích thước đối tượng. Chẳng hạn, đối tượng sản phẩm đã mua của bạn có thể được chia thành hai phân khúc: Được mua trong 30 ngày qua và đã mua 30 ngày +. Hãy xem xét quy trình tương tự cho từng phân khúc đối tượng và chia từng phân đoạn theo thời gian phù hợp với doanh nghiệp của bạn và cách khách hàng mua sắm cho bạn sản phẩm.

Tùy thuộc vào lượng dữ liệu theo ý của bạn, cấu trúc trên có thể bị phá vỡ hơn nữa. Bạn có thể chia thính giả theo thiết bị và nếu có thể, hãy chia theo nền tảng. Mỗi phân khúc này có sự khác biệt về hiệu suất để giúp ưu tiên cách bạn chi tiêu ngân sách của mình để mang lại lợi nhuận tốt nhất.

Mục tiêu của phân khúc đối tượng là loại bỏ sự chồng chéo và đảm bảo rằng bạn kiểm soát mức độ truy cập và tần suất phân phối quảng cáo. Điều này sẽ ngăn bạn bão hòa đối tượng của bạn bằng quảng cáo, điều này thường dẫn đến việc chặn quảng cáo.

Cạm bẫy  7: Nhắm mục tiêu quá rộng

Quảng cáo động cho đối tượng rộng (DABA) là định dạng quảng cáo tiềm năng thúc đẩy việc thu hút khách hàng mới. Các đơn vị quảng cáo này giúp lấp đầy kênh khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch nhắm mục tiêu lại được thảo luận ở trên. Phân khúc khách hàng này là nơi các khả năng phân khúc đối tượng của Facebook ưu tiên và chiến lược chi tiêu ngân sách có giá trị.

Để bắt đầu với DABA, hãy chọn nhắm mục tiêu phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Khi bạn quyết định các sở thích cốt lõi để nhắm mục tiêu, hãy tạo các bộ quảng cáo với phân đoạn bổ sung cho nhân khẩu học như giới tính, tuổi tác và thiết bị.

Nếu quy mô đối tượng cho phép, hãy xem xét phân khúc bổ sung cho vị trí và nền tảng. Sau khi hoàn thiện cấu trúc cơ sở của các bộ quảng cáo nhắm mục tiêu sở thích, hãy xem xét sao chép cấu trúc để nhắm mục tiêu đối tượng giống nhau để tiếp xúc bổ sung.

Cạm bẫy số 8: Bỏ qua chiến lược giá thầu

Các nhà tiếp thị thường không xem xét một chiến lược giá thầu khi quảng cáo trên Facebook. Bằng cách chọn chiến lược sai hoặc bỏ qua chiến lược hoàn toàn, họ sẽ cạn kiệt ngân sách một cách nhanh chóng và hiệu suất quảng cáo bị ảnh hưởng.

Có sáu chiến lược giá thầu có sẵn cho quảng cáo Facebook. Mỗi hỗ trợ các mục tiêu cụ thể và có lợi ích duy nhất. Facebook đặt giá thầu cho năm trong số các chiến lược này, bao gồm chi phí thấp nhất, trong đó Facebook quản lý tất cả giá thầu và đạt được cơ hội chi phí thấp nhất của bạn trong khi chi tiêu ngân sách. Tham khảo hướng dẫn chiến lược giá thầu của Facebook để có cái nhìn đầy đủ về các chiến lược, mục tiêu và khi nào nên sử dụng từng chiến lược.

Đo lường

Hầu hết các nhà tiếp thị cạnh tranh để tìm giá trị của từng điểm tiếp thị trong bất kỳ một đường dẫn mua hàng nào. Họ thường mặc định theo dõi hiệu suất thông qua phân bổ lần nhấp cuối cùng. Mô hình này thường ghi có một điểm tiếp xúc trong toàn bộ hành trình của khách hàng và đã là lỗi thời, chúng thường dẫn đến chi tiêu không hiệu quả. Để có cái nhìn toàn diện về hành trình bán hàng qua nhiều điểm tiếp xúc trên Facebook, hãy xem xét thay đổi phương pháp phân bổ của bạn .

Cạm bẫy 9: Sử dụng mô hình phân bổ sai

Facebook là một nền tảng thu hút người tiêu dùng ở đầu và giữa kênh mua hàng thường xuyên hơn so với người tiêu dùng sẵn sàng mua. Do mục đích kênh cao này, các nhà bán lẻ cần chuyển trọng tâm đo lường của họ sang phân bổ đa chạm (MTA). Điều này sẽ giúp gán giá trị cho từng điểm tiếp xúc để nó nhận được tín dụng mà nó xứng đáng.

Phần lớn người mua sắm sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để mua sắm. Vai trò ngày càng tăng của Facebook trong hành trình khách hàng làm cho MTA trở thành một công cụ có giá trị trong việc đo lường hiệu quả của quảng cáo Facebook trong hỗn hợp tiếp thị. Điều này đặc biệt phù hợp với các nhà tiếp thị quảng cáo trên nhiều kênh, vì MTA đánh giá tầm quan trọng của từng kênh trong việc bán hàng. Hãy xem xét nhiều tùy chọn MTA có sẵn: Tuyến tính, Phân rã thời gian, Hình chữ U, Hình chữ W và Thuật toán.

Facebook là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng nhận thức, quảng cáo các sản phẩm cụ thể và thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị chỉ đơn giản đầu tư vào kênh không có chiến lược rõ ràng, điều này thường dẫn đến lãng phí chi tiêu quảng cáo. Cho dù bạn mới bắt đầu hoặc là một nhà tiếp thị đã thành thạo, hãy xem xét những cạm bẫy này khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Với kiến ​​thức phù hợp, bạn có thể tránh việc đốt ngân sách của mình mà không có một kết quả như mong muốn.