Bật mí bí kíp để bán hàng trên Zalo “đánh đâu thắng đó”

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Với lượng người dùng nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay tại Việt Nam thì bán hàng trên Zalo là một trong những phương thức cực kỳ hữu hiệu. Tuy nhiên để tận dụng hết những tiện ích mà tài nguyên của nền tảng Zalo đem lại thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá bí kíp bán hàng trên Zalo “bách phát bách trúng”.

Những con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Zalo là một mạng xã hội “made in Viet Nam”. Đây hiện được coi là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt. Thị trường bán hàng online là một mảnh đất màu mỡ với các người dùng mạng xã hội, và Zalo là một phương tiện không nằm ngoài xu thế đó.

Người dùng trên Zalo đang cảm thấy đây là một nền tảng thuận tiện và có rất nhiều ưu điểm đem đến cho mình. Trong thời đại “1 mét vuông 10 hàng bán” thì những nền tảng thân thuộc và dành cho người Việt sẽ là một lợi thế để tìm kiếm cơ hội thành công.

Những ưu điểm đó có thể thấy như:

  • Zalo hiện là mạng xã hội phổ biến với người Việt. Theo một khảo sát cứ 10 người lại có 7 người sử dụng ứng dụng tại Việt Nam. Đây là một con số rất ấn tượng với một nền tảng mới và có gắn mác Việt Nam.
  • Cách thức chăm sóc và dịch vụ khách hàng tốt. Zalo Shop là một tính năng rất hấp dẫn cho phép người dùng tạo ra một cửa hàng online trên nền tảng ứng dụng này. Đây là một tiện ích sẽ tạo ra tương tác trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng. Tính năng gửi tin nhắn BroadCast cho phép người dùng chủ động cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm hoàn toàn miễn phí.
  • Việc tạo tài khoản là theo số điện thoại. Đây cũng là điều khác so với các mạng xã hội còn lại. Do đó, Zalo đáp ứng cho người sử dụng bán hàng tạo cho khách hàng sự tin tưởng nhất. Tránh được tối đa tình trạng đơn hàng “ảo” gây ra sự khó chịu và bất tiện cho người chủ nào đó.
  • Cuối cùng, là chính sách hỗ trợ ưu Việt. Các quảng cáo của Zalo Ads hỗ trợ những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng có được quảng cáo tốt nhất. Xây dựng Học viện Zalo nhằm giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

Tài nguyên bán hàng trên Zalo 

Bán hàng với Zalo Shop

Đây là một công cụ miễn phí, bạn có thể tạo cửa hàng để bán hàng miễn phí với Zalo Official Account. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website

Bán hàng qua trang cá nhân 

Bán hàng trên Zalo cũng khá là giống với các trang mạng khác như Facebook hay Instagram. Với mỗi một tài khoản thì ứng dụng cho phép bạn kết bạn được tối đa là 200 người. Điểm khác biệt với ứng dụng Facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên. Chính điều này có thể giúp gia tăng được lượng tương tác với người dùng.

Thêm vào đó, có một tính năng mà người dùng nên quan tâm và tận dụng triệt để là “tìm quanh đây”. Người dùng có thể kết bạn với những người bạn phù hợp, tán chuyện. Và tạo chiến lược Marketing với họ để tạo cảm giác gần gũi nhất với hàng hóa của mình.

Zalo Ads để tiếp cận người dùng

Quảng cáo Zalo Official Accounnt  hoạt động có nhiều sự tương đồng giống như Facebook Ads. Người quản trị sẽ đăng bài viết lên trang và tương tác với người dùng. Từ bài viết này sẽ hỗ trợ sản phẩm, cung cấp những thông tin. Đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.

Quảng cáo Website và quảng cáo sản phẩm cũng là hai lợi ích mà ứng dụng này mang lại. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận nhân khẩu học bao gồm địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng để tiếp cận. Những sản phẩm chạy quảng cáo trên Zalo sẽ tiếp cận khách hàng gần hơn, và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Đưa Zalo Pay vào thanh toán

Zalo Pay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử. Dùng để thanh toán các dịch vụ, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Nó hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Có thể tận dụng nền tảng hữu dụng này vào chương trình khuyến mãi của Zalo. Và đánh vào tâm lý khách hàng để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp.

Zalo có gì nổi bật hơn các mạng xã hội khác?

Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Ngoài ra tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop. Như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng. Hơn thế nữa, học viện Zalo giúp người dùng và doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những tiện ích. Vì thế, nên đây là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam. Là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.

.Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian. Hấp thu những kỹ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.

Kết luận

Ngày nay bán hàng trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng để tiếp cận khách hàng. Bên cạnh bán hàng truyền thống thì bán hàng online là cách hiệu quả. Zalo đang là nền tảng được nhiều người Việt Nam ưa dùng. Biết cách bán hàng trên ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu nhiều hơn. Và tạo ra được lượng khách hàng tương xứng.